Tựa game Hitman 3 tuy ra mắt được vài ngày đã khiến cộng đồng game thủ trở nên thích thú, sau một thời gian dài vắng bóng nay sát thủ 47 đã trở lại.
Tựa game Hitman 3 tuy ra mắt được vài ngày đã khiến cộng đồng game thủ trở nên thích thú, sau một thời gian dài vắng bóng nay sát thủ 47 đã trở lại. Hitman 3 là hành động cuối cùng trong cuộc đấu tranh của Đặc vụ 47 chống lại kẻ thù của anh ta tại Providence, một tập thể theo phong cách ánh sáng bao gồm các chính trị gia, nhà phê bình và ngữ liệu quanh co được giới thiệu vào đầu bộ ba World of Assassination vào năm 2016. Tôi không quan tâm lắm về điều đócâu chuyện, với sự phản bội từng con số và trình tự tóm tắt ngắn gọn: điều thú vị nhất của game là giúp bạn di chuyển bất kỳ địa điểm nào trên thế giới, từ sân chơi xa hoa này sang sân chơi khác.Nhưng thật bất ngờ, tôi thực sự quan tâm rất nhiều đến đặc vụ 47, về hình tượng mới của anh đi cùng với nội dung của thế giới sát thủ xung quanh hắn, cùng với bối cảnh rộng lớn đến xa hoa
Tất nhiên, xuyên suốt game bạn sẽ chơi thông qua góc nhìn của sát thủ 47. Anh ta nổi bật với diện mạo của một người đàn ông lịch lãm, lạnh lùng với vẻ ngoài đe dọa cùng với mã vạch trên đầu. Trong bộ ba Trilogy Hitman Reboot, bạn có thể hòa nhập với các NPC để loại bỏ những lính canh đáng ngờ, và ấn tượng luôn là một chiếc tủ lạnh cố gắng trà trộn vào một đàn cừu – thậm chí Kẻ hủy diệt trông tự nhiên hơn trong một đám đông. Và bằng cách nào đó, 47 là người thay đổi hình dạng cuối cùng, có thể cải trang thành bất kỳ ai từ đầu bếp mì đến DJ nổi tiếng. IO đã khôn ngoan kiềm chế để khả năng này trở nên hợp lý hơn, ngay cả khi nó đã làm tăng vẻ lộng lẫy của các địa điểm của Hitman, và kết quả là một trò chơi ám sát bí mật là một bộ phim hài rất lâu trước khi bạn bắt đầu hóa trang thành quản gia và đánh đập mọi người với cá..
Khi anh ta ngụy trang, bộ quần áo chỉ đơn giản là dịch chuyển từ cơ thể nạn nhân sang cơ thể của anh ta. Khi anh ta chôn cất một xác chết, bạn sẽ phải thực hiện nó thật tinh tế và khéo léo. Tôi không tin rằng 47 thậm chí tuân theo các định luật vật lý giống như bất kỳ ai khác trong trò chơi. Khi anh ta bị bắn, nó không gây ấn tượng gì ngoài tiếng ầm ầm của bộ điều khiển. Tất cả những điều đó có thể giống như tôi đang đi làm ở nhóm hoạt hình. Không hề, mọi cử động và phản ứng của của đặc vụ 47 được phát triển một cách rất tỉ mỉ. Đặt câu hỏi về ngân sách phát triển của tựa game gác sang một bên, chúng ta hãy tạm nói đến việc gã sát thủ 47 không cần quá trình chuyển đổi “liền mạch” hoặc chạm đất tự nhiên mà anh ta cần một máy bay không người lái có khả năng bắn tỉa từ xa. Những gì anh ta cần, chủ yếu, là khả năng đứng yên và quan sát các chi tiết nhỏ xung quanh ví dụ như bạn có thể bắt gặp một cái đèn chùm ngay trên đầu và tận dụng sơ hở của nó để ám sát dễ dàng.
