Jill Valentine: Quả bom kế tiếp chờ nổ của Capcom? – P.2

Trong Resident Evil Remake, câu chuyện của Jill Valentine có khác đi ít nhiều so với phiên bản gốc phát hành vào năm 1999.

Những thay đổi của Jill Valentinesau 20 năm (Resident Evil 3 – Remake)

Ngày 28/9/1998, Jill Valentine tỉnh dậy tại căn hộ của mình trong thời gian bị cô lập và giám sát của đối thủ. Cô đang bị ám ảnh bởi đại dịch zombie và tiếp tục cuộc điều tra của mình chống lại Umbrella. Lúc này, Brad gọi điện đầy gấp gáp bảo Jill hãy nhanh chóng chạy khỏi nhà càng nhanh càng tốt. Trong khi Jill đang bối rối thì Nemesis phá tường xông vào truy sát cô gay gắt.

Jill thoát được ra đường trong tình trạng khá tả tơi và cô gặp Brad ngay bên ngoài. Thành phố lúc này đang hỗn loạn khi zombie trỗi dậy con người dân chạy tán loạn. Brad không biết kẻ cao to lạ mặt kia là ai nhưng nó có vẻ đang cố tình truy sát 2 người vì họ là thành viên của S.T.A.R.S.

Một nhóm trực thăng đang bay trên trời nhưng họ không thấy 2 người ở bên dưới. Zombie đang lan tràn ra phố và vượt các hàng rào khiến cặp đôi phải chạy vào một quán bar ven đường cố thủ. Brad bị cắn vào tay khi cố chặn cửa. Biết số phận mình coi như xong, Brad ở lại chặn cửa và đuổi Jill đi tiếp. Cô đành phải bỏ lại người bạn và tìm đường thoát một mình.

Jill Valentine lần mò tìm đến bãi đỗ xe, vượt qua bầy zombie và đi thang máy lên sân thượng của tòa nhà. Lúc này, một chiếc trực thăng tìm thấy cô và trờ tới định đón. Bất ngờ chiếc trực thăng nổ tung và Nemesis lại xuất hiện cho thấy hắn chính là thủ phạm bắn hạ trực thăng. Jill trèo lên chiếc xe gần đó rồi tông thẳng vào Nemesis. Cả người, xe và gã khổng lồ văng khỏi nóc nhà rơi thẳng xuống đường.

Nemesis tiếp tục đứng lên mặc cho chiếc xe nổ tung và đốt cháy hắn, hắn từ từ tiến lại gần chuẩn bị ra tay. Một bóng đen xuất hiện bắn 2 quả tên lửa về phía Nemesis khiến hắn bị choáng và gục xuống. Người này tự giới thiệu tên là Carlos và nhanh chóng dìu Jill bỏ trốn.

Carlos dẫn Jill xuống đường hầm tàu điện ngầm rồi cho biết nhóm của anh ta đang tổ chức giải cứu những người sống sót. Anh dẫn cô vào một đoàn xe bị bỏ hoang và gặp Mikhail Victor, chỉ huy của đội. Mikhail nhận ra Jill và nơi công tác của cô còn Jill nhận ra vị chỉ huy đang bị thương khá nặng.

Mikhail giải thích rằng nhiệm vụ của đội là giải cứu thường dân còn sống sót nhưng đội của ông đã tổn thất rất nặng và giờ họ không đủ nhân lực để tiến hành tiếp cục giải cứu. Họ đã gom được vài chục người còn sống sót và bảo vệ họ trong các toa xe nhưng đội cần phải tìm cách khởi động tàu để đưa mọi người chạy thoát.

Không còn đồng minh nào tốt hơn nên Jill chấp nhận giúp đội UBCS cùng tìm đường sốt và giải cứu những dân thường còn lại này. Carlos đưa cho Jill bộ đàm và họ cùng chia nhau ra tìm cách khởi động lại đoàn tàu.

