Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm - PC/Console

Cuộc cạnh tranh vào tháng 9 giữa hai tựa game bóng đá hẳn sẽ rất sôi nổi bởi từ tháng 7 đã có những cuộc ngã giá của hai bên với đối tác.

Theo thông tin mới nhất từ EA Sports, nhà đương kim vô địch Champions League đã đồng ý ký hợp đồng trao quyền sử dụng thương hiệu cho tựa game FIFA 20. Có thể nói cuộc cạnh tranh giữa FIFA và PES đang cực kỳ căng thẳng, ngay cả khi 2 tựa game còn chưa phát hành. Đầu tháng 7, Manchester United vừa xác nhận hợp tác với Konami và xuất hiện độc quyền trong tựa game eFootball: PES 2020 phiên bản mới nhất.

MU và PES 2020, hai đế chế suy tàn có giúp nhau cùng vượt qua cơn sóng dữ?
MU và PES 2020, hai đế chế đang suy tàn có giúp nhau cùng vượt hoạn nạn?
PES đang thất thế trước FIFA cũng như MU bây giờ chỉ khoác chiếc áo đại gia bên trên một thân hình còm cõi, liệu lần hợp tác này có cứu vẫn đôi bên?

Hai tuần sau đó, EA Sports, nhà phát hành của FIFA ngay lập tức có câu trả lời với thông báo đã ký hợp đồng thành công với Liverpool, đương kim vô địch Champions League 2019. Những cầu thủ của đội bóng thành phố cảng xuất hiện trong trailer giới thiệu bao gồm Jordan Henderson, Virgil Van Dijk, Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Alisson Becker. Nhiều người tin rằng EA đang thể hiện động thái tuyên chuyến với đối thủ.

Không cần bao nhiêu tế bào não để suy luận và khẳng định điều này bởi Liverpool và Manchester United đã là đại kình địch của nhau từ rất lâu rồi. Ân oán của 2 đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù đã bắt đầu từ trước khi giải ngoại hạng Anh thành lập. Giờ đây, thêm một lần nữa hai đại gia nước Anh tiếp tục tay bo cùng nhau trên mặt trận trò chơi điện tử để xem ai mới là kẻ có ảnh hưởng cũng như giúp đỡ cho tựa game hút fan nhiều nhất.

Dù trong hay ngoài sân cỏ, chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách để đưa người hâm mộ trên toàn thế giới đến gần đội bóng hơn. Sự hợp tác giữa Liverpool và EA Sports cho phép chúng tôi giúp người hâm mộ được hòa nhịp cùng đội bóng trong thế giới game đầy thú vị. Chúng tôi đều mong muốn được làm việc cùng nhau trong nhiều năm tới.

Billy Hogan, Giám đốc điều hành và thương mại của Liverpool FC

Chúng tôi luôn cố gắng rút ngắn khoảng cách giữa thế giới thực và ảo của bóng đá. Bằng việc hợp tác với Liverpool FC, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục đột phá và giúp người chơi có thể trải nghiệm một cách chân thực nhất.

Samantha Ebelthite, Giám đốc của EA Sports tại Anh

Nhận lấy gạch đá mà không thèm đáp trả có vẻ không hợp phong cách của Konami cho lắm thế nên sau hai màn gáy đầy khiêu khích đến từ EA Sports và CLB Liverpool, băng nhóm eFootball: PES 2020 cũng cho biết họ đã đạt được sự phục vụ của Bà đầm già thành Turin và ai kia nếu muốn đưa Juventus vào trò chơi thì làm ơn hãy đổi thành một cái tên gì đó khác lạ nếu không muốn đi hầu tòa vì xâm phạm bản quyền. Nghe đâu các sếp to của EA Sports đang rất cay vụ này bởi trò dùng tên lụi trước giờ vốn là đặc sản trong Pro Evolution Soccer.

Chi tiết cụ thể của phi vụ mua bán này chính là Konami sẽ có quyền sử dụng độc quyền thông tin của toàn đội, trang phục thi đấu, hình ảnh SVĐ Allianz và quan trọng nhất là tên của đội bóng  trong vòng 3 năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc, trong tựa game FIFA 2020 tới, người chơi sẽ chứng kiến những siêu sao của thành Turin như Ronaldo, De Ligt,…thi đấu dưới cái tên giả Piemonte Calcio, thay vì là Juventus như trước. Đây được cho là một hành động trả đũa của eFootball: PES 2020 sau nhiều năm bị FIFA giới hạn về việc bản quyền.

Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm

Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm

Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm

eFootball: PES 2020 từ lâu đã phải vật lộn với việc phá vỡ sự kìm hãm và độc quyền của FIFA trên khía cạnh hình ảnh cũng như thông tin của cầu thủ, đội bóng. Người chơi của tựa game eFootball: PES 2020 thường hay thắc mắc và buồn cười khi có những cái tên đội bóng giả mà eFootball: PES 2020 nghĩ ra để tránh bản quyền. Ví dụ như Manchester Utd thì lại là Man Red, ManCity thành Man Blue và Chelsea lại trở thành London Blue,…

Không chỉ dừng lại ở tên đội bóng, eFootball: PES 2020 còn từng phải thay đổi cả tên cầu thủ để tránh bản quyền từ phía FIFA đưa ra. Điển hình như huyền thoại Ronaldinho thì lại thành Naldarinho, Ronaldo béo chuyển thành Radonlo và hài hước nhất khi Cafu trong game lại biến thành Facu.

Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm

Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm

Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm

Đây được cho là động thái trả đũa kịch liệt của eFootball: PES 2020 đối với FIFA sau nhiều năm bị đè đầu cưỡi cổ. Từ đầu tháng 6 cho đến nay liên tục có những thông tin về việc hãng game Nhật mua bản quản quyền các đội bóng lớn trên thế giới, không còn Sporting Lisbon, không còn Schalke 04 mà là những Bayer Munich, MU hay trong trường hợp này là hợp đồng độc quyền với một đội bóng lớn như Juventus.

Thông qua đó, eFootball: PES 2020 đã yêu cầu các cầu thủ Juventus phải quét 3D để có thể xây dựng hình ảnh cầu thủ trong game một cách chân thực nhất. Ngoài ra, tiền vệ Miralem Pjanic sẽ được làm đại sứ cho tựa game eFootball: PES 2020 chuẩn bị ra mắt vào tháng 9 này.

Hiện tại, người chơi đã có thể đặt hàng trước eFootball: PES 2020 lẫn FIFA 20 trên các nền tảng PlayStation 4, Xbox One và PC trước khi cả trò chơi chính thức ra mắt lần lượt vào ngày 10/9 và 27/9/2019.