Hắc Thần Thoại: Ngộ Không sở hữu những con boss ngang tầm siêu phẩm của FromSoftware

Tựa game Souls-like lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại có thể sánh ngang FromSoftware trong khâu thiết kế các con trùm.

Trong số nhiều trò chơi được quảng bá tại Gamescom năm nay, người hâm mộ thể loại Souls-like đã dồn sự chú ý vào Hắc Thần Thoại: Ngộ Không. Kể từ lần đầu lộ diện vào năm 2020, tựa game nhập vai hành động lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại và dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Tây Du Ký đã thu hút sự quan tâm của nhiều game thủ nhờ phong cách và tính thẩm mỹ độc đáo. Tuy thể loại Souls-like đã trở nên phổ biến hơn trong thế giới hậu Elden Ring nhưng nhiều trò chơi vẫn chưa thể nắm bắt nét tinh hoa đằng sau các bom tấn Soulsborne của FromSoftware. Còn quá sớm để đánh giá liệu Hắc Thần Thoại có thể chạm được đến "cái hồn" của Dark Souls hay Elden Ring, nhưng hiện tại trò chơi chắc chắn có thể cạnh tranh với bất kỳ tựa game nào của FromSoftware về mặt thiết kế kẻ thù.

Thần thoại Trung Quốc có vô vàn quái vật hấp dẫn và độc đáo. Điều này giúp Hắc Thần Thoại sở hữu lợi thế khi xây dựng kẻ thù trong game. Nhà phát triển Game Science đã kết hợp cảm hứng từ nền văn hóa bản địa và những thiết kế sáng tạo để nhào nặn ra những kẻ thù đẹp nhưng vẫn chết chóc. Và theo video gameplay mới nhất của trò chơi, Hắc Thần Thoại sở hữu một trong những boss hay nhất của thể loại Souls-like. Sự tồn tại của thuật ngữ 'Souls-like' là bằng chứng cho thấy FromSoftware được coi là vị vua của thể loại này. Công thức xây dựng trò chơi được nhà phát triển Nhật Bản khởi đầu với Demon's Souls (2009) và hoàn thiện bằng Elden Ring, tựa game hay nhất năm 2022, tất cả đã đưa giá cổ phiếu của FromSoftware tăng đáng kể trong thập kỷ qua. Hidetaka Miyazaki và đội ngũ của mình luôn nỗ lực tạo ra những khu vực cũng như kẻ thù hấp dẫn và đáng nhớ nhất từng thấy trong các trò chơi điện tử.

Không có tựa game nào thể hiện được trọn vẹn sự tận tâm của nhà phát triển như Bloodborne. Bối cảnh thế giới Yharnam nghiệt ngã, mang phong cách Lovecraftian của trò chơi được nhiều người nhận xét là đỉnh cao của thiết kế thế giới và phần thiết kế kẻ thù cũng được đánh giá cao không kém. Thiết kế của những con trùm chẳng hạn như Orphan of Kos hay Ludwig đã giúp Bloodborne nhận được tiếng thơm, nhưng chính sự quan tâm và chú ý dành cho những kẻ thù thường mà người chơi bắt gặp trên đường đi mới khiến trò chơi thực sự xuất sắc. Mỗi kẻ thù đều độc nhất, đặt ra cho người chơi nhiều thử thách khác nhau và hầu hết tất cả đều có vẻ ngoài nổi bật. Game Science dường như đã thành công trong khâu thiết kế quái vật. Video gameplay mới nhất của Hắc Thần Thoại đã tạo được dấu ấn riêng. Các trận chiến đối đầu với đội quân hổ và rồng trên nền núi tuyết đều rất độc đáo và thú vị. Thiết kế quái vật trong trò chơi cũng rất đa dạng và người chơi có thể phải đối đầu với nhiều loại đối thủ khó nhằn. Nếu Game Science phát huy tốt những tiềm năng trong khâu thiết kế kẻ thù và boss, Hắc Thần Thoại: Ngộ Không có thể trở thành một ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Trò chơi hay nhất năm 2024.