Phỏng vấn Ropz: Tác động của kỷ nguyên "online" thời dịch bệnh đến phong độ của Mousesports

Bùng nổ trên đấu trường chuyên nghiệp và luôn thi đấu ổn định từ năm 2017, có thể nói Robin ‘ropz’ Kool chính là linh hồn của mousesports hiện tại. Và mới đây, anh đã có những chia sẻ của mình về việc phải thi đấu online đã ảnh hưởng như thế nào đến mousesports.

Q: Kỷ nguyên online là một kỷ nguyên khó khăn đối với mousesports sau khi kết thúc năm tốt đẹp với giải LAN của mùa giải trước. Làm thế nào để bạn có kế hoạch trở lại?

“Trong cạnh tranh luôn có những bước thăng trầm. Nhưng tôi đồng ý rằng vài tháng trước mousesports không đạt tiêu chuẩn như chúng tôi mong muốn. Bây giờ chúng tôi có một khởi đầu mới với Bymas và sẽ dành thời gian để làm cho nó hoạt động trở lại. "

Q: Điều khó khăn nhất khi điều chỉnh theo thời đại CSGO online đối với đội của bạn là gì?

“Chúng tôi luôn có bầu không khí tuyệt vời tại các sự kiện trực tiếp, vì vậy sau một thời gian, chúng tôi rất khó để giữ tinh thần khi mọi người thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi luôn có khả năng xoay chuyển tình thế trận đấu hoặc đạt được động lực mới giữa bản đồ - tôi nghĩ điều đó khó hơn rất nhiều khi bạn không có mặt tại một sự kiện LAN. ”

Q: Như bạn đã đề cập, gần đây bạn đã thay thế w0xic bằng Bymas ở đội hình xuất phát. Anh ấy mang lại điều gì cho đội hình, và bạn có thể thấy bất kỳ điểm tương đồng nào với sự nghiệp ban đầu của mình khi bạn xuất hiện ở FPL không?

“Bymas chấp nhận vai trò của anh ấy trong đội. Anh ấy thực sự muốn học hỏi và mong muốn cải thiện. Anh ấy chắc chắn có tất cả các công cụ, nhưng cần một thời gian để thích nghi. Tất nhiên, có một số điểm tương đồng giữa chúng tôi - chúng tôi đều đến từ Baltics, bắt đầu sự nghiệp của mình ở FPL và sau đó tham gia mousesports.”

Q: Bạn đã phải thế chỗ của Niko khi gia nhập. Đó là áp lực như thế nào và bạn nghĩ vai trò của mình đã phát triển như thế nào theo thời gian?

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc lấp đầy vị trí mà Niko để lại - đây là việc thể hiện giá trị của tôi nhiều hơn vì tôi không có một lý lịch ấn tượng. Cả đội cũng đã đổi vai trò cho nhau vào thời điểm đó và tôi đã có một khởi đầu của riêng mình, vì vậy đó không phải là 1:1 với Niko.

“Nhưng áp lực là có vì rất nhiều lý do khác, tôi đã cố gắng luyện tập rất nhiều để có thể đạt được phong độ tốt nhất. Theo thời gian, tôi đã học được rất nhiều điều và tôi tin rằng game sense của tôi đã ở đẳng cấp thế giới. Tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn về những thứ trong trò chơi và mọi người tin tưởng vào tôi, bởi vì họ biết những gì tôi nói sẽ hiệu quả."

Q: Bạn được HLTV vinh danh là tuyển thủ xuất sắc thứ 10 thế giới năm 2019, bạn cảm thấy thế nào? Bạn có nghĩ rằng điều đó là xứng đáng?

“Tất nhiên, cảm thấy tốt khi được coi là Top 10 thế giới. HLTV xếp hạng chỉ dựa trên những con số có thể đo lường được, vì vậy tôi đoán không có gì “xứng đáng” - chỉ là đạt được mà thôi."

Q: Được rồi, một số câu hỏi nhanh… Điểm nổi bật trong sự nghiệp của bạn cho đến nay là gì?

“Đó là MVP tại ESL Pro League: Season 10. Đó hoàn toàn là một sự kiện đặc biệt và có thể là một bước đột phá cho đội.”

Q: Bạn yêu thích nhất chiến thắng ở giải đấu nào và tại sao?

“Chiến thắng của chúng tôi tại ESL One New York. Cả gia đình tôi đã ở đó để xem nó. Điều đó chắc chắn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi ”.

Q: Bạn nghĩ giải đấu hoặc trận đấu nào là thành tích tốt nhất của cá nhân bạn?

“Tôi nghĩ đó là ở CS_Summit5. Tôi đã không thể bị ngăn cản ở giải đấu đó. "

Q: Bạn tin ai sẽ là đội và tuyển thủ để xem khi các giải đấu trở lại LAN?

"Tôi chắc chắn hy vọng đó sẽ là chúng tôi!"