Jill Valentine lần lượt đi khởi động hệ thống điện cho trạm tàu điện rồi mở hệ thống điều phối giao thông cho tàu chạy. Trong hành trình, cô gặp một người lính UBCS là Murphy Seeker nhưng trước khi kịp cứu chữa thì anh ta đã bị một đồng đội là Nikolai Zinoviev bắn chết từ phía sau. Nikolai cho rằng Murphy đã nhiễm virus và khiêu khích Jill bằng cách nói rằng cô là kẻ ủy mị không dám ra tay.

Quay về trạm tàu điện ngầm khi mọi thứ đã xong, Jill gặp lại Carlos, Nikolai và một người lính UBCS khác là Tyrell Patrick cũng xuất hiện. Nikolai cho rằng không còn đường nào để thoát nữa vì zombie đã tràn ngập bên ngoài. Hắn cũng tiếp tục khiêu khích Jill khi cho rằng cô ta không đáng tin cậy và Carlos sớm muộn gì cũng gặp họa khi giữ Jill bên cạnh.

Đúng lúc này, Nemesis tìm tới khiến Jill phải tự làm mồi dẫn hắn ra xa để bảo vệ mọi người trong trạm tàu điện. Đường trở lại đã bị cắt khiến Jill phải quay ngược lên thành phố tìm lối khác, Carlos cũng lên đường tìm cách hỗ trợ cô quay lại. Trên hành trình của mình, Jill đi qua tiệm súng Kendo và gặp chủ tiệm Robert Kendo. Ông ta vẫn ổn nhưng từ chối lời mời cùng thoát khỏi thành phố của cô.

Nemesis tiếp tục đeo bám khiến Jill phải trốn chạy không có thời gian tìm cách quay về nhưng Carlos nói anh đã có cách, chỉ cần dụ hắn về gần cửa vào trạm tàu điện. Tại đây, Carlos đã kích nổ cả một chiếc xe bồn và thiêu cháy Nemesis.

Jill Valentine quay về toa tàu điện và nhận được lời khen của mọi người kể cả Nikolai khi nói rằng cô đã được bài học rằng mạng sống bản thân là trên hết. Mikhail ra lệnh cho Carlos cùng Tyrell quay lại thành phố giải cứu bác sĩ Nathaniel Bard, vì đây là người đang nghiên cứu vắc xin và công trình của ông ta có thể đẩy lùi thảm họa này. Riêng vị chỉ huy sẽ cùng Nikolai, Jill và những người dân thường còn sống đi tàu điện đến điểm hẹn giải cứu để đưa mọi người ra ngoài. Tàu điện sẽ quay lại đón Carlos và Tyrell sau khi họ tìm được vị bác sĩ và giải cứu ông ta.

Trên đường đi, Nikolai tỏ ra tò mò về thông tin của bác sĩ Bard. Mikhail thì trả lời một cách đầy ẩn ý khi cho rằng những tổn thất của cả đội dường như có bàn tay ai đó phá hoại. Nikolai chỉ cười nhẹ mà không trả lời.

Đúng lúc này Nemesis tấn công đoàn tàu và giết sạch những người dân còn sống sót ở toa sau. Jill tức giận định lao vào nhưng Mikhail ngăn lại bảo cô hãy chạy lên toa đầu nhưng Nikolai đã nhanh chân đi trước rồi khóa cửa nhốt 2 người ở lại. Mikhail nhanh chóng chộp lấy khối chất nổ C4 bỏ vào người rồi quay lại cố ngăn Nemesis tiến lên toa của họ. Ông bị nó dùng vòi tóm lấy và kéo đến trước mặc, đúng lúc đó vị chỉ huy kích nổ khối C4 phá nát toa cuối khiến Nemesis biến mất cùng với mình. Vụ nổ làm đoàn tàu trật bánh và Jill bị đẩy văng ra bất tỉnh.

Trong khi đó Carlos cùng Tyrell tìm tới sở cảnh sát Raccoon vì có thông tin bác sĩ Bard đang lánh nạn tại đây. Họ đã chứng kiến chỉ huy cảnh sát Marvin bị Brad trong bộ dạng zombie cắn trúng phải lui vào căn phòng trong cố thủ. Dấu vết để lại cho thấy Bard đã rời đi và thông tin mới nhất cho thấy ông ta chạy đến một bệnh viện nhưng đã bị zombie cô lập tại đó. Cùng lúc, Carlos nhận được liên lạc của Jill kể lại diễn biến vừa xảy ra. Cả 2 lập tức lên đường vừa để tìm Jill vừa tìm ông bác sĩ.

