Hiếm có trò chơi đua xe nào có thể lấp đầy sự thiếu vắng của Midnight Club từ Rockstar Games vào lúc này

Rất ít thương hiệu game đua xe có tác động lớn như Midnight Club, và hiếm có bất kỳ series nào khác có thể lấp đầy sự thiếu vắng lúc này.

Rất ít thương hiệu game đua xe có tác động lớn như Midnight Club, và hiếm có bất kỳ thương hiệu nào khác có thể lấp đầy sự thiếu vắng lúc này.

Midnight Club

Mặc dù series Midnight Club rất được các game thủ yêu thích nhưng nó đã im hơi lặng tiếng trong nhiều năm qua.

Ngày nay Rockstar chủ yếu được game thủ biết đến với Grand Theft Auto và Red Dead Redemption, nhưng studio cũng đã từng rất thành công trong lĩnh vực trò chơi đua xe. Series Midnight Club bắt đầu vào năm 2000 và lấy cảm hứng từ cảnh đua xe trái phép trên đường phố để mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị, tốc độ cao trong bối cảnh đô thị. Với các tùy chọn tùy biến dường như vô tận, những người yêu xe cũng có thể tự tay chế tạo chiếc xe trong mơ của mình.

Mặc dù series Midnight Club rất được các game thủ yêu thích nhưng nó đã im hơi lặng tiếng trong nhiều năm qua. Đây không phải là loạt game đua xe đường phố duy nhất trên thị trường, nhưng không có loạt game nào khác có thể tái tạo lại các yếu tố đã khiến nó trở nên đặc biệt. Không giống như các thương hiệu khác, Midnight Club tự hào về tính chân thực và trung thành với văn hóa xe hơi mà nó mô tả.

Midnight Club và đua xe đường phố

Những trò chơi đua xe phổ biến vì chúng đem đến hệ thống tùy chỉnh xe hơi đã lan tỏa văn hóa đại chúng, một phần là do sự nổi tiếng của loạt phim Fast and Furious.

Những năm 2000 mang theo nhiều xu hướng chơi game, bao gồm cả sự nổi lên của các trò chơi đua xe đường phố arcade. Những trò chơi này phổ biến vì chúng đem đến hệ thống tùy chỉnh xe hơi đã lan tỏa văn hóa đại chúng, một phần là do sự nổi tiếng của loạt phim Fast and Furious. Nhiều thương hiệu trò chơi đã bắt đầu làn sóng văn hóa này, bao gồm cả series Need for Speed của EA, vốn thống trị thể loại này với các phần game Underground, Underground 2 và Need for Speed: Most Wanted.

Rockstar cũng tham gia vào lĩnh vực này với loạt game Midnight Club. Series lấy tên từ nhóm đua xe đường phố Nhật Bản trong thế giới thực đã đạt được danh tiếng lớn trước khi tan rã sau một vụ tai nạn khủng khiếp trong một cuộc đua vào năm 1999. Người chơi đã bị thu hút bởi loạt game do có nhiều lựa chọn xe được cung cấp, từ ô tô hạng sang và hàng nhập khẩu Nhật Bản, đến xe máy và SUV. Người chơi có thể tùy chỉnh điên cuồng những chiếc xe này với màu sơn bóng và những bộ vành sáng bóng.

Midnight Club cũng có mức độ xác thực khiến nó nổi bật so với nhiều đối thủ cạnh tranh. Nó nổi bật với âm thanh hip-hop và techno sôi động, nắm bắt hoàn hảo văn hóa xe hơi nhập khẩu thời bấy giờ. Cam kết về tính xác thực của Rockstar được thể hiện rõ nhất với Midnight Club 3: DUB Edition được phát hành vào năm 2005. Studio đã hợp tác với Tạp chí DUB, một tạp chí tập trung vào tùy chỉnh xe hơi và điều này đã giúp các nhà phát triển tinh chỉnh tính thẩm mỹ của trò chơi và tùy chỉnh xe hơi các tùy chọn để phục vụ tốt nhất cho những game thủ là người yêu thích xe hơi.

Tương lai của dòng game đua xe đường phố arcade

Midnight Club sẽ mãi mãi có một di sản trong trò chơi là một trong những thương hiệu đua xe đường phố arcade mang tính biểu tượng nhất, ngay cả khi nó không bao giờ trở lại.

Mặc dù Midnight Club đã có một thời gian dài và huy hoàng, ngọn lửa của nó đã tàn lụi với Midnight Club: Los Angeles. Có vẻ như Rockstar đã rời bỏ lại series để tập trung vào những tên tuổi lớn hơn như Grand Theft Auto và Red Dead Redemption. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì thể loại đua xe arcade đường phố không còn được yêu thích vào đầu những năm 2000 nữa. Một số tựa game đua xe đường phố arcade đã được phát hành trong những năm qua từ các thương hiệu như Burnout, nhưng không ai có thể tái tạo tính xác thực, phạm vi và yếu tố thú vị của Midnight Club. Tuy nhiên những game thủ là người hâm mộ của thể loại này cũng không nên mất hết hy vọng. Need for Speed đã và đang làm rất tốt công việc trẻ hóa thể loại này. Need for Speed Heat nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, nhưng Need for Speed Unbound cũng có tiềm năng xây dựng trên nền tảng của Heat và cuối cùng đã trình làng một điều gì đó phi thường.

Midnight Club sẽ mãi mãi có một di sản trong trò chơi là một trong những thương hiệu đua xe đường phố arcade mang tính biểu tượng nhất, ngay cả khi nó không bao giờ trở lại. Mặc dù một bản khởi động lại của series sẽ được người hâm mộ hoan nghênh rất cao, nhưng có vẻ như Rockstar sẽ không đi theo hướng đó một lần nữa. Mặc dù Need for Speed của EA có thể không thể bù đắp cho sự vắng mặt của Midnight Club, nhưng hy vọng nó có thể cung cấp đủ niềm vui để khiến người hâm mộ thể loại này hài lòng.