Hóa thân làm anh hùng cho thiên hạ trầm trồ trong The Wonderful 101

The Wonderful 101 tựa game hành động thú vị nhất mà chắc chắn bất kì fan nào của PlatinumGames cũng đều phải thử qua ít nhất một lần.

The Wonderful 101 Remastered, tựa game hành động kì lạ nhất nhưng cũng không kém phần tạo nên sức hút, hương vị mới cho món ăn thể loại game hành động dưới bàn tay của phù thủy PlatinumGames.

Sau một chiến dịch Kickstarter được khởi động cách đây chỉ một vài tháng, cuối cùng những người chơi game trên các nền tảng PC, PlayStation 4 và Nintendo Switch cũng đã được đón nhận sản phẩm The Wonderful 101 Remastered đến từ nhà phát triển PlatinumGames. Và cũng giống như trò chơi gốc trên hệ máy Nintendo Wii U, đây sẽ không phải là một trò chơi hành động mà bất cứ ai cũng có thể “nuốt trôi” được. Tựa game này không thực sự cuốn hút người chơi như các sản phẩm khác cùng thể loại, dù đó có là ở trên những nền tảng thế hệ mới hơn hay thậm chí là trên chiếc Wii U – hệ máy gốc mà game được thiết kế để có thể được chơi một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên nếu bạn có thể làm quen được với những cơ chế vô cùng độc đáo của The Wonderful 101 Remastered, tựa game này hoàn toàn có thể đem đến cho bạn những giờ phút vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ.

Là một sản phẩm đến từ nhà phát triển PlatinumGames, studio đứng đằng sau những trò chơi hành động mà được cộng đồng vô cùng yêu mến như Bayonetta, Metal Gear Rising: Revengance và Astral Chain, bên cạnh việc sở hữu một cơ chế chiến đấu đầy cá tính thì game còn đem đến cho người chơi một hơi thở của quá khứ của nhà phát triển Hideki Kamiya và Atsushi Inaba với những tựa game Viewtiful Joe. Với những màu sắc nổi bật, và các nhân vật siêu anh hùng ở hình dạng “superderformed”, tất cả đã tạo nên một công thức hoàn hảo cho một tựa game hành động Platinum kinh điển.

Khác với nhiều tựa game hành động khác, The Wonderful 101 phần lớn sử dụng một góc nhìn rộng hơn với nhân vật được người chơi điều khiển chỉ đạo một đạo quân những siêu anh hùng khác.

Tựa game một thời làm mưa làm gió dưới cái tên Viewful Joe trên hệ máy PlayStation 2.

Tựa game một thời làm mưa làm gió dưới cái tên Viewful Joe trên hệ máy PlayStation 2.

Bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng hoặc cần điều khiển bên phải, người chơi có thể thi triển một loạt những lệnh yêu cầu khác nhau, khiến cho các siêu anh hùng đồng minh của mình kết hợp lại thành các chiêu thức “unite morph” mạnh mẽ. Thoạt nhìn The Wonderful 101 người ta sẽ nghĩ đến trò chơi Pikmin của Nintendo nhiều hơn là Bayonetta, tuy nhiên hãy đừng vì vậy mà lầm tưởng về chiều sâu và độ phức tạp của cơ chế chiến đấu của tựa game này. Cho dù ở bất kì hình thể nào, các trò chơi kinh điển của Platinum vẫn giữ được nguyên cho mình sự phong cách mà nhà phát triển này vốn có, và The Wonderful 101 cũng không phải ngoại lệ. Game sẽ liên tục đem đến cho người chơi những phút giây gay cấn, khiến chúng ta phải thực sự tính toán kỹ lưỡng về những chiến thuật mình sẽ sử dụng để đối phó với những thử thách mà game đặt ra, bên cạnh việc thi triển chúng một cách đẹp mắt và ngầu nhất có thể.

Nhà phát triển Inaba đã từng chia sẻ với hãng tin The Verge: “The Wonderful 101 là một trò chơi mà không may đã không thể tìm được cho nó một lượng người chơi mà chúng tôi đã kỳ vọng, bởi vậy mà đây là một tựa game mà chúng tôi vẫn luôn muốn ghé thăm lại trong một thời gian.” “So với các trò chơi Platinum khác tôi cảm thấy rằng The Wonderful 101 là một trong những tựa game độc đáo nhất trong thư viện của chúng tôi,” Kamiya chia sẻ. “Đây không phải là một tựa game hành động mà nhiều người có thể nhìn ra được ngay như, chẳng hạn, Baynetta. Bởi vậy mà tôi cảm thấy hết sức phấn khích khi có thể nói với cộng đồng game thủ rằng ‘hey, hãy thử qua trò chơi độc đáo này mà công ty chúng vô cùng yêu mến và tự tin vào.’”

The Wonderful 101 Remastered không hề thiếu những trận đấu trùm hết sức thú vị và gây hứng thú cho người chơi.

