Hé lộ ngày ra mắt của siêu phẩm mười năm có một - Borderlands 3

Sau 10 năm chờ đợi từ ngày Borderlands 2 ra mắt, cuối cùng hình hài của Borderlands 3 cũng sắp lộ diện.

Có vẻ như nhà phát triển Gearbox sẽ sớm công bố phần tiếp theo của dòng game Borderlands ngay trong tháng 3 này. Thông tin này được rất nhiều game thủ lan truyền sau khi hãng game Gearbox đã đăng một hình ảnh teaser lên Twitter vào thứ Tư cho thấy dấu hiệu Borderlands 3 sẽ được công bố trong sự kiện PAX East diễn ra vào cuối tháng này.

Hé lộ ngày ra mắt của siêu phẩm mười năm có một - Borderlands 3 - Ảnh 1.

Cụ thể ảnh teaser đã cho thấy một biển chỉ đường trên cao tốc tại Boston và phía trên ghi "ngày 28 tháng 3", trong khi cảnh phía sau trông tương tự như phong cách của dòng game Borderlands. Đặc biệt, nếu bạn để ý, phía trên bên phải của biển báo đường cao tốc cho thấy một nửa số 3. Điều này có nghĩa rằng nhà phát triển Gearbox ám chỉ đến sự kiện PAX East sẽ diễn ra tại Boston vào 28/3 tới đây và họ sẽ ra mắt phần thứ 3 của dòng game Borderlands. Tất cả đều liên quan đến Borderlands 3.

Ngày 28 tháng 3 cũng là ngày mà Gearbox sẽ tổ chức một buổi họp báo tại hội trường lớn nhất của sự kiện PAX East. Trong số những thứ khác, hội thảo hứa hẹn "tiết lộ những thứ mà bạn chưa từng thấy và vô cùng bất ngờ". Theo một số thông tin rò rỉ khác, Gearbox cũng được cho là sẽ ra mắt "một tựa game khác" tại sự kiện PAX East. Một hình ảnh teaser cũng đã được Gearbox đăng tải lên Twitter cho thấy cỗ máy trong một phòng thí nghiệm.

Tựa game mà Gearbox sắp ra mắt tới đây sẽ được xuất bản bởi 2K Game. Công ty mẹ của 2K Game là hãng Take-Two đã nói về phần tiếp theo "rất được mong đợi" từ lâu, mặc dù nó chưa bao giờ được công bố chính thức. Suy đoán thì đây có thể là gợi ý cho Borderlands 3, hoặc bất cứ tên gọi gì mà tựa game tiếp theo trong dòng game Borderlands được gọi. Nếu không ra mắt trong sự kiện lần này thì phần tiếp theo Borderlands cũng đang được phát triển vì nhà sáng lập Randy Pitchford của Gearbox thậm chí đã tuyên bố công khai rằng 90% hãng game đang tập chung "làm công việc mà hầu hết game thủ đều muốn hãng làm - đó là phát triển Borderlands".

Được biết, Borderlands là dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) được sản xuất bởi Gearbox Software và phát hành bởi 2K Games. Trò chơi đầu tiên của series này được ra mắt vào tháng 9/2009 trên 3 hệ máy PC, Xbox One và PS3. Ngay từ khi ra mắt, Borderlands đã nhận được vô số lời khen ngợi từ cộng đồng game thủ và các nhà phê bình. Với tổng hợp điểm số 85/100, Borderlands lọt top những tựa game bắn súng hay nhất mọi thời đại.