The Callisto Protocol sẽ máu me và kinh khủng hơn Dead Space

Đạo diễn của The Callisto Protocol, một trong những nhà sáng tạo ban đầu của Dead Space, đã gợi ý về sự đẫm máu của tựa game.
TIN LIÊN QUAN
The Callisto Protocol

The Callisto Protocol đưa game thủ lên mặt trăng Callisto của sao Mộc vào năm 2320, nơi có một thuộc địa nhà tù tên là Black Iron của United Jupiter Company.

Trong thể loại trò chơi kinh dị khoa học viễn tưởng, The Callisto Protocol đã được nhiều người đem ra so sánh với loạt game kinh dị Dead Space của Electronic Arts. Tuy nhiên, Striking Distance Studios đang tìm cách tạo sự khác biệt cho trò chơi và họ đã thảo luận về cách mà họ dự định làm điều đó, chẳng hạn như trò chơi mới sẽ tập trung vào chiến đấu cận chiến hơn. Một lĩnh vực mà nó trông có vẻ khác biệt với Dead Space là bạo lực máu me mà theo đạo diễn của trò chơi, sẽ còn khủng khiếp hơn đáng kể so với ba tựa game Dead Space.

The Callisto Protocol đưa game thủ lên mặt trăng Callisto của sao Mộc vào năm 2320, nơi có một thuộc địa nhà tù tên là Black Iron của United Jupiter Company. Người chơi sẽ vào vai Jacob Lee, do Josh Duhamel thủ vai, là một trong số nhiều tù nhân sống bên trong khu nhà tù. Tuy nhiên trong khi cuộc sống trong nhà tù vẫn chưa kết thúc, một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh đã khiến thuộc địa trở nên hỗn loạn với đầy rẫy những sinh vật bí ẩn bắt đầu đi lang thang khắp nơi tiêu diệt người sống sót.

Vì trò chơi được ấn định để phát hành trong kỳ nghỉ lễ năm 2022, nhóm nghiên cứu tại Striking Distance Studios đã từ từ kéo bức màn về tựa game để mang đến cho game thủ trải nghiệm nỗi kinh hoàng đang chờ đợi trong Black Iron. Glen Schofield, đạo diễn trò chơi và là một trong những người sáng lập studio, đã nói chuyện rất lâu với Eurogamer về cách tiếp cận của Striking Distance Studios với tựa game đầu tay này và những so sánh với Dead Space. Schofield đã đề cập về sự máu me của The Callisto Protocol so với Dead Space như sau:

Các đoạn trailer giới thiệu lối chơi cho The Callisto Protocol được phát hành cho đến thời điểm này quả thực đã cho thấy rằng người chơi sẽ có một trải nghiệm rất đẫm máu.

“Tựa game có một số khoảnh khắc khá kinh khủng, thực sự là vậy. Chúng tôi có một bộ công cụ riêng để làm các cảnh bạo lực máu me – chúng tôi đã xây dựng nên công nghệ Gore. Nó kết xuất rất nhiều hình ảnh, và bạn có thể làm nát bét nhân vật bằng cách nhảy, cắt các bộ phận của họ với xương lộ ra và tất cả những màn bạo lực khác. Sau đó là những người dựng hình, họ đã làm những điều đặc biệt để làm cho mọi thứ trong game trông máu me và ướt át. Và như thế mọi nhân vật đều được thực hiện theo cách đó – dù bạn có nhìn thế nào đi nữa thì các khối thịt vỡ ra, hoặc các bộ phận của khuôn mặt, các bộ phận của đầu, nó quá cao cấp so với Dead Space. ”

Dead Space khi được phát hành vào năm 2008 được coi là cực kỳ đẫm máu vào thời điểm đó, nhờ tạo hình những sinh vật của tựa game được gọi là Necromorphs và những gì người chơi phải làm để đánh bại chúng. Đúng như tên gọi, Necromorphs là những xác chết con người bị biến đổi một cách kinh hoàng và được đưa trở lại sự sống nhờ những dấu ấn bí ẩn. Người chơi sẽ cần phải sử dụng “chiến thuật chia nhỏ” để đánh bại các sinh vật, chặt đứt tay chân của Necromorphs cho đến khi chúng nằm xuống. Các phần tiếp theo của Dead Space đã xây dựng dựa trên điều này, thêm vào đó là những hoạt ảnh cái chết mà Isaac Clarke có thể phải chịu nếu người chơi thất bại bất cứ lúc nào.

Các đoạn trailer giới thiệu lối chơi cho The Callisto Protocol được phát hành cho đến thời điểm này quả thực đã cho thấy rằng người chơi sẽ có một trải nghiệm rất đẫm máu. Ví dụ như thiết kế sinh vật cực kỳ khủng khiếp khi những con quái vật đi lang thang trên hành lang của Black Iron có cơ bắp, gân và xương có thể nhìn thấy rõ ràng. Quá trình sinh tồn của Jacob Lee cũng sẽ không dễ dàng gì, với một số cái chết của anh cũng đẫm máu như bất kỳ sinh vật nào mà Lee gặp phải.