The Wonderful 101 Remastered không hề thiếu những trận đấu trùm hết sức thú vị và gây hứng thú cho người chơi.

Phiên bản Remastered này bởi lẽ vậy chắc chắn là một đứa con tinh thần của các nhà phát triển, với mong muốn cho sản phẩm này một cơ hội tìm được thêm cho mình một lượng người hâm mộ mà nó xứng đáng. The Wonderful 101 là một trong những sản phẩm kỳ lạ nhất mà studio này từng cho ra lò, và bên cạnh đó thì trò chơi này cũng không thực sự thành công trong việc giải thích cho người chơi những cơ chế độc đáo của nó. Việc game chỉ được phát hành trên hệ máy Wii U chắc chắn là đã có ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của nó, tuy nhiên chúng ta cùng cần đặt ra câu hỏi rằng liệu The Wonderful 101 trên các nền tảng khác có thực sự có sức hút mà các nhà phát triển mong đợi không?

Vấn đề lớn nhất mà trò chơi này gặp phải chính là The Wonderful 101 được thiết kế để được chơi trên một chiếc Wii U, một sản phẩm thất bại của Nintendo. Trong khi nhiều tựa game khác không thực sự sử dụng màn hình của chiếc GamePad thì đối với sản phẩm này, Platinum đã tận dụng nó để hiển thị radar và nhập chiêu thức tấn công. Trong phiên bản Remastered mới được phát hành gần đau, màn hình này đã được ghép vào màn hình chính của game, chiếm một góc nhỏ nhưng đáng kể của màn hình. Bên cạnh đó người chơi cũng có thể chơi game với hai màn hình bên cạnh nhau, và có tùy chọn tắt nó đi khi họ thấy không cần thiêt. Tuy nhiên nó vẫn đem lại cho chúng ta một cảm giác rằng trò chơi này không thực sự dành cho hệ máy mà ta đang chơi.

Còn có rất nhiều tuyến nhân vật anh hùng khác trong game.

Còn có rất nhiều tuyến nhân vật anh hùng khác trong game.

Cảm giác này càng được nhân rộng lên với hình ảnh của game. Khi chơi game trên chiếc Nintendo Switch ở chế độ cầm tay, góc quay phóng rộng của game không thực sự với màn hình nhỏ cỡ chỉ như một chiếc điện thoại của hệ máy này cho dù nó đem lại trải nghiệm gần với trên chiếc Wii U nhất khi mà người chơi có thể sử dụng màn hình cảm ứng để thi triển kỹ năng. Mặt khác khi chơi game trên các nền tảng mạnh mẽ hơn như PlayStation 4 và PC với độ phân giải cao hơn, thì những cải thiện về mặt đồ họa mà game nhận lại là không nhiều, đem đến cho người chơi một trải nghiệm hình ảnh dù sắc nét nhưng đã có phần lỗi thời.

Là một tựa game hành động đặc sắc, The Wonderful 101 có rất nhiều điều thú vị để đem đến cho người chơi. Một cơ chế game không giống như bất cứ thứ gì ta từng thấy, một thế giới đầy màu sắc và tươi vui, những nhân vật ngộ nghĩnh cùng những tình tiết hóm hỉnh,… Việc game được giải thoát khỏi nền tảng Wii U và có cơ hội được đến tay nhiều người chơi hơn là một điều đáng mừng. Tuy nhiên các nhà phát triển đã có thể tận dụng cơ hội này để khiến cho trải nghiệm chơi trò chơi này có phần chặt chẽ hơn, và việc họ đã không thực hiện được điều đó thực sự hết sức đáng tiếc. Các cơ chế sâu rộng hơn của game vẫn chưa được thể hiện một cách rõ ràng hơn cho người chơi, và giao diện game vẫn không được thực sự tinh chỉnh để phù hợp hơn với những nền tảng phổ biến và bớt kì lạ hơn chiếc Wii U.

Tối đa một đội có thể lên đến 5 thành viên khác nhau.

Tối đa một đội có thể lên đến 5 thành viên khác nhau.

Nếu bạn là một người đam mê các trò chơ hành động đến từ Platinum, hay các trò chơi cùng thể loại nói chung, bạn chắc chắn là sẽ không muốn bỏ lỡ The Wonderful 101. Đây thực sự là một sản phẩm độc nhất vô nhị, xứng đáng để bất cứ game thủ nào mong muốn một cảm giác khác biệt trải nghiệm. Tuy nhiên đây cũng là một trò chơi yêu cầu người chơi cần có một “khẩu vị” nhất định, và phiên bản. Remastered này của game không thực sự khắc phục được triệt để những nhược điểm vốn có của trò chơi gốc. Đây không phải là một sản phẩm dành cho tất cả mọi người, tuy nhiên đối với những ai có thể bỏ qua được những mặt hạn chế và tập trung vào những ưu điểm đặc sắc của nó, The Wonderful 101 có lẽ sẽ trở thành một trong những trải nghiệm chơi game đáng nhớ nhất của họ.