Sau khi liên hệ được với Carlos, Jill bò ra khỏi toa xe móp méo và tìm đường đi tiếp. Cô tiếp tục bị Nemesis đuổi theo và buộc phải đối mặt khi bị dồn vào đường cùng. Mặc dù bị đánh bại nhưng Nemesis kịp phóng mũi lao mang virus đâm trúng vai Jill khiến cô bị nhiễm bệnh. Carlos đến nơi gặp Jill Valentine đang bất tình liền mang cô vào một bệnh viện gần đó và bắt đầu tìm thuốc giải.

Carlos tìm đến phòng làm việc của bác sĩ Bard thì thấy ông ta đã bị ai đó bắn chết. Lần theo các tài liệu để lại, anh biết rằng vắc xin đã được điều chế thành công và lưu trữ 1 mẫu trong phòng Bard và số còn lại ở tầng hầm của bệnh viện. Anh cũng biết rằng Bard làm việc cho Umbrella và ông ta nhận được lệnh phải hủy hết số vắc xin để bưng bít sự tồn tại của T-Virus. Điều này khiến Carlos cảm thấy cay đắng khi chính công ty thuê anh lại là kẻ ác ngay từ đầu.

Carlos nhanh chóng tìm mẫu lưu cất ở phòng làm việc của Bard rồi quay về tiêm cho Jill. Sau khi tiêm cho Jill thì Tyrell cũng vừa chạy đến bệnh viện, anh ta bật TV để cả 2 cùng nghe bản tin phát trên tần số khẩn cấp. Bản tin cho biết tình hình dịch bệnh đã nằm ngoài kiểm soát nên chính phủ Mỹ đã quyết định sẽ sử dụng tên lửa hủy diệt để xóa sạch thành phố. Bản tin kêu gọi những người còn sống sót nếu nhận tin hãy nhanh chóng tìm cách rời thành phố trước ngày 1/10, thời điểm phóng tên lửa.

Đúng lúc này, bầy zombie bên ngoài tấn công vào bệnh viện khiến Carlos phải dùng C4 phá sập cửa chính để cô lập bệnh viện khỏi sự tấn công từ bên ngoài. Hai người lính nghĩ ra 1 kế hoạch cứu thành phố, Carlos sẽ xuống tầng hầm tìm lô vắc xin còn lại và gửi nó cho chính phủ thuyết phục họ dừng bắn tên lửa và dùng mẫu vắc xin điều chế thuốc giải hàng loạt. Tyrell sẽ tìm cách liên lạc ra ngoài và thông báo điều đó.

Jill Valentine tỉnh lại nhận ra mình đang ở ngày 1/10, nghĩa là cô đã hôn mê suốt mấy ngày và thời điểm bắn tên lửa đã rất gần. Tyrell ở phòng ngoài đang cố liên lạc với một người quen làm trong chính phủ thuyết phục người này vận động chính phủ dừng bắn tên lửa. Sau khi biết Carlso đã xuống tầng hầm một mình, Jill liền đi tìm anh ta.

Jill Valentine lần mò xuống tầng hầm và tìm ra con đường tới một khu phức hợp bí mật bên dưới. Cô bắt gặp Nikolai đang theo dõi mình nhưng khi truy đuổi hắn nhanh chân chạy mất. Tyrell đuổi kịp và báo rằng anh đạt được thỏa thuận với đầu mối ở chính phủ rằng nếu cung cấp cho họ mẫu vắc xin, họ sẽ hủy lệnh bắn tên lửa.

Nemesis bất ngờ xông ra tấn công hai người, nó đâm chết Tyrell trong khi Jill cố chạy qua cửa và khóa chặt lại nhốt nó phía sau. Jill lọt được vào NEST 2, trung tâm thí nghiệm bí mật của Umbrella dưới lòng đất. Lần theo đường vào phòng thí nghiệm cô đã sử dụng máy điều chế vắc xin ở đó để tạo ra mẫu mà mình cần.

