Blizzard Entertainment mua lại nhà phát triển Proletariat

Một ngày sau khi Spellbreak thông báo ngừng hoạt động, báo cáo mới cho biết Blizzard Entertainment đã mua lại studio tựa game là Proletariat.
TIN LIÊN QUAN
Blizzard

Theo tin tức, Blizzard Entertainment đã mua lại Proletariat với một khoản tiền không xác định.

Một ngày đầy biến động đã xảy ra đối với studio phát triển có trụ sở tại Boston, Massachusetts có tên là Proletariat, Inc. Sau bốn năm hoạt động, tựa game battle royale phép thuật Spellbreak của studio này sẽ bị đóng cửa. Studio không đưa ra bất kỳ lý do nào giải thích tại sao trò chơi online của họ lại sắp kết thúc sớm vào năm 2023, nhưng nhiều người đã suy đoán rằng nguyên do là việc giữ cho các máy chủ hoạt động với số lượng người chơi thấp không còn hiệu quả về mặt chi phí nữa.

Trong khi tin tức này đã gây thất vọng cho người hâm mộ của tựa game, nhiều người bắt đầu tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo cho studio. Mặc dù game thủ vẫn có khoảng thời gian còn lại trong năm để tham gia vào các trận chiến phép thuật của Spellbreak, nhưng không ai biết số phận Proletariat sẽ ra sao. Hóa ra studio đang gia nhập một trong những nhà phát triển game lớn nhất thế giới trong một công bố đáng ngạc nhiên vào ngày hôm qua.

Mặc dù chưa được chính thức xác nhận từ Blizzard hay Proletariat, nhà báo Dean Takahashi của GamesBeat đã xác nhận hai studio này sẽ hợp lực. Theo tin tức, Blizzard Entertainment đã mua lại Proletariat với một khoản tiền không xác định. Bản thân thỏa thuận này là thương vụ mua lại lớn nhất mà Blizzard đã thực hiện trong ít nhất 10 năm qua, với studio bên ngoài cuối cùng được thêm vào công ty là Swinging Ape năm 2005.

Với đội ngũ nhân sự được mở rộng, Blizzard hy vọng rằng các mục tiêu về chất lượng và thời gian cho các bản mở rộng sắp tới của World of Warcraft sẽ dễ đạt được hơn, giảm thời gian giữa các lần cập nhật nội dung để thu hút người chơi.

Động thái này có thể không quá đáng ngạc nhiên vì Proletariat đã giúp đỡ Blizzard kể từ tháng 5. Tuy nhiên giờ đây Proletariat chính thức gia nhập Blizzard, và đội ngũ 100 người của công ty sẽ được thêm vào bên làm World of Warcraft. Với đội ngũ nhân sự được mở rộng, Blizzard hy vọng rằng các mục tiêu về chất lượng và thời gian cho các bản mở rộng sắp tới của tựa game sẽ dễ đạt được hơn, giảm thời gian giữa các lần cập nhật nội dung để thu hút người chơi.

Nhóm chuyên gia tại Proletariat có thể sẽ bận rộn trong thời gian tới vì bản mở rộng thứ chín của World of Warcraft đang chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay. Bản mở rộng Dragonflight được công bố vào đầu năm nay không chỉ mang đến cho người chơi nội dung câu chuyện mới mà còn cả một lục địa mới để khám phá, cũng như hệ thống cưỡi rồng và bổ sung thêm một chủng tộc và class nhân vật hoàn toàn mới. Với một đội ngũ mới, bản mở rộng cuối năm có lẽ sẽ có nhiều nội dung thú vị hơn nữa cho World of Warcraft.