Một nửa của Fortnite đang bị lãng quên và sắp… tiêu tùng - PC/Console

Dù Fortnite đang là một trong những tựa game hốt bạc nhất thế giới và nhận nội dung mới không ngừng, vẫn có một cộng đồng đông đảo cảm thấy bị bỏ rơi.

Hồi tháng 10/2019, một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử của Fortnite đã diễn ra khi toàn bộ trò chơi bị hút vào trong một lỗ đen, khiến hàng chục triệu game thủ không còn có thể chơi tựa game này trong khoảng 36 giờ. Sau 36 giờ chờ đợi dài đằng đẵng, các game thủ Fortnite được đền đáp bằng một đoạn phim cinematic hoành tráng nối thẳng vào gameplay, một điều mà các fan Fortnite cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với sự chờ đợi và háo hức của họ.

Fortnite và một nửa cộng đồng bị quên lãng của nó

Nhưng thật ra không phải game thủ Fortnite nào cũng cảm thấy thời gian chờ đợi của mình đã được đền đáp xứng đáng. Có một sự thật mà hầu như tất cả mọi người đều lãng quên: Fortnite không phải là Battle Royale, hay ít nhất không chỉ là Battle Royale. Trò chơi này khởi đầu vào ngày 25/7/2017 trong vai trò là một tựa game sinh tồn – zombie – xây dựng khá vui nhộn, với sự ủng hộ của một đội ngũ fan trung thành sẵn sàng trả USD (tối thiểu 40 USD cho bản thường, nhưng còn có những bản đắt giá hơn) cho Epic phát triển game. Epic hứa hẹn về một viễn cảnh tươi sáng cho Fortnite rồi bán lời hứa đó cho game thủ, và sau gần 3 năm trời, những lời hứa đó vẫn chưa có dấu hiệu nào là sẽ trở thành hiện thực.

Thay vì thực hiện những lời hứa của mình với game thủ Fortnite, Epic nhảy lên chuyến tàu Battle Royale đang dần tăng tốc với “đầu tàu” PUBG, bỏ lại những người đã ủng hộ mình sau lưng để chào đón những hành khách mới. Trải nghiệm Fortnite ban đầu được đổi tên thành Fortnite: Save the World, và nó chỉ may mắn hơn Paragon ở chỗ là không bị xóa sổ ngay lập tức mà vẫn còn được nhận một vài nội dung mới nhờ sự gắn kết với Fortnite Battle Royale.

Fortnite và một nửa cộng đồng bị quên lãng của nó

Tìm đến với subreddit của Fortnite: Save the World, Mọt tui dễ dàng tìm được những thông điệp bi quan từ những game thủ vẫn còn gắn bó với tựa game này. Một trong số những thông điệp đó đến từ chủ đề 4 tháng tuổi nơi một game thủ đã thốt lên rằng “chúng ta nhận được những gì mình đáng được: không gì cả” sau khi bị bắt buộc phải chờ đợi cùng các game thủ của Fortnite Battle Royale sau khi Chapter 1 kết thúc để rồi chẳng nhận được gì. “Bởi trò chơi bị cắt đứt một ngày rưỡi một cách không tình nguyện, họ nhận được một lời xin lỗi nửa vời và một Hero Ticket.”

Đây là một trong những chủ đề được upvote và khen thưởng nhiều nhất trên subreddit của Fortnite: Save the World. Nó cho thấy rằng những game thủ Fortnite: Save the World thất vọng đến dường nào. Kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2017, Fortnite Battle Royale đã không ngừng phát triển và vì thế, Epic dồn tất cả công sức của mình vào việc phát triển nội dung mới cho nó, trong khi những gì họ làm cho Save the World ngày càng ít đi.

https://youtu.be/646z8UIBkJI
PUBG đang bước vào một thời kỳ mới với những chế độ chơi "nhẹ đầu" hơn
Chế độ chơi 8vs8 Team Deathmatch vứt bỏ Battle Royale quen thuộc để đưa game thủ vào các cuộc đối đầu có nhịp độ nhanh hơn, và đây chỉ là sự khởi đầu.

Càng cay đắng hơn cho những game thủ của Save the World là trò chơi của họ mang tiếng là chưa hoàn thành nhưng phải trả tiền mua, trong khi Battle Royale lại miễn phí. Save the World thậm chí còn không có chỗ trên Epic Games Store: khi tìm kiếm Fortnite trên cửa hàng này, bạn chỉ tìm được phiên bản Battle Royale của nó.

Đến tháng 8/2019, Magyst – quản lý cộng đồng của Epic – nói với cộng đồng Save the World rằng Season 10 thực sự khá gian nan, nhưng họ sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước. “Tôi không thể chờ đến khi các bạn được thấy Season 11. Có những thứ rất tuyệt vời trong đó,” Magyst nói. Thông điệp này làm cho những game thủ còn bám trụ với Save the World hi vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai.

Fortnite và một nửa cộng đồng bị quên lãng của nó

Khi sự kiện “The End” kết thúc Fortnite Battle Royale Chapter 1 diễn ra và hút toàn bộ Fortnite vào trong một lỗ đen diễn ra vào tháng 10/2019, những game thủ của Save the World tụ nhau lại trong một chủ đề chung với các game thủ Battle Royale như để ôm nhau sưởi ấm, mơ mộng về một tương lai tươi sáng hơn cho Save the World trong Chapter 2 bởi những lời hứa của Epic trước đây.

Bạn đã biết kết quả của những giấc mơ này: họ nhận được một lời xin lỗi nửa vời và một Hero Ticket. Trong khi đó, những game thủ Fortnite Battle Royale nhận được một thế giới mới để khám phá, với những vật phẩm mới, cơ chế mới và hơn thế nữa. Bạn không thể không cảm thấy tiếc nuối cho những game thủ đã bỏ thời gian, tiền bạc, đam mê vào trò chơi này, nhưng Epic cũng không hoàn toàn sai vì đã tập trung vào việc phát triển một trò chơi hốt bạc hơn.

Fortnite và một nửa cộng đồng bị quên lãng của nó

Nói thật lòng, khi lướt qua subreddit của Fortnite: Save the World để tìm kiếm tư liệu cho bài viết này, Mọt tui cảm thấy buồn thay cho những game thủ của nó. “Họ không quan tâm đến chúng ta, thời gian của chúng ta, hay tiền của chúng ta,” một game thủ viết khi thấy những gì Save the World nhận được sau khi Fortnite Chapter 2 ra mắt. “Họ thậm chí cũng không quan tâm nếu Save the World là tấm vé farm V-buck giá 40 USD cho những game thủ Battle Royale không muốn quẹt thẻ của bố mẹ mình mỗi tuần để mua skin mới nhất. Thật ra, có lẽ đây chính là cái nhìn của họ về Save the World vào thời điểm này.”

Dù nhận định của game thủ trên có đúng hay không, có một điều đã quá rõ ràng: sự thành công của Fortnite Battle Royale đã khiến Epic giết chết Paragon, và đang dần bóp nghẹt người anh em của nó.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e