Vào vai gã sát thủ 47 sẽ cho phép bạn trở thành một sát thủ thầm lặng có thể đi vào đi ra như chốn không người để thực hiện nhiệm vụ một cách đầy khéo léo. Làm cho việc thiếu vắng các tính năng mới trong Hitman 3 trở nên dễ nuốt hơn (mặc dù không, có lẽ, việc mất các tính năng như chế độ cạnh tranh giải trí Ghosts của trò chơi trước). Đây là hành động thứ ba vững chắc bám theo bước chân của những người tiền nhiệm. Cho dù bạn đang cố gắng đạt được mục tiêu chính của câu chuyện hay giải quyết một trong những đòn leo thang khó khăn hơn với các hạn chế bổ sung, thì nhịp điệu cơ bản của trò chơi đều giống nhau: chọn một vị trí bắt đầu và một vài công cụ, sau đó cố gắng tìm đường từ các khu vực công cộng thông qua các lớp an ninh đến khu vực lân cận mỏ đá của bạn, thu thập các công cụ khác để đăng ký và tìm kiếm những thứ bạn có thể phá hoại.
Bạn càng ít gây chú ý và phương pháp của bạn càng tinh vi, có tính toán, thì điểm của bạn càng cao. Trang phục được tìm thấy hoặc lấy từ các NPC khiến nhiều người xem không thể phát hiện ra bạn vì bạn có thể di chuyển vào các địa điểm mà bạn muốn, nếu không có hành động nào đáng ngờ để lộ bạn sẽ rất khó bị phát hiện, chẳng hạn như bỏ thuốc diệt chuột vào ly cocktail của ai đó hoặc can thiệp vào một mặt trời máy móc khổng lồ. Khả năng tàng hình của Đặc vụ 47 là một phép ẩn dụ xã hội linh hoạt, tiết lộ những giả định của những người ở gần. Khi anh ấy đóng vai một giám đốc điều hành trong chuyến tham quan nhà máy, khả năng tàng hình của anh ấy chính là lớp áo giáp đặc quyền.
Khi anh ấy ăn mặc như một gã bồi bàn trong một bộ đồng phục soiree, đó là khả năng tàng hình của những người nhỏ bé trước sự chứng kiến của những người giỏi hơn họ. Bản đồ tuân theo một trình tự hoạt động phức tạp, với các mục tiêu di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác: chìa khóa là xác định vị trí của chúng khi nào hoặc khám phá các cách thay đổi mẫu. Chủ sở hữu bất động sản được bảo vệ cẩn thận, nhưng có lẽ nếu bạn gây ra sự tàn phá trong nhà máy rượu ở tầng dưới, bạn có thể dụ anh ta vào sơ hở. Lập trình viên lang thang có một vệ sĩ, nhưng có lẽ bạn có thể tìm cách trói anh ta lại trong khi khách hàng của anh ta nhúng tay vào nước nóng.
Hitman 3 mang lại cơ chế điều khiển vượt rào rất hay, ví dụ như khi bạn vô hiệu hóa các tay nắm và các bộ phận của HUD, cố gắng vượt qua nó thông qua quan sát trong thế giới một mình, nhưng bạn có thể sẽ làm theo các lời nhắc và điểm tham chiếu của Intel được kích hoạt gần đó trong lần thử đầu tiên. Những điều này mang lại cho bạn trải nghiệm thực tế của một gã sát thủ hơn, nhẹ nhàng hướng dẫn bạn qua một số cách ám sát lạ lùng để thu hút mục tiêu và con mồi của bạn. Sau ba phần World of Assassination, IO đã cải tiến nghệ thuật sử dụng các nhiệm vụ câu chuyện để giới thiệu các khu vực và trêu ngươi khả năng của chúng. Phần hấp dẫn của trò chơi vẫn nằm ở việc chơi lại với các mục tiêu khác nhau và các tiêu chí thách thức hơn, nhưng có vẻ như hãng phim đang vui hơn một chút với những màn chơi có hướng dẫn mở đầu này.
