John Romero bán đấu giá bàn phím bị đập nát lúc đang chơi Quake

Nhân dịp đầu năm, John Romero đã khiến cộng đồng game thủ được giải trí khi đem bán đấu giá bộ bàn phím mà ông đã đập nát bấy khi chơi Quake.

Chắc hẳn game thủ nào cũng đã từng rơi vào khoảnh khắc rage quit đến mức muốn đập luôn bàn phím khi đang chơi game nhưng hình như chưa ai nghĩ tới việc mang cái bàn phím mà mình đã phá nát đi bán đấu giá. Tất nhiên một thiên tài như John Romero lại cho rằng ý nghĩ như vậy khá hợp lý.

John vốn là một trong những huyền thoại của ngành công nghiệp game (với các ý tưởng thiên tài nhưng không kém phần kỳ quặc) thế nên vào một ngày đẹp trời ông ta đã quyết định đem đấu giá bộ bàn phím bị đập nát của mình trên Ebay.

Như đã nói lúc trước, chiếc bàn phím này không phải hàng vớ vẩn mà ngược lại còn có giá trị kỷ niệm rất cao vì đã anh dũng lìa đời trong khoảnh khắc nóng máu của John khi rage quit trong lúc đang chơi Quake, tựa game do chính tay ông ta làm ra.

Về phần John Romero thì có rất nhiều thông tin về ông rồi, Mọt chỉ xin tóm tắt như sau: từng làm việc tại idSoftware và là một trong những người tạo ra huyền thoại Doom và tiếp theo là Doom 2. Ông cũng tham gia phát triển tựa game Quake nhưng sau đó rời khỏi idSofware để thành lập Ion Storm.

Câu chuyện về Ion Storm vẫn luôn là một huyền thoại trong ngành công nghiệp game, để lại cho người đọc cảm giác tiếc nuối về những con người với hoài bão to lớn và giấc mơ còn dang dở.

Ion Storm lược sử: Các thiên tài tụ hội và khởi nguồn của Deus Ex – P.1
Ion Storm lược sử: Các thiên tài tụ hội và khởi nguồn của Deus Ex – P.1
Sẽ không ngoa khi nói series game Deus Ex là một trong những tựa game thành công nhất trong lịch sử với hơn 40 giải “game của năm” hay “game hay nhất thể loại” cũng như nằm trong hàng loạt các danh sách game được đề cử. Không chỉ vậy, đây cũng là tựa game...

Quay trở lại với bộ bàn phím, hiện nay nó đang được rao bán trên Ebay và John Romero còn chú thích rõ ràng là “đã bị phá hủy.” Nhưng chẳng cần John nói mà chỉ cần nhìn vào bức ảnh được đính kèm trên bài tweet của ông thì chúng ta cũng biết rõ rồi.

Hình ảnh bộ bàn phím bị bẻ cong thành chữ V với những phím bấm như muốn rớt luôn ra ngoài khiến chúng ta cầu nguyện cho kiếp sau của nó sẽ được hạnh phúc hơn. Tính tới thời điểm hiện tại, giá của bộ bàn phím kỷ niệm này đang nằm ở mức bid 252 đô (khoảng 5 triệu 8 trăm nghìn Việt Nam đồng). Ngoài ra, John còn rao bán mô hình xe đồ chơi và một vài tác phẩm nghệ thuật khác.

https://twitter.com/romero/status/1350796682552889349

Những trò chơi từng đi qua bàn tay nhào nặn của John Romero luôn là thứ gì đó rất đặc biệt trong ngành công nghiệp game. Series Doom thường xuyên được trang đánh giá game danh tiếng Metacritic gọi tên trong danh sách những tựa game đa nền tảng hay nhất.

Sự kiện Quakecon vẫn được tổ chức hàng năm để vinh danh sự cống hiến của idSofware trong việc phát triển nghành công nghiệp game và còn nhiều thứ khác mà chúng ta có thể thấy thấp thoáng sự hiện diện của John như nguồn cảm hứng bất tận.

Có lẽ bây giờ John Romero chỉ cần ngồi chơi game rồi đập phá bàn phím thì cũng có thể kiếm đống tiền rồi nhưng anh vẫn đang còn yêu việc làm game lắm. Mới năm rồi, ông cùng vợ của mình vừa cho ra mắt tựa game chiến thuật Empire of Sin. Tất nhiên nó không thể đột phá như những gì mà Doom hay Quake từng làm được nhưng ít nhất cũng chứng tỏ ngọn lửa đam mê với game của John chưa bao giờ bị lụi tàn.

Nội dung