Đã hơn 5 năm kể từ khi Bloodborne ra mắt, những người hâm mộ của thể loại RPG hành động, đậm chất Gothic này bắt đầu thèm khát một tựa game chặt chém mới.
Nhà phát triển FromSoftware dường như cũng hiểu được những mong mỏi này của game thủ và họ đang rất chăm chỉ đẩy nhanh tiến độ của Elden Ring tuy nhiên, cho dù có nhanh đến mấy, chúng ta cũng sẽ phải chờ đợi một thời gian khá lâu để có thể trải nghiệm những tựa game mang phong cách dark fantasy tiếp theo.
Rất nhiều game thủ vì không thể chờ đợi thêm được nữa nên họ đã sử dụng kỹ năng và kiến thức lập trình của mình để tự làm ra nhiều tựa game mang phong cách Gothic tương tự như vậy.
Một trong số đó là Lilymeister, cô lập trình viên này đã remake… à không, nói đúng hơn là ‘demake’ Bloodborne từ một game đồ họa chất lượng cao, ngược dòng thời gian để trở thành một game low-poly có từ thời PlayStation 1. Lilymeister chia sẻ, cô đã phát triển và đặt tên cho game này là Bloodborne PSX bằng cách sử dụng Unreal Engine.
For todays Bloodborne PSX Dev thread we’re starting with further polish on the visceral attacks. Made the animation a little more punchy and also made visceral attacks survivable (before they were a guaranteed death. Now they do a set amount of damage) 🧵 pic.twitter.com/B9wbBDW09e
— Lilymeister ✨🏳️⚧️ BLACK LIVES STILL MATTER (@b0tster) January 15, 2021
Sau khi đăng tải trên Twitter những nội dung liên quan đến quá trình phát triển cũng như cải lùi của tựa game này, cộng đồng game thủ ngay lập tức nhận ra nhân vật với đồ họa 32-bit này chính là The Hunter (tay thợ săn), nhân vật chính của tựa game Bloodborne trên PS4, với chiếc mũ, chiếc áo choàng và loại vũ khí cận chiếc đặc trưng, không thể lẫn đi đâu được.
Một trong những vấn đề khó khăn nhất trong quá trình phát triển của Lilymeister, đó chính là tái tạo lại các đòn tấn công ‘visceral’ của nhân vật. Theo Mọt được biết, những đòn này sẽ gây cho địch một lượng sát thương nhất định, đồng thời cũng hồi máu cho nhân vật.
Chưa dừng lại ở đó, Lilymeister hiện tại cũng đang cố gắng cải thiện và tối ưu hóa hệ thống lưu trữ nhằm giúp việc truy cập save files và tiếp tục quá trình chơi game được dễ dàng hơn.
You can now visceral by charge attacking enemies from behind. As I don’t have an animation for back viscerals I just flip the enemy around 180°. We’ll see if I have it in me to animate a back variant for all enemy viscerals down the road! pic.twitter.com/kfoYm8iIC8
— Lilymeister ✨🏳️⚧️ BLACK LIVES STILL MATTER (@b0tster) January 15, 2021
Được biết Bloodborne PSX không phải là tựa game đầu tiên được game thủ ‘phá đi’ và làm lại. Cách đây một năm, lập trình viên tên Max Mraz đã ra mắt Yarntown ‘demake’ với đồ họa 2D và tựa game này cũng được lấy cảm hứng từ bản Bloodborne của FromSoftware .
Sau khi được nhìn ngắm bản game ‘demake’ của Lilymeister, Mọt tự hỏi rằng nếu Bloodborne thực sự được làm lại và ra mắt trên hệ máy PS5 thì sẽ trông như thế nào? Có còn giữ được bầu không khí tăm tối, ảm đạm của thể loại game dark fantasy không hay thậm chí là còn hơn thế nữa? Chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi đó hoặc bạn có thể thử Demon’s Souls trên PS5 để tự rút ra câu trả lời cũng được.