Ví dụ: bản đồ Dartmoor của trò chơi cung cấp cho bạn tùy chọn đóng vai một thám tử điều tra một vụ tự tử đáng ngờ, điều này cho phép bạn dừng chơi Hitman một cách hiệu quả và trải nghiệm toàn bộ mọi thứ với tư cách là một nhân vật kiểu Agatha Christie, yêu cầu alibis để lấy lời khai và truy tìm manh mối, tất cả đều được xếp gọn gàng vào hệ thống menu intel hiện có. Chơi mà không cần cải trang thành thám tử, không giống như hầu hết các trang phục, khiến bạn hoàn toàn không bị phát hiện trong việc hành động và nó cũng trở nên thách thức hơn rất nhiều: lính canh ở khắp mọi nơi, không có lối vào công cộng và rất nhiều hành lang hang động không có gì để che giấu phía sau. Sáu bản đồ mới trong game, tất cả đều được đặt xung quanh mọi nơi mà bạn có thể tìm kiếm, có quy mô ngang bằng với Hitman và Hitman 2.
Hai bản đồ nổi bật có lẽ là Berlin và Argentina. Phần trước cho thấy bạn đang cố gắng vạch mặt và đánh bại các đặc vụ của kẻ thù trong một câu lạc bộ khổng lồ được xây dựng bên trong một nhà máy điện ngừng hoạt động. Có rất nhiều khu vực hậu trường, độ cao và “tai nạn đáng tiếc” để bạn lựa chọn, và bầu không khí say mê – bạn sẽ có được một sàn nhảy chính với dàn DJ nặng như pháo hoa, các quán cà phê thư giãn rải rác và các quán thuốc chỉ dành cho khách mời. Argentina, trong khi đó, là một bữa tiệc hưu trí trải dài và được tham dự tốt tại một khu đất đầy nắng với vườn nho riêng và một nhà máy rượu vang công nghệ cao. Đó là một chiếc bánh lớp xa hoa: đi theo con đường chính và bạn sẽ đến một quảng trường nơi các trang mạng xã hội nhảy múa và trao đổi những câu chuyện về chủ nhà. Xa hơn trong và phía trên, bạn sẽ tìm thấy những khu vườn trên mái sang trọng và một biệt thự kiên cố.
Thật là thú vị cho các tay súng bắn tỉa, bạn có thể ám sát bất kì mục tiêu nào ở bất kì vị trí cao như mức bạn mong muốn. Bản đồ nhà chọc trời Dubai có một số khả năng ám sát thú vị liên quan đến nhảy dù và là một khối vàng và thủy tinh tuyệt đẹp trôi nổi trên khung cảnh mây mù. Địa điểm khiến tôi bị thu hút nhất có lẽ là bản đồ Trung Quốc, đó là màu đỏ rực của Sapienza trong trò chơi đầu tiên, với môi trường thành phố che giấu một trung tâm dữ liệu khổng lồ dưới lòng đất, nhưng có một chút nhấn mạnh ở đây là lẻn qua các lỗ thông khí có kích thước thuận tiện cho một con người có thể chui qua.
Dãy núi Carpathian cũng là một sự thất vọng nhỏ như một bản đồ cuối cùng – nó bắt đầu bạn ở phía sau của một chuyến tàu phòng thí nghiệm đang tăng tốc và yêu cầu bạn đi về phía trước. Kết quả là không thể phủ nhận bầu không khí nhưng rõ ràng là nó khá tuyến tính – bạn đang leo lên mái nhà hoặc xung quanh bên ngoài ô tô để đi sau những người bảo vệ và các thiết lập môi trường dành cho người đi bộ hơn, gần giống như các vụ hạ gục chiến thuật tùy chọn trong game bắn súng hành lang. Điều đó nói rằng, tôi vẫn chưa phát lại nó với các vị trí bắt đầu và mục tiêu khác nhau – tôi nghi ngờ cấp độ sẽ phức tạp hơn nếu bạn bắt đầu đi xa hơn và đi ngược lại.
