Hai tựa game Pokémon mới Let’s Go, Pikachu! và Let’s Go, Eevee! bất ngờ bị “ném đá” dữ dội

Rất nhiều người đang chỉ trích kịch liệt hai trò chơi Pokémon mới.

Hai phiên bản mới nhất trong thương hiệu trò chơi điện tử Pokémon, Pokémon: Let’s Go, Pikachu! và Let’s Go, Eevee !, đã đặt chân lên Nintendo Switch vào cuối tuần trước, thu về rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, cũng như và đạt doanh số bán hàng sớm tương đối tốt.

Hai tựa game Pokémon mới Let's Go, Pikachu! và Let's Go, Eevee! bất ngờ bị

Tuy nhiên, như bạn có thể nhận thấy, nhiều người hâm mộ đã bị thất vọng bởi phần mở đầu của hai tựa game mới, và điều này không may đã dẫn đến việc trò chơi bị “bỏ bom đánh giá” trên các trang web phổ biến.

Hai tựa game Pokémon mới Let's Go, Pikachu! và Let's Go, Eevee! bất ngờ bị

“Bỏ bom đánh giá” (Review-bombing) là thuật ngữ đề cập đến hành động của nhiều người dùng đồng loạt gửi/spam các bài đánh giá, kèm lời nhận xét tiêu cực (thậm chí có lúc vô cùng nực cười), kéo điểm số trung bình của một trò chơi (hoặc sản phẩm khác) xuống càng sâu càng tốt.

Hai tựa game Pokémon mới Let's Go, Pikachu! và Let's Go, Eevee! bất ngờ bị

Trên trang Metacritic, phiên bản Pikachu của trò chơi cho thấy rất nhiều người dùng truy cập trang chỉ để chỉ trích, minh chứng với 343 bài đánh giá tiêu cực so với 346 đánh giá tích cực tại thời điểm viết bài.

Hai tựa game Pokémon mới Let's Go, Pikachu! và Let's Go, Eevee! bất ngờ bị

Có vẻ như người hâm mộ của series đang sử dụng tính năng review này như một cơ hội để thể hiện sự ghét bỏ của họ, dù không ít trong số đó có khi còn chưa thật sự đi vào trải nghiệm sâu trò chơi. Các cụm từ như “lazy cash grab”, “trash for Pokémon” và “xúc phạm” có thể tìm thấy dễ dàng ở các bài đánh giá.

Trích dẫn của một bài viết chấm điểm 1/10 của người dùng MikeSanBernardo

“Cố gắng trở thành một trò chơi Pokémon đích thực.
Cố gắng trở thành một trò chơi Pokémon GO.
Để rồi thất bại thảm hại, làm mất những gì đã làm cho những trò chơi đó trở nên thú vị.
….
Và chúng ta có cần một trò chơi Kanto nào khác không? Khi nó có ít nội dung hơn cả FireRed / LeafGreen!”

Tiếp theo là đánh giá 0 điểm từ người dùng the_critiqueHai tựa game Pokémon mới Let's Go, Pikachu! và Let's Go, Eevee! bất ngờ bị

“Trò chơi này là nhàm chán, lười biếng, có vẻ tệ. Tôi sẽ không giới thiệu nó cho bất cứ ai. Bạn nên chơi Pokémon HeartGold / SoulSilver hoặc Fire Red / Leaf Green thì hơn.”

Điều này đã phần nào tác động đến các nhà bán lẻ, đặc biệt là Amazon Japan. Có lẽ sau khi nhận ra những gì đang diễn ra, Amazon thực sự đã lấy đi số lượng ngôi sao hiện tại dựa trên tổng lượng đánh giá của người dùng. Bạn vẫn có thể để lại đánh giá đầy đủ và xếp hạng sao (và có thể xem riêng) nhưng tổng số đã bị xóa hoàn toàn. Hiện tại, bạn chỉ thấy chỉ số đánh giá 5 sao từ vỏn vẹn 1 người dùng.

Theo nintendolife