Studio phát triển tựa game Gran Turismo chia sẻ mong muốn hướng đến việc đạt được tốc độ khung hình 240FPS khi chạy trên PlayStation 5.
Hệ máy PlayStation 5 được cho biết sẽ được tung ra thị trường trong kỳ nghỉ lễ của năm nay, và hiện tại chúng ta vẫn chưa biết được có bao nhiêu tựa game cũng sẽ được ra mắt trong ngày phát hành bên cạnh nó. Chúng ta mới biết một số tựa game trong số chúng như Godfall hay Outriders, nhưng đây sẽ không phải là những tựa game thực sự thu hút người tiêu dùng đến với hệ máy này. Những tựa game đó phải là những tựa game độc quyền trên nền tảng này, mà bạn sẽ không thể tìm thấy chúng ở bất kỳ hệ máy hay nền tảng nào khác.
Hiện tại, theo các lời đồn thổi thì sẽ có một loạt các tựa game sẵn sàng được ra mắt trong những ngày phát hành của hệ máy PlayStation 5, trong đó phải kể đến là một bản làm lại của Demon’s Souls, một bản reboot của series game SOCOM, Horizon Zero Dawn 2, một tựa game Rachet & Clank mới, một phần nối tiếp cho tựa game The Order 1886, và một tựa game Gran Turismo mới. Hiện tại thì không ai biết liệu bất kì tựa game nào trong số chúng có được phát hành ngay trong ngày hệ máy PlayStation mới này không, và cũng không hẳn là có những lời bàn tán nào quá sôi nổi về những dự án đầy tính giả thuyết này, ngoại trừ về tựa game Gran Turismo tiếp theo.
Đối với các hệ máy trước, dường như các nhà phát triển không bận tâm đến việc đem đến cho người chơi trải nghiệm game mượt mà nhất như việc chạy đua để đạt độ phân cao nhất có thể. Tuy nhiên đối với chiếc PlayStation 5 này thì có lẽ điều này sẽ sớm thay đổi.
Gần đây, ông chủ của Polyphony Digital là Kazunori Yamauchi vừa có cuộc nói chuyện về tương lai của series game đua xe lâu năm này, cho biết rằng trên hệ máy PlayStation 5, đội ngũ của hãng không quá quan tâm về độ phân giải của game như với tần số quét khung hình. Cụ thể hơn, đội ngũ của hãng đang nhắm tới việc nâng cao tiêu chuẩn từ 60fps lên đến 120 fps hay thậm chí là 240 fps.
“Không giống với một độ phân giải mà các bạn đang nhắc đến, tôi quan tâm hơn đến những tiến bộ chúng ta có thể đạt được ở độ phân giải và tốc độ khung hình,” Yamauchi phát biểu trong một buổi đối thoại với truyền thông Australia. “Về khía cạnh tốc độ khung hình trên giây, thay vì đứng yên ở mốc 60 fps, tôi cảm thấy thích thú hơn với việc nâng nó lên 120fps hay thậm chí là 240 fps. Tôi nghĩ rằng đây mới là yếu tố làm thay đổi trải nghiệm của người chơi từ thời điểm này trở đi”. Bên cạnh đó, Yamauchi cũng nêu ra quan điểm rằng độ phân giải 4k đã là quá đủ. Nói theo một cách khác, những lời đồn thổi về việc những tựa game tiếp theo có thể đạt ngưỡng 8k dường như không khiến người đứng đầu của studio này quá bận tâm đến.
Như các bạn đã biết, tựa game mới nhất hiện tại của dòng game Gran Turismo là Gran Turismo Sport, có thể giữ ở mốc 60fps trên chiếc PlayStation 4 Pro khi đang được chơi ở chế độ performance mode. Bởi vậy nên thông tin đội ngũ của Polyphony Digital đang nhắm đến đưa tần số quét khung hình của game lên đến 240fps có lẽ là một khúc dạo đầu để chúng ta cảm nhận được sức mạnh đáng nể chủa chiếc PlayStation 5 này.