Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dartmoor

Đến với màn Dartmoor của Hitman 3, game thủ sẽ được dịp phô diễn tài nghệ làm sát thủ của mình với rất nhiều thử thách vô cùng khó khăn.

Trong nhiệm vụ Death in the Family, Đặc vụ 47 có thể ‘vô tình’ bị kẹt trong một cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế giữa các thành viên của gia tộc Carlisle. Lúc này chúng ta sẽ có hai quyền lựa chọn, hoặc là theo phương thức cũ là ám sát từng mục tiêu cần thiết, hoặc là nhập vai một thám tử ‘bất đắc dĩ’ để giải mã vụ án bí ẩn về cái chết của Zachary Carlisle và sau đó mới nghĩ đến chuyện… đi giết người. Không còn chần chừ gì nữa, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những thử thách trong màn Dartmoor của Hitman 3 nhé!

One For The Ages

Đầu tiên, cũng như ở Dubai, muốn di chuyển thoải mái mà không phải lo nghĩ nhiều thì chúng ta nên tự tìm cho mình một bộ đồ cải trang thích hợp, trong màn này đó chính là cảnh phục của các thanh tra cảnh sát hay đi tuần xung quanh trang viên.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dartmoor

Sau khi cải trang chỉnh tề, chúng ta tìm đường đi ra đài phun nước ở sân sau. Ở đây các bạn sẽ thấy một nhiếp ảnh gia đang thử máy với cô người hầu, lúc này việc cần làm là chờ đến lúc anh thợ chụp hình bắt đầu đi dạo xung quanh khuôn viên. Tiếp đến, chúng ta sẽ bám theo và chờ (hoặc tự tạo) cơ hội để ‘mượn’ quần áo của tay nhiếp ảnh.

Bước tiếp theo, các bạn sẽ cần chạy về hướng Tây của dinh thự và tìm một chiếc cầu chì. Sau đó quay trở lại với khu vực đài phun nước, sử dụng Instinct Vision (IV) để có thể dễ dàng tìm một hộp cầu chì ở gần đó (tương tự như thử thách Icarus ở Dubai) và gắn cầu chì mà bạn vừa nhặt được vào.

Cũng tại đài phun nước, tiếp tục dùng ‘mắt thần’ và tìm một van nước ngay phía sau lưng cô người hầu, bạn hãy mở van nước đó ra nhưng cũng nên nhớ làm cẩn thận kẻo người khác sẽ bắt quả tang nhé! Xong, chúng ta sẽ vào vai phó nháy và làm cho cô hầu một ‘pô’ ảnh.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dartmoor

Sau khi, mọi thứ ổn thoả cả rồi, cô sẽ đi vào nhà và gọi tất cả các thành viên trong gia đình Carlisle ra. Trong khi không ai để ý, bạn sẽ ‘chôm’ chiếc tua-vít được đặt trên băng ghế gần đó và phá ổ điện ngay phía sau chiếc ghế chụp hình. Tiếp đến, chúng ta sẽ đứng đợi cho đến khi mụ Alexa an toạ và tất cả con cháu đã vào vị trí. Phó nháy ‘đầu trọc’ chuyên nghiệp bắt đầu bấm máy và… rẹt rẹt, thế là xong thử thách One for the Ages.

Sweet Dreams

Tất cả những nhiệm vụ trong Hitman 3 đều đòi hỏi bạn phải trở thành bậc thầy cải trang, thế nên có vẻ như Mọt sẽ không nói quá nhiều về bước này. Trong phòng làm việc của Alexa, sẽ có một căn phòng cách âm mà mụ thường dùng để ‘giải toả cảm xúc’ và bên trong căn phòng đó, lại có một công tắc dẫn vào một căn phòng bí mật khác.

Thật là rắc rối nhưng đừng lo, điều các bạn cần làm là tìm đường vào trong đó (phòng cách âm) và ngồi chờ mụ già vào, sau đó các bạn có thể thoải mái xử lý theo bất cứ cách nào mình muốn. Vậy là chúng ta đã hoàn thành thử thách Sweet Dreams.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dartmoor

Lưu ý: Nên nhanh chóng lôi xác của mụ vào phòng bí mật và giấu vào thùng gỗ, bởi vì sau một thời gian mà không thấy Alexa đi ra, lính canh lúc đó sẽ đi vào để kiểm tra xem mụ có ổn không.

I Find This Amoosing

Theo Mọt cảm thấy thì đây là một trong những thử thách tương đối khá dễ làm trong Hitman 3.

Chúng ta cũng bắt đầu bằng việc tìm cho mình một bộ trang phục thích hợp để dễ dàng đi ra đi vào dinh thự mà không bị nhiều tai mắt dòm ngó. Điều tiếp theo cần làm là tìm để khu vực phòng làm việc rộng lớn của Alexa và lên tầng trên đứng chờ.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dartmoor

Tại đây, các bạn sẽ thấy được một chiếc đèn chùm gạc nai sừng tấm khá to. Chúng ta sẽ kiên nhẫn chờ cho mụ đến và đứng dưới đèn chùm ấy. Các bạn còn chờ đợi gì nữa mà không lấy khẩu lục giảm thanh ra và làm một viên vào dây xích treo đèn?

