Riot lên tiếng xác nhận sẽ mạnh tay trừng phạt các hành vi toxic trong Valorant bằng việc cấm chơi Rank

Cuộc chiến chống nạn toxic trong Valorant đã được Riot đẩy lên một tầm cao mới khi mà mới đây, nhà phát triển này đang xem xét trừng phạt các hành vi như vậy bằng cách cấm họ chơi Rank.

Có thể nói cuộc chiến chống lại những hành vi toxic là điều mà bất cứ nhà phát triển game nào cũng phải đối mặt, đặc biệt là đối với một tựa game miễn phí và sở hữu lượng người chơi lớn như Valorant.

Và mặc dù Riot đã có những biện pháp đối với vấn đề này như hạn chế một số từ ngữ không đẹp trên chat nhưng như vậy có vẻ như là chưa đủ. Và mới đây thì nhà phát triển này đã quyết định mạnh tay hơn khi lên tiếng sẽ tạo ra một hệ thống mới nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Cụ thể, Senior Producer của Riot - Ian ‘BrightEyez’ Fielding đã xác nhận rằng họ đang làm việc gấp rút để mang đến một biện pháp mới giúp loại bỏ điều này. Theo đó, một trong những án phạt dành cho những người chơi toxic là họ sẽ bị cấm chơi xếp hạng trong một khoảng thời gian, Ian cũng hy vọng rằng hệ thống này sẽ được giới thiệu ở hai hoặc ba bản vá tiếp theo.

Chúng tôi sẽ ngăn những người chơi đã bị phạt vì toxic chơi xếp hạng trong hai đến ba bản vá tới. Chúng tôi đang tích cực làm việc với công nghệ này, sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút so với dự kiến, nhưng chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành nó” - Ian nói trên Reddit.

Mặc dù chúng tôi không muốn đưa ra yêu cầu rằng bạn phải sử dụng voice trong xếp hạng… chúng tôi hiểu rằng việc có những người chơi đã được chứng minh rằng họ có thể gây rối trong trò chơi xếp hạng của bạn là không công bằng và chúng tôi muốn ngăn điều đó xảy ra” - anh nói tiếp.

Mặc dù đây chỉ là bước đầu trong việc giảm thiểu những hành vi toxic của Riot nhưng với việc nhà phát triển này rất quan tâm đến phản hồi của người chơi, chắc chắn rằng môi trường game trong Valorant sẽ được cải thiện rất nhiều ở thời gian tới.