Hacker tấn công Server game lãnh án 2 năm tù

Hacker tấn công hàng loạt máy chủ của nhiều game sẽ phải chịu mức án 2 năm tù giam và bồi thường 95.000 đô la mỹ.

Austin Thompson sẽ phải chịu mức án phạt hai năm cho hành vi tham gia các cuộc tấn công DDoS nhằm vào nhiều công ty trong giai đoạn 2013-2014, bao gồm cả nhà điều hành MMO Sony Online Entertainment, hiện được biết đến với tên gọi là Daybreak Game Company. Thompson nhận tội danh "Gây thiệt hại cho máy tính được bảo vệ" vào tháng 11 năm 2018, và đã bị tuyên án vào ngày hôm qua. Các cuộc tấn công DDoS [từ chối dịch vụ phân tán] hoạt động bằng cách làm "ngập lụt" lưu lượng mạng, gián đoạn luồng thông tin liên lạc thông thường và cuối cùng buộc nạn nhân của nó ngưng hoạt động. Hiệu quả của các cuộc tấn công DDoS nằm ở sự đơn giản, và trên thực tế, đôi khi rất khó để phân biệt sự khác nhau giữa một cuộc tấn công DDoS và sự tăng đột biến trong lượng truy cập hợp pháp- theo Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC).

Thompson thừa nhận đã phát động các cuộc tấn công từ tháng 12 năm 2013 đến tháng 1 năm 2014 trong thỏa thuận nhận tội và sử dụng tài khoản Twitter DerpTrolling để thông báo các cuộc tấn công sắp tới cũng như chia sẻ kết quả của chúng qua ảnh screenshot. Anh này cũng thừa nhận các cuộc tấn công của mình gây thiệt hại ít nhất 95.000 đô la, và đây cũng chính là khoản tiền anh ta phải bồi thường cho Daybreak. "Các cuộc tấn công từ chối dịch vụ gây thiệt hại hàng triệu đô la cho các doanh nghiệp cũng như các cá nhân mỗi năm" theo một tuyên bố của luật sư Mỹ, ông Robert Brewer. "Chúng tôi cam kết truy bắt các tin tặc cố tình phá rối truy cập internet."

Dù không xác định được mốc thời gian chính xác, nhưng DerpTrolling đã tiên đoán nhóm hacker gây đau đầu trong suốt giai đoạn 2014-2015, Lizard Squad, không chỉ phát động các cuộc tấn công DDoS chống lại SOE, Blizzard và những ông lớn khác, mà còn đặt ra mối đe dọa khó lường làm đảo lộn kế hoạch của ông John Smedley, giám đốc điều hành Daybreak tại thời điểm đó. (Có rất nhiều việc tương tự đã xuất hiện cách đây nửa thập kỷ trước hoặc có lẽ chưa từng tồn tại, bởi đó là khoảng thời gian vô hại hơn.) DerpTrolling cũng đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công DDoS vào tháng 11 năm 2014 lên các máy chủ của World of Warcraft thuộc Blizzard và vụ hack các máy chủ PSN, Windows Live và 2K Games, nhưng cáo buộc của Thompson không liên quan đến các vụ việc trên: Chúng xảy ra gần một năm sau khi anh ta thú nhận hoạt động tấn công của mình. Thời điểm thụ án của Thompson dự kiến bắt đầu vào ngày 23 tháng 8.