Halo 3, Halo 4 và cả Halo Reach đều sẽ cập bến Steam; không còn độc quyền cho mỗi Xbox

Không còn độc quyền trên Microsoft Store, bộ sưu tập đắt giá Halo: The Master Chief Collection đang trên đường đến với Steam.

Mới đây, Microsoft đã chính thức xác nhận The Master Chief Collection sẽ phát hành trên PC và bao gồm cả Halo: Reach, phần tiền truyện năm 2010 của phiên bản Combat Evolved gốc.

Tuy nhiên, quá trình phát hành phiên bản PC của Halo: The Master Chief Collection sẽ chia thành từng giai đoạn. Mỗi trò chơi lần lượt ra mắt riêng lẻ, theo thứ tự thời gian, thay vì tất cả gộp chung trong 1 gói lớn.

Theo dự kiến, xuất phát đầu tiên sẽ là Halo: Reach, tiếp theo là Combat Evolved, Halo 2, Halo 3, Halo 3: ODST (Chiến dịch) và Halo 4. Hãng phát triển 343 Industries cho biết việc sắp xếp theo lịch trình sẽ cho phép họ đảm bảo chất lượng cho mỗi trò chơi.

Nhà sản xuất hứa đảm bảo hỗ trợ đầy đủ tính năng cho máy tính, bao gồm thanh điều chỉnh trường nhìn FOV, độ phân giải 4K và màn hình ultra-wide, tùy chọn tốc độ khung hình cùng phím điều khiển. Microsoft cho biết sau khi phát hành, các trò chơi vẫn tiếp tục “phát triển theo thời gian dựa trên ý kiến đóng góp đầu vào của cộng đồng”.

“Chúng tôi đang bắt đầu một cuộc hành trình cùng với cộng đồng để xây dựng trải nghiệm PC đáp ứng kỳ vọng của game thủ máy tính,” giám đốc cộng đồng Brian Jarrard chia sẻ. “Nhóm cam kết nhiệt tình đảm bảo rằng tất cả các tính năng được trông đợi ở một tựa game PC hiện đại đều sẽ có trong MCC.”

Hiện tại, mức giá và ngày phát hành cụ thể chưa được công bố, nhưng thật tuyệt (và có phần hơi ngạc nhiên) khi biết rằng bộ sưu tập này sẽ có mặt trên Steam, thay vì chỉ độc quyền trên mỗi cửa hàng Microsoft Store. Vì thế, game thủ Việt sẽ được hưởng lợi bởi chính sách trợ giá theo khu vực mà cửa hàng trực tuyến này đang áp dụng.

Theo PCGamer