Half-Life 3 và Left 4 Dead 3 đã chính thức bị hủy bỏ

Half-Life 3 và Left 4 Dead 3 đã được Valve xác nhận bị hủy từ rất lâu nhằm nhường chỗ cho tựa game Half-Life Alyx.

Sau nhiều lần để lộ những thông tin quan trọng thì bất ngờ ngày hôm nay, Valve đã thông báo rằng hai tựa game Half-Life 3 và Left 4 Dead 3 đã bị hủy bỏ từ rất lâu rồi.

Half-Life 3 và Left 4 Dead 3

Half-Life 3 đã bị hủy để nhường chỗ cho Alyx

Trong một đoạn phim tài liệu có thể tương tác được mang tên là The Final Hours of Half-Life: Alyx đã hé lộ nhiều thông tin liên quan đến số phận những tựa game được phát triển trong giai đoạn giữa Half-Life Episode 2 và tựa game VR Alyx của họ . Đáng buồn là trong số đó có cả số phận bi đát của Half-Life 3, tựa game mà rất nhiều game thủ đang mong chờ. Đáng nói hơn không chỉ có phần 3 mà trong quá trình này đã có không chỉ đơn thuần là 1 hay 2 dự án, mà có tới 5 tựa game Half-Life đã bị hủy. Sau đây là danh sách các tựa game cùng thông tin liên quan đến chúng.

  • Half-Life 3: Phần 3 của dòng game nổi tiếng được dựng trên engine Source 2 với gameplay được lấy cảm hứng từ một trò chơi khác của Valve là Left 4 Dead. Gameplay này sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một số trường đoạn cốt truyện cũng như tạo ra những màn chơi có yếu tố chơi lại cao. Đã có một đoạn chơi thử được tạo ra với tính năng vô cùng thú vị. Mỗi lần bạn chơi game sẽ tự tạo ra một màn chơi với những kiến trúc, đường đi rồi sau đó thả kẻ thù vào bên trong, điều này sẽ khiến cho bạn tránh được cảm giác ngán khi chơi đi chơi lại tựa game này vì mỗi lần bạn chơi sẽ là một màn hoàn toàn mới.
Half-Life 3 và Left 4 Dead 3

Left 4 Dead 3 cũng bị hủy như người anh em Half-Life 3

  • Left 4 Dead 3: Đáng lẽ chúng ta đã có thể đi đến Moroco nơi bạn sẽ phải đương đầu với vô vàn con Zombie trong một môi trường mở rộng lớn nhưng đáng tiếc là vì lúc đó Source 2 engine chưa được hoàn thiện nên tựa game này cũng bị vạ lây.
  • RPG: Tựa game này còn chưa được đặt tên nhưng đây là một game Soul-like và đã bị hủy trong quá trình lên kế hoạch.
  • A.R.T.I: Nếu được ra mắt thì đây là một game khá tương đồng với Minecraft khi cho phép bạn tự do đi xây dựng, phá hủy mọi thứ trong thế giới trò chơi.
  • SimTrek: Một tựa game VR được tạo nên bởi các thành viên của Kerbal Space Program.
  • Shooter: đây là một phần chơi trong The Lab nhưng đáng tiếc là game đã không kiệp hoàn thành khi The Lab ra mắt.
  • Borealis: Đây là một tựa game Half-Life VR khác, nếu tựa game này được ra mắt thì các game thủ sẽ có thể tham quan con tàu vượt thời gian mà phần 2 game đã nhắc tới nhưng số phận nó cũng hẩm hiu như Half-Life 3 khi bị hủy ngay trong trứng nước.
  • Hot Dog: đây là một tựa game Left 4 Dead khác nhưng không có nhiều thông tin liên quan.
  • Vader: đây là một thiết bị VR đầy tham vọng khác của Valve nhưng giá bán lẻ của một phiên bản này lên tới 5000$, chính điều này đã khiến cho kế hoạch thiết bị này bị hủy bỏ.

Như vậy là Valve lại tiếp tục giữ vững nguyên tắc không đếm tới số 3 như trước đây. Hy vọng Gabe sẽ thay đổi truyền thống này trong tương lai.