Activision sáp nhập Blizzard và Vicarious Vision làm một

Trong thông báo mới đây từ phía Activision thì họ sẽ cho sáp nhập hai studio lâu đời của mình là Blizzard và Vicarious Vision làm một.

Theo như công bố mới nhất của Activision họ sẽ sáp nhập hai studio đầy tên tuổi dưới trướng mình là Blizzard và Vicarious Vision, quyết định này sẽ có hiệu quả ngay lập tức.

Blizzard Vicarious Vision

Từ nay hai studio này sẽ là một

Tuy nhiên, thay vì tạo ra một studio hoàn toàn mới thì sau cuộc sáp nhập này mọi game được nhân sự của Vicarious Vision sẽ được Blizzard đứng tên. Điều này đồng nghĩa với việc từ nay về sau sẽ không còn những tựa game như Tony Hawk’s Pro Skater 1 + 2 và Crash Bandicoot được sản xuất dưới tên của họ nữa.  Đây là một quyết định khá khó hiểu từ phía Activision vì trong những năm gần đây, các sản phẩm của Vicarious Vision đều được đánh giá rất cao như hai phiên bản remake của hai dòng game Tony Hawk và Crash đều được các fan đón chào vô cùng nồng nhiệt.

Blizzard Vicarious Vision

Giờ chú cáo sẽ hỗ trợ cho nhóm. Overwatch

Blizzard thì lại ở một phương diện hoàn toàn khác khi những năm gần đây ngoài OverWatch ra thì chúng ta chẳng thấy họ làm được tựa game nào ra hồn, đỉnh điểm gần đây phải kể tới việc họ ra mắt Warcraft III Reforge không được thành công (nếu không muốn nói là thảm hoạ). Nhiều fan cho rằng sở dĩ Blizzard giữ được tên của mình là nhờ vào việc họ đang phát triển Diablo IV, nếu bây giờ đổi tên studio sẽ mang lại nhiều phản ứng tiêu cực từ phía game thủ. Nhưng ngay cả khi làm như vậy mọi thứ cũng không hề yên bình vì giống như Blizzard, Vicarious Vision cũng có những fan riêng và họ cũng mong studio yêu thích của mình tiếp tục phát triển những tựa game mang dấu ấn riêng của họ.

Để xoa dịu các fan hâm mộ, Activision đã thăng chức cho Jen Oneal (từng là người đứng đầu Vicarious Visions) lên làm phó chủ tịch của Blizzard. Thêm vào đó đại bản doanh của Vicarious Vision vẫn sẽ được đặt tại New York. Hiện chưa rõ sau này 2 studio sẽ hoạt động như thế nào sau sáp nhập nhưng rất có thể Vicarious Visions sẽ lùi về sau đóng vai trò hỗ trợ phát triển cho Blizzard trong các dự án mới của hãng trong thời gian tới. Đây quả là một cái kết đáng buồn cho một studio đã tồn tại qua 30 năm như Vicarious Visions.