Học tập CS:GO, Riot cân nhắc giới thiệu model tay trái cho Valorant

Chiều lòng cộng đồng người chơi, Riot mới đây đã tiết lộ họ đang lên kế hoạch thêm model tay trái vào tựa game Valorant của mình.

Xuất phát từ CS:GO, có thể nói model tay trái là một đặc sản của tựa game FPS này. Mặc dù không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến gameplay của người chơi, tuy nhiên thì cảm giác lạ mắt chính là một trong những lý do khiến cho rất nhiều người lựa chọn model này.

Và khi Valorant ra mắt, nhiều bộ phận người chơi từ CS:GO đã chuyển qua trải nghiệm tựa game của Riot. Lẽ dĩ nhiên, họ cũng đã gửi mong muốn đến nhà phát hành này trong việc thêm model tương tự như CS:GO.

Mặc dù đã né tránh câu hỏi này từ lâu, tuy nhiên thì trước niềm mong mỏi mãnh liệt từ cộng đồng, Riot mới đây cũng đã phải lên tiếng chính thức về vấn đề này. Cụ thể, họ cho biết đang cân nhắc tính khả thi của nó và muốn đảm bảo mọi thứ phù hợp nếu nó được giới thiệu.

“Chúng tôi hiện đang trong quá trình xác nhận xem điều này sẽ hoạt động như thế nào không chỉ từ khía cạnh kỹ thuật mà còn từ khía cạnh cạnh tranh và nghệ thuật. Mặc dù điều này có vẻ như là một thách thức kỹ thuật nhỏ, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rawngf điều này được thực hiện sao cho phù hợp nhất với người chơi.” - nhà sản xuất cấp cao Steven Eldredge của Valorant thừa nhận vào ngày 24 tháng 9.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng không có lợi thế hay bất lợi khi chơi với model thuận tay trái và chúng tôi sẽ duy trì một sân chơi cạnh tranh công bằng. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chế độ model bên trái không phải là meta mới hoặc những người chơi có sở thích này không gặp phải bất lời nào.” - anh nói thêm.

Có thể nói thì khác với CS:GO khi những hành động đơn giản chỉ là tương tác với vũ khí và các vật dụng, việc thay đổi model sang tay trái của Valorant còn ảnh hưởng cả những lúc các Agent sử dụng kỹ năng. Công việc này không đơn giản chỉ là đảo chiều trục x và Riot sẽ cần thêm thời gian chỉnh sửa trước khi chính thức giới thiệu tính năng này trong Valorant.