Tất nhiên, tuyến tính trong game là không thể thiếu: bạn có thể sáng tạo như thế nào trong một không gian quá ít ỏi? Tất cả các bản đồ đều đáng để xem lại đối với những khoảnh khắc khéo léo nhất định của con người như sự hài lòng của một trận giết. Ví dụ, trên Dartmoor, có một nhân viên bảo vệ và một người giúp việc tiếp tục cố gắng trò chuyện với nhau, chia tay vì bối rối khi bạn xuất hiện. Giờ đây, bạn có một chiếc camera, ngoài việc cho phép bạn hack khóa cửa không dây, còn cho phép bạn lưu giữ những khoảnh khắc này, một số trong số đó được gắn với Thử thách. Như trước đây, kết thúc một cú đánh giúp bạn kiếm được XP để làm chủ bản đồ của mình, mở khóa các vị trí và công cụ xuất phát mới. Nếu bạn muốn nâng cao hơn nữa, vẫn có chế độ Hợp đồng trở lại, trong đó bạn điều chỉnh để tạo ra cú đánh cho những người chơi khác bằng cách tự thực hiện nó trước.
Các cơ quan thiết bị tuần tra bảo vệ trong game được thắt chặt hơn, môi trường có nhiều tương tác hơn, bạn có thể giấu xác đi mọi nơi trong game tự do. Tôi đã kết thúc trận đấu đầu tiên của mình ở Argentina bằng cách bắn một phụ nữ bằng khẩu súng bắn tỉa giảm thanh trước tầm nhìn của hàng trăm người. Khi tôi lướt qua khu vực với tư cách là một người phục vụ một lúc sau thì điều đó giống như chưa từng xảy ra. Nơi gần nhất bạn có được trong Hitman 3 với một loại “hành động thứ hai” trên toàn bản đồ là ở Trung Quốc, nơi một trong những phương pháp giết người phức tạp hơn dẫn đến khóa toàn bộ khiến một nửa lực lượng lao động bên ngoài phải đứng nói chuyện trong mưa.
Có nhiều lý do thực tế hơn cho sự không linh hoạt này – thật khó để thực hiện loại thay đổi đó trên bản đồ lớn, được tổ chức cẩn thận và sinh động này mà không làm hỏng mọi thứ và thêm năm thời gian phát triển. Nhưng nó cũng nói lên chủ đề khá xa vời của cốt truyện về một thế giới trong đó bạn có thể trừng phạt các cá nhân nhưng không bao giờ hạ bệ các hệ thống tạo điều kiện cho sự xấu xa của họ. “Sẽ luôn có những người giống như họ, vì vậy cũng phải có những người giống như chúng ta,” một trong những dòng kết luận của Hitman 3. Nó có nghĩa là một chiến thắng. (Nó chắc chắn để lại chỗ cho phần tiếp theo khác.)
Tương tự, có một điều gì đó rất đáng hy vọng ở Hitman, một sự lạc quan bằng cách nào đó cùng tồn tại với bầu không khí phi lý của nó.Nếu những thế giới này là đồi trụy và lố bịch, đầy rẫy những kẻ xấu xa chìm trong sự hỗn độn của chính họ, thì họ luôn luôn chao đảo trong vòng hoàn tác của chính họ. Sự thật thì, tuy không cải tiến quá nhiều về mặt đồ hoạ, tuy nhiên có lẽ phần thứ 3 của tựa game Hitman 3 đã khép lại Trilogy một cách thành công và ngoạn mục nhất có thể. Với tư cách là một người yêu thích gã trọc sát thủ 47 từ hồi cấp 3 thì tôi khuyên bạn hãy nên trải nghiệm tựa game này theo cách mà bạn muốn để cảm thấy Hitman 3 là một tựa game hành động lén lút cực kì hấp dẫn.
Trang chủ: https://hitman.com/global/