Hướng dẫn Code Vein: Toàn tập về Ichor và Drain Attack - PC/Console

Ichor có thể coi như “đạn” hay năng lượng trong Code Vein, nó dùng để sử dụng toàn bộ các loại kỹ năng của game và rất nhiều ứng dụng khác.

Có thể nói Ichor là thứ làm nên sự khác biệt giữa Code Vein và những game Souls-like khác, nếu như trong các game như Blood Borne hay Nioh thì súng đạn thường chỉ là thứ phụ trợ, thì Ichor trong Code Vein lại đóng vai trò quan trọng khi nó vừa là “đạn” vừa là năng lượng để sử dụng kỹ năng. Nắm bắt được cơ cấu của Ichor sẽ giúp cho bạn làm quen nhanh hơn với game, cũng như một cơ chế khác của Code Vein là Drain Attack.

code vein
Ấn tượng đầu tiên Code Vein: Đàn ông đích thực – nhìn ngực đầu tiên
Có một điều khá vui vẻ mà nhiều người thích ở Code Vein, đó là mọi người có vẻ thích thú đi soi các em gái trong này nhiều hơn là đánh quái luyện cấp.

Đầu tiên thì số lượng Ichor mà bạn có thể sử dụng liên quan tới Blood Code, thường thì những Blood Code thiên về hướng sử dụng phép hoặc tấn công tầm xa thì sẽ có số Ichor nhiều và ngược lại. Ichor là tài nguyên hoàn toàn miễn phí và sẽ tự nạp đầy lại sau mỗi bạn nghỉ ngơi tại Mistles, Ichor không thể mua từ shop, tuy vậy bạn vẫn có thể tăng nó khi chiến đấu bằng 2 cách:

– Tấn công kẻ địch, mỗi khi đánh trúng kẻ địch thì Ichor của bạn sẽ tăng tùy vào sát thương của vũ khí đó (càng mạnh tăng càng nhiều). Lưu ý, nhận sát thương không tăng Ichor.

– Sử dụng các vật phẩm tăng Ichor (Ichor Concentrate).

– Đỡ đòn thành công (không phải né), lưu ý là có một số đòn đánh không thể đỡ dc, lúc đó thì bạn không được tăng Ichor.

– Sử dụng Drain Attack (bao gồm cả Back Attack), ngoài việc tăng Ichor cơ bản thì nó còn tăng cả số lượng Ichor tối đa – tức là vượt trên mức trần của Blood Code đang đeo.

Hướng dẫn Code Vein: Toàn tập về Ichor và Drain Attack

Kỹ năng trong Code Vein chia ra làm 2 loại chủ động và bị động, các kỹ năng chủ động không thể sử dụng khi không đủ Ichor còn bị động thì chỉ cần gắn vào là dùng luôn không cần Ichor. Ngoài việc sử dụng Drain Attack ra thì còn khá nhiều cách để tăng mức độ Ichor tối đa thông qua Blood Code, lưu ý ở đây là Ichor luôn luôn đi kèm theo Blood Code chứ không có liên quan gì tới Blood Veil cả.

Giờ ta hãy tìm hiểu thứ tiếp theo quan trọng không kém là Drain Attack, chúng là dạng tấn công bằng cách sử dụng chiếc áo choàng phía sau lưng nhân vật chính, “mọc” ra mấy cái càng rồi xiên lấy con mồi, có rất nhiều người mới chơi Code Vein chưa hiểu hết về Drain Attack nên Kênh Tin Game sẽ liệt kê các thứ cần chú ý sau đây:

– Drain Attack khác hẳn với đòn tấn công thông thường, nếu sức mạnh của đòn đánh tay đến từ vũ khí thì Drain Attack lại phụ thuộc vào cái Blood Veil mà bạn đang đeo, rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 cái này.

– Có tổng cộng 4 kiểu tấn công Drain Attack ứng với Blood Veil, chúng khác nhau về hình dạng, tốc độ ra đòn và tầm xa.

– Có 3 cách sử dụng Drain Attack là đi từ phía sau tấn công, sử dụng chúng xen kẽ với đòn đánh thường và dùng như một đòn tấn công độc lập. Drain Attack ngoài việc gây sát thương thì nó còn tăng Ichor hiện có, cũng như số Ichor tối đa mà nhân vật có thể sử dụng.

Hướng dẫn Code Vein: Toàn tập về Ichor và Drain Attack

Drain Attack có thể dùng để phản đòn (nhấn nút ngay lúc đối thủ tấn công), nó sẽ giúp nhân vật gây sát thương cực lớn và hút lại Ichor. Khi thanh Focus đầy, bạn có thể tung đòn tấn công nặng (nhấn đồng thời R1 và tam giác trên Ps4), hất tung kẻ địch lên không gây sát thương và hút Ichor.

Cần lưu ý tuy Drain Attack có thể tăng số lượng Ichor tối đa, nhưng nó chỉ có tác dụng tạm thời và con số này sẽ reset lại khi bạn chết hoặc ghé Mistles. Thường thì với các kiểu build cần Ichor để dùng phép từ xa sẽ rất thích hợp có số lượng Ichor càng nhiều càng tốt, bạn cần tích khoảng 40 tới 50 Ichor trước khi vào đánh trùm để có thể xả kỹ năng điên cuồng càng nhiều càng tốt.

Drain Attack thực tế chỉ quan trọng với một vài kiểu build cần Ichor cao, còn với những ai thích kiểu chặt chém truyền thống thì nó chẳng cần thiết lắm, lý do là vì với sát thương vũ khí cao thì mỗi cú đánh thường đã đủ mạnh lắm rồi. Các kỹ năng đi theo dạng sát thương vật lý cũng không tốn nhiều Ichor và không cần dùng liên tục như phép, do đó không cần phải chú trọng Drain Attack nhiều làm gì cả.

Hướng dẫn Code Vein: Toàn tập về Ichor và Drain Attack

Trên đây là toàn bộ những gì mà chúng ta cần lưu ý về Ichor và Drain Attack trong Code Vein, mong rằng nó sẽ giúp mọi người trong việc chinh phục Code Vein.