Hướng dẫn Code Vein: Giải thích về những chỉ số cơ bản của game - PC/Console

Blood Code, Blood Veil hay Gift là gì và công dụng của chúng trong Code Vein ra sao, tuy chúng toàn là những thứ cơ bản nhưng cũng quan trọng lắm đấy.

Với những ai mới lần đầu chơi Code Vein chắc chắn sẽ bị rối bởi một đống thông tin khổng lồ của nó, đi kèm theo một tá những từ ngữ khó hiểu. Nhằm giúp những ai mới bắt đầu có thể hiểu rõ hơn về Code Vein, Kênh Tin Game đã viết bài hướng dẫn dưới đây để liệt kê tất cả những thứ bạn cần biết về chỉ số và những thứ có liên quan trong game.

5 kỹ năng mà game giúp bạn phát triển trong đời
5 kỹ năng mà game giúp bạn phát triển trong đời
"Game vô ích"? Sai bét, dù ít hay nhiều, game luôn có khả năng giúp người chơi phát triển bản thân mình, khai phá những tiềm năng có thể họ chưa hề nhận ra.

Blood Code và Gift

Trong Code Vein thì chúng ta có thể hiểu Blood Code đại diện cho class mà nhân vật chính đang sử dụng, chúng có thể chia làm 3 dạng là đánh tầm gần, đánh tầm xa và sử dụng phép. Blood Code quyết định xem nhân vật của bạn sẽ đi theo thiên hướng tấn công nào, cũng như vũ khí sử dụng mạnh yếu ra sao. Mỗi Blood Code có sẽ một chỉ số khác nhau, chúng ta cần lưu ý các thứ quan trọng sau đây:

Khả năng mang vác: Hiểu ngắn gọn là nhân vật của bạn có thể mang loại trang bị nào, nặng hay nhẹ. Khác biệt ở đây thể hiện qua tốc độ né đòn (nhấn X trên Playstation 4), nhân vật càng nặng thì hoạt ảnh khi né đòn càng chậm và ngược lại.

Chỉ số cơ bản: Trong Code Vein có 6 chỉ số cơ bản là Strength, Dexterity, Mind, Willpower, Vitality và Fortitude, mỗi Blood Code sẽ có tỉ lệ tăng theo chỉ số mà nó mạnh nhất, thí dụ như Fighter là Strength hay Ranger là Dexterity. Đây là thứ để bạn quyết định xem mình nên dùng vũ khí ra sao, vì mỗi vũ khí sẽ tăng theo một chỉ số cụ thể (biểu hiện qua các mức A,B,C,D…)

Ichor: Tùy Blood Code theo class nào mà số Ichor tối đa của nó sẽ nhiều hoặc ít, thông thường các Blood Code theo thiên hướng đánh xa hay sử dụng phép sẽ có Ichor tối đa cao và ngược lại.

Balance: Đây là thứ có thể hiểu đơn giản là khi quái đánh vào người thì bạn sẽ bị khựng lại nhiều hay ít, các Blood Code được xếp hạng “nặng” (thiên về vũ khí đánh chậm) sẽ có Balance cao hơn và cứ thế đi xuống.

Hướng dẫn Code Vein: Giải thích về những chỉ số cơ bản của game

Giờ hãy nói tới Gift, có thể gọi Gift là kỹ năng trong Code Vein đi cho dễ hiểu, chúng gắn liền với các Blood Code và được chia ra làm 2 dạng bị động hoặc chủ động. Các Gift bị động là thứ tự động được kích hoạt mỗi khi đeo còn chủ động thì phải tốn Ichor nếu muốn dùng, bạn có thể trang bị tối đa 8 Gift chủ động để sử dụng trong chiến đấu.

Gift được học bằng cách sử dụng điểm Haze ở mấy chỗ safe point, mỗi Blood Code ban đầu chỉ có thể học được vài Gift cơ bản, nhưng sẽ được mở khóa thêm nếu như bạn tìm ra Vestige Parts (hiển thị dưới dạng viên ngọc màu đỏ) trong quá trình chơi. Thông thường thì khi đeo Blood Code nào thì bạn mới sử dụng được Gift của Blood Code đó, nhưng nếu giết đủ một số quái nhất định, thì cái Gift đó sẽ tính là đủ độ thuần thục và có thể đeo tự do khi sử dụng bất kỳ Blood Code nào.

Tuy vậy thì mỗi Gift đều có một yêu cầu để sử dụng, thí dụ như vài thứ phải dùng súng hoặc cần điểm chỉ số tối thiểu, nếu không đủ thì có gắn được cũng không dùng được. Sức mạnh của Gift đi theo 6 chỉ số cơ bản, tùy theo bạn nâng cái nào mà nó mạnh hoặc yếu.

Hướng dẫn Code Vein: Giải thích về những chỉ số cơ bản của game

Ngoài 2 dạng bị động và chủ động ra, thì Gift còn phân ra làm 3 nhánh nhỏ là Light Gift, Dark Gift và Skill Gift, cụ thể như sau:

– Light Gift là các Gift dùng để tăng sức mạnh cho nhân vật (kể cả bản thân hay đồng đội), nó ảnh hưởng bởi chỉ số Mind.

– Dark Gift là các Gift gây sát thương tầm xa hoặc phép thuật, nó ảnh hưởng bởi chỉ số Willpower, có thể hiểu đơn giản là giống như pháp sư vậy.

– Skill Gift cũng giống như Dark Gift là các kỹ năng gây sát thương, nhưng nó lại đi theo sức mạnh của vũ khí chứ không phải chỉ số – kiểu chiến sĩ cận chiến ấy.

Blood Veil

Nếu Blood Code có thể coi như thứ quyết định chỉ số tấn công thì Blood Veil sẽ là phòng thủ, nó chính là mấy cái áo choàng mà nhân vật hay mặc phía sau lưng. Blood Veil cũng ảnh hưởng tới chỉ số nhân vật, nhưng khác với Blood Code là vũ khí thì Blood Veil chỉ tăng sức mạnh của Drain Attack cũng như Light và Dark Gift.

Mỗi Blood Veil sẽ có một loại hoạt ảnh khi sử dụng Drain Attack khác nhau, chúng thay đổi về hình dạng, tầm xa cũng như tốc độ ra đòn. Tùy từng loại Blood Veil mà Drain Attack của bạn sẽ thay đổi hình thức tấn công cũng như sức mạnh của nó, điều này khá quan trọng cho những ai lựa chọn xây dựng nhân vật theo hướng sử dụng nhiều Ichor.

Hướng dẫn Code Vein: Giải thích về những chỉ số cơ bản của game

Khác với Blood Code thì Blood Veil có thể được nâng cấp bằng điểm Haze cũng như “mod” thành nhiều thể khác nhau, cũng có thể mua và bán lại trong shop. Tuy nói Blood Veil không ảnh hưởng tới sức mạnh của vũ khí, nhưng nó lại là thứ quyết định xem chỉ số tấn công Light và Dark Gift của nhân vật, cho nên đây vẫn là thứ không thể thiếu khi xây dựng một build hoàn chỉnh trong Code Vein.

Trên đây là những thứ cơ bản quan trọng nhất mà các bạn cần biết khi mới bắt đầu chơi Code Vein, hy vọng rằng nó sẽ giúp cho những ai còn đang cảm thấy nhức đầu với tựa game này dễ hiểu hơn.