Grave Mistake

Dành cho những ai chưa biết, ở màn Dartmoor, Alexa sẽ tự tạo cho mình một đám tang giả hay nói cách khác là mụ sẽ giả chết để tránh trở thành mục tiêu kế tiếp của Đặc vụ 47. Nhưng mụ không biết rằng anh trọc của chúng ta đã đi trước mụ một bước.

Như thông lệ, cải trang và chạy một mạch đến khu vực nghĩa trang của gia tộc Carlisle. Tại đây sẽ có một người phụ trách công việc trong tang lễ. Sau đó, các bạn sẽ vòng ra sau bức tường và mở máy phát điện lên để thu hút sự tò mò của người hộ tang này.

Sau khi thực hiện quy trình ‘mượn quần áo’, lấy khẩu súng lục giảm thanh ra, nhìn lên cây, tìm và bắn ba tổ quạ trên khu mộ. Xong xuôi hết mọi thứ, bạn sẽ báo với cô người hầu ở gần đó và cô ta sẽ gọi cho mụ Alexa xuống để kiểm tra xem mọi thứ đâu đã vào đấy chưa.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dartmoor

Khi mụ đứng ngay trước khu mộ của mình thì đây cũng chính là lúc chúng ta ‘This is Sparta!’ (đạp) mụ xuống mồ, thế là xong Grave Mistake. Nếu muốn các bạn có thể lấy cái xẻng gần đó để xúc cát và lấp mộ của mụ lại, coi như cũng dành một chút sự tôn trọng cho người đã khuất.

Tuy thử thách này không khó để thực hiện nhưng nó tương đối… buồn ngủ, vì chúng ta phải chờ đợi mụ Alexa lọ mọ từ tuốt trong dinh thự ra đến khu nghĩa trang của gia tộc.

Keep Calm And Aim

Cái tên nói lên tất cả “Keep Calm and Aim” (tạm dịch: phải kiên nhẫn khi sử dụng súng bắn tỉa), bạn bắt buộc sẽ cần một khẩu súng trường bắn tỉa để có thể hoàn thành thử thách này. Bắt đầu bằng việc cải trang thành cảnh sát, sau đó chúng ta sẽ chạy đến khu vực nghĩa trang và bắn ba tổ quạ. Như Grave Mistake, việc này sẽ khiến cho người hầu báo với Alexa đến để kiểm tra mọi thứ trước khi tiến hành tang lễ giả.

Đây là lúc các bạn cần phải nhanh chân và tìm đường chạy thẳng lên nóc nhà của dinh thự. Tại đây, chúng ta sẽ lấy khẩu súng ngắm ra và chờ cho Alexa xuất hiện. Sau khi mụ đã lọt vào tầm ngắm của anh trọc, việc đơn giản cần làm ngay lúc này là bóp cò và tất cả coi như đã được hoàn tất.

Another Death In the Family

Thử thách này tuy có rất nhiều cách để hoàn thành nhưng theo Mọt nghĩ thì đây sẽ là phương pháp dễ thực hiện nhất.

Điều trước tiên chúng ta cần làm đó chính là tìm cách cải trang thành nhân viên bảo vệ cho Alexa. Sau đó tìm một chiếc cờ lê và chạy đến khu vực nhà kính gần đài phun nước. Tuy nhiên, đây là nơi ‘không phận sự miễn vào’, nên các bạn hãy cẩn thận kẻo bị người khác phát hiện nhé!

Tại đây các bạn sẽ phải sửa một thiết bị pha chế và tự tạo ra một loại độc dược chết người. Bước tiếp theo là tìm cách ‘hô biến’ bản thân thành một tay pha rượu chuyên nghiệp và vào phòng khách chính của dinh thự, tại đây cả gia đình đang có một cuộc họp bàn về lí do tại sao lại tổ chức một tang lễ giả cho Alexa.

Ở góc phòng có một quầy rượu và chúng ta sẽ tẩm độc vào thức uống của mụ. Bây giờ chúng ta chỉ cần chờ cho mụ bắt đầu di chuyển đến quầy và nhâm nhi ly rượu của mình. Thế là xong thử thách Another Death In the Family.

Như vậy là chúng ta đã thực hiện xong hầu hết các challenge ‘dễ làm’ trong màn Dartmoor của Hitman 3 rồi. Sắp tới Mọt sẽ hướng dẫn giải mã những manh mối về cái chết bí ẩn của Zachary Carlisle, em trai của mụ Alexa Carlisle. Cho đến lúc đó, hãy đón xem các thử thách trong những màn chơi khác của Hitman 3 trong những bài viết sau nhé!

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com