Hideo Kojima từng suýt đưa quảng cáo vào một trong những trò chơi của mình để giảm giá thành

Hideo Kojima nổi tiếng trong làng game nhiều năm nay đã thừa nhận rằng một trong những dự án trước đây của anh suýt có quảng cáo.
TIN LIÊN QUAN
Hideo Kojima

Một điều làm cho Hideo Kojima nổi bật là những ý tưởng sáng tạo, đôi khi lập dị của mình được phát triển lên màn hình.

Trong ba thập kỷ rưỡi qua, Hideo Kojima đã thúc đẩy các ý tưởng về trò chơi điện tử như một loại hình nghệ thuật, sử dụng niềm đam mê điện ảnh để tạo nên công việc của mình. Với tin đồn Death Stranding 2 đang được phát triển cũng như các dự án khác trong quá trình thực hiện, studio nổi tiếng của Kojima đang trở nên được coi trọng hơn và bận rộn hơn khi thời gian trôi qua. Một điều làm cho anh ấy nổi bật là những ý tưởng sáng tạo, đôi khi lập dị của mình được phát triển lên màn hình. Tuy nhiên, không phải mọi suy nghĩ của anh ấy đều có cơ hội trở thành hiện thực.

Một tweet gần đây từ người sáng lập Kojima Productions đã nói rằng anh đã có ý tưởng chèn “quảng cáo công ty” vào một trong những dự án trước đây của mình. Kojima tiếp tục nói rằng đã có kế hoạch biến nửa màn hình trên của chiếc máy Nintendo DS thành một phương tiện tạo ra doanh thu, với mục tiêu cuối cùng là các quảng cáo sẽ giúp hạ giá thành trò chơi một cách đáng kể. Một dòng tweet bổ sung nói rằng Kojima đã phải từ bỏ kế hoạch của mình sau “nhiều trở ngại”, tuy nhiên anh nói thêm rằng những việc làm như vậy không phải là quá phổ biến ngày nay.

Trò chơi được đề cập là tựa game RPG hành động Lunar Knights năm 2006, được gọi là Bokura no Taiyō: Django & Sabata ở Nhật Bản. Tựa game được phát triển bởi Hideo Kojima và chỉ là một trong nhiều dự án mà một số game thủ có thể ngạc nhiên khi biết chúng liên quan đến nhà phát triển nổi tiếng này. Cụ thể hơn, các trò chơi khác mà Kojima đã tham gia dưới hình thức nào đó bao gồm giám sát quá trình bản địa hóa tiếng Nhật cho Castlevania: Lords of Shadow, đóng một vai trò trong sự phát triển của trò chơi âm nhạc Beatmania và có một vai trò nhỏ như một NPC trong Cyberpunk 2077.

Kojima nói rằng anh đã từng có kế hoạch biến nửa màn hình trên của chiếc máy Nintendo DS thành một phương tiện tạo ra doanh thu bằng quảng cáo.

Luôn luôn sáng tạo, những ý tưởng của Kojima thường đứng giữa ranh giới thiên tài và sự điên khùng, nhưng không thể phủ nhận rằng người đàn ông này thực sự quan tâm đến ngành công nghiệp trò chơi và có khả năng đem đến một số ý tưởng thú vị. Ví dụ như gần đây Hideo Kojima từng muốn làm một trò chơi có ý tưởng tương tự như The Boys, chương trình siêu anh hùng đen tối của Amazon Prime Video ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên, anh ấy nói rằng anh ấy tạm dừng ý tưởng đó vì cảm thấy nó quá giống với bộ phim.

Là người đứng đằng sau loạt game Metal Gear lâu đời, Hideo Kojima không chỉ là một nhân vật kỳ cựu của thế giới game mà còn là một trong những nhà phát triển mang tính biểu tượng nhất trên khắp thế giới. Anh ấy sẽ có những suy nghĩ thú vị nào khác và liệu chúng có được hiện thực hoá hay không là điều chỉ thời gian mới có thể trả lời, nhưng chắc chắn sẽ rất đáng mong chờ đối với cộng đồng game thủ.