Helldivers 2 có một số cúp thành tựu không thể mở khóa được nữa

Một số cúp thành tựu của Helldivers 2 không thể mở khóa, khiến tựa game bắn súng co-op đình đám này không thể đủ cúp ở thời điểm hiện tại.
Helldivers 2

Cả phiên bản PC và PS5 của Helldivers 2 đều có tổng cộng 38 thành tích để game thủ mở khóa.

Một số game thủ đã phát hiện cúp thành tựu Helldivers 2 không thể mở khóa được nữa. Tuy nhiên mặc dù Helldivers 2 hiện không thể đạt được cúp Bạch Kim, nhưng có lý do để tin rằng người chơi cuối cùng sẽ có cơ hội khác để giành lấy những chiếc cúp này.

Cả phiên bản PC và PS5 của Helldivers 2 đều có tổng cộng 38 thành tích. Một số trong số đó gắn liền với Automaton, một nhóm kẻ địch giống người máy mà nhiều người hâm mộ thấy khó đối phó, ít nhất là so với những Terminid yếu ớt hơn nhiều. Bộ Chỉ huy Tối cao (The High Command) cuối cùng đã ủy quyền cho cộng đồng game thủ đối phó với mối đe dọa thiên hà này một lần và mãi mãi vào tháng 3 năm 2024, khi một Major Order có tên là Operation Sweet Disassembly được ban hành, giao nhiệm vụ cho người chơi tiêu diệt hoàn toàn các Automaton.

Mặc dù nhiệm vụ không phải lúc nào cũng trông như sẽ thành công, nhưng cộng đồng cuối cùng đã hoàn thành được Major Order Helldivers 2 này vào đầu tháng 4. Arrowhead đã nhanh chóng chúc mừng thành tích của fandom, đồng thời tuyên bố rằng “thiên hà lại tự do một lần nữa” trong một tweet ngày 7 tháng 4. Nhưng như một số người chơi đã nhanh chóng nhận thấy trong khi lễ kỷ niệm vẫn đang diễn ra (thông qua TheGamer), chiến thắng đã phải trả giá bằng việc khiến một số cúp thành tựu PS5 và thành tích Steam không thể mở khóa được.

Một số người chơi Reddit đã nhanh chóng nhận thấy một số cúp thành tựu PS5 và thành tích Steam không thể mở khóa được nữa.

Cụ thể, việc Automatons không còn có thể chiến đấu được nữa có nghĩa là người chơi hiện không thể hoàn thành “Let’s call it a draw” và hai thành tích khác của Helldivers 2, tất cả đều yêu cầu phải tương tác với một số chủng loại của những người máy chết người này. Cúp được mở khóa rộng rãi nhất trong số các cúp mới ngừng hoạt động là “Bot Scrapper”, được trao khi chơi bất kỳ Bot Mission, điều mà khoảng 87,4% người chơi Steam đã thực hiện vào thời điểm Operation Swift Disassembly kết thúc vào đầu tháng 4. Trong khi đó, “Nothing is bigger than Freedom” và “Let’s call it a draw” cho đến nay đã được mở khóa lần lượt là 74,4% và 12,2% người chơi PC.

Dựa trên việc game bắn súng co-op đình đám vừa kỷ niệm hai tháng ra mắt vào ngày 8 tháng 4, nếu cơ hội giành được chiếc cúp bạch kim của nó vĩnh viễn nằm ngoài tầm tay game thủ thì đó có vẻ là điều không khả thi. Thay vào đó, nhiều khả năng Arrowhead cuối cùng sẽ giới thiệu lại Automatons vào trò chơi, cho phép người chơi tiếp tục cuộc săn tìm thành tích của mình. Một động thái như vậy cũng sẽ phù hợp với triết lý phục vụ trực tiếp tổng thể của Helldivers 2, nhằm tránh hiện tượng FOMO (sợ bị bỏ lỡ) với những thứ như battle pass vĩnh viễn.