Nemesis tìm được đường vào và tiếp tục truy đuổi Jill đến khu xử lý rác, Jill đã bỏ lại được con quái vật ở bên dưới nhưng lại làm rơi mẫu vắc xin. Nikolai xuất hiện đoạt lấy và đưa ra thỏa thuận. Nếu Jill trở xuống đấu với Nemesis để hắn ghi tư liệu lại và bán lấy tiền thì hắn sẽ trả lại mẫu vắc xin.

Jill Valentine đành trở xuống đấu tay đôi với Nemesis lần nữa, Carlos cũng xuất hiện để trợ chiến. Nhưng khi chiến thắng được con quái vật và xả axít xử lý rác tiêu hủy xác của nó thì Nikolai đã bỏ chạy mất. Khi Jill đuổi kịp và đòi lại ống vắc xin thì Nikolai không trả, Nemesis một lần nữa nhảy ra phá rối khiến Nikolai chạy thoát.

Jill cử Carlos đuổi theo Nikolai trong khi bản thân tìm cách giải quyết kẻ phá rối phiền phức trước mặt. Thật may là trong căn phòng rộng cô đang đứng có chứa một món vũ khí đang được thử nghiệm đó là khẩu pháo điện từ  Ferromagnetic Infantry-use Next Generation Railgun (FINGeR). Nó vận hành bằng 2 dãy tụ điện cao áp và Jill phải liên tục đẩy các tụ vào sau mỗi lần bắn. Sau vài phát bắn cực mạnh, cơ thể Nemesis không thể chịu nổi nên gục xuống. Nhân lúc này Jill nhét cả nòng súng vào miệng con quái vật và bắn nát chiều dọc cơ thể Nemesis, giết nó vĩnh viễn.

Khi đuổi kịp lên sân trực thăng thì Jill phát hiện Carlos đã bị hạ gục còn Nikolai bất ngờ xông ra từ chỗ nấp đánh văng súng của cô. Hắn cũng bắn nát ống vắc xin kết thúc hy vọng cuối cùng cứu thành phố Raccoon City và nói rằng hắn không quan tâm. Chủ nhân của hắn muốn Umbrella phải sụp đổ vì vậy hắn được trả tiền để phá hoại mọi thứ.

Khi gã phản bội toan bắn chết Jill Valentine thì Carlos tỉnh lại và lao vào vật nhau, anh kẹp cổ khống chế được hắn và bảo Jill nhặt súng bắn. Jill sợ bắn trúng cả Carlos nên không bắn vào vị trí hiểm mà né sang một bên chỉ đủ làm Nikolai bị thương. Carlos nhanh chóng trèo lên khởi động trực thăng để Jill xử lý tên phản đồ.

Nikolai lúc này quay lại đề nghị trao đổi. Hắn sẽ nói hết mọi thứ mình biết sau khi Jill cứu hắn rời khỏi thành phố, nếu không thì cô sẽ mãi mãi không biết được sự thật. Jill trèo lên trực thăng và lạnh lùng trả lời rằng cô không ngại bỏ thêm chút thời gian tự điều tra. Trực thăng bay đi để lại Nikolai ôm vết thương với vẻ mặt cay đắng ngồi lại trên sàn.

Ít phút sau khi họ đến rìa Raccoon City thì tên lửa hủy diệt cũng vọt qua và rơi giữa trung tâm thành phố. Jill cảm thấy lạnh lẽo dù làn sóng nhiệt của vụ nổ vừa quét qua chiếc trực thăng. Cô cho rằng tất cả thiệt hại này, tất cả những mạng sống vô tội này mất đi không phải do virus, mà do lòng tham của con người. Và chính cô sẽ tiêu diệt cái chỗ hội tụ lòng tham đó, chính là Umbrella.

Còn tiếp…

Bạn có thể xem thêm bài viết về các nhân vật khác trong series Resident Evil tại đây.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?