Johnny Silverhand, nhân vật của Keanu Reeves trong Cyberpunk 2077 là ai? - PC/Console

Là cựu binh của nhiều cuộc chiến tranh, Johnny rời quân ngũ để trở thành một rocker nổi loạn và là thần tượng của giới trẻ, trong đó có nhân vật chính V.

Tại E3 2019, Keanu Reeves đã gây bất ngờ khi xuất hiện trong đoạn trailer Cyberpunk 2077 được trình chiếu trong cuộc họp báo của Microsoft. Anh sẽ vào vai nhân vật có tên Johnny Silverhand, một nhân vật mang rất nhiều nét tương đồng với hình ảnh John Wick trong loạt phim cùng tên. Johnny Silverhand là ai, và anh ta có vai trò gì trong thế giới Cyberpunk nói chung và Cyberpunk 2077 nói riêng? Nếu bạn cũng có thắc mắc tương tự, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trong Cyberpunk 2020

Đầu tiên, Johnny Silverhand là một nhân vật đã tồn tại trong Cyberpunk 2020, tựa boardgame (cờ bàn) của nhà phát hành R Talsorian Games vào năm 1988. Trò chơi lấy bối cảnh một thế giới tương lai nơi con người xem việc chỉnh sửa cơ thể và thay thế máu thịt bằng các loại máy móc công nghệ cao là chuyện rất đỗi bình thường. Trong thế giới của Cyberpunk 2020, Johnny Silverhand là một nhân vật nổi tiếng: một siêu sao nhạc rock với cánh tay máy, là thành viên của ban nhạc Samurai và có hai bản hit ”Chippin’ In” và “Never Fade Away.” Bạn có thể nghe thử bài hát Chippin’ In từng xuất hiện ở một số thời điểm trong đoạn video gameplay 48 phút của Cyberpunk 2077 hồi năm 2018 trong video dưới:

Nhưng ngoài chuyện là một ca sĩ nổi tiếng, Johnny còn có những vai trò khác. Anh từng tham gia quân đội và tham gia vào nhiều cuộc chiến tranh trước khi đào ngũ. Khi một công ty đĩa nhạc tìm cách tống tiền Johnny vì vết nhơ này, Johnny ký hợp đồng với đối thủ của họ, hát solo và ra một album mới nói về quá khứ, về chiến tranh và sự dối trá của chính phủ. Album này và các hành động của Johnny biến anh thành người hùng trong mắt của những thanh niên trẻ thích nổi loạn, và đồng thời biến anh thành cái gai trong mắt của rất nhiều người.

Johnny Silverhand, nhân vật của Keanu Reeves trong Cyberpunk 2077 là ai?

Hình tượng Johnny trong Cyberpunk 2020.

Đến cuối năm 2021, hai tập đoàn công nghệ đối đầu nhau là OTEC và CINO lao vào một cuộc chiến bằng tiền bạc và sau đó là vũ lực nhằm giành quyền thâu tóm IHAG, một tập đoàn khác vừa sụp đổ. Họ sử dụng các lực lượng quân sự tư nhân của mình là Militech (OTEC) và Arasaka (CINO) để giao chiến, dẫn đến sự can thiệp của quân đội Mỹ. Trong nhiệm vụ cuối cùng của người chơi, bạn sẽ cùng một số NPC nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến. Tại đây, Johnny đã bị giết hại bởi một sát thủ cyborg của Arasaka có tên Adam Smasher.

Microsoft tại E3 2019: Xbox mới, Cyberpunk 2077 và hàng chục tựa game khác
Ngoài thông tin về hệ máy Xbox mới sắp ra mắt, Microsoft còn giới thiệu đến hơn... 60 tựa game khác nhau, trong đó có Cyberpunk 2077 và Gears 5.

Trong Cyberpunk 2077

Trong thế giới Cyberpunk, Johnny là một “Rockerboy,” một lớp nhân vật của thế giới Cyberpunk. Lớp nhân vật này được mô tả là những nhà thơ đường phố, những kẻ nổi loạn và là lương tâm của xã hội. Bằng tiến bộ của công nghệ, các Rockerboy có thể mang theo người những phòng thu di động và tung tác phẩm của mình đến với công chúng qua băng đĩa, vệ tinh hay trực tiếp biểu diễn trên đường.

Bản demo 48 phút năm 2018.

Nhưng khi nhìn vào mốc thời gian của hai trò chơi, bạn có thể thấy rằng đã gần 60 năm trôi qua kể từ cái chết của Johnny Silverhand trong phiên bản boardgame. Johnny mà bạn thấy trong Cyberpunk 2077 không còn là người thật, mà được gọi là một “hồn ma kỹ thuật số” (digital ghost). Theo thông tin từ CD Projekt Red, Johnny Silverhand mà game thủ nhìn thấy là… ảo  giác mà một con chip trục trặc trong đầu V tạo ra. Mọt biết rằng khi tạo nhân vật, game thủ có thể lựa chọn Johnny làm thần tượng tuổi thơ của mình, nên có thể Johnny chỉ là một trong số những hình tượng mà con chip sẽ tạo ra tùy theo lựa chọn của bạn.

Johnny Silverhand, nhân vật của Keanu Reeves trong Cyberpunk 2077 là ai?

Dựa trên những thông tin từ E3 2019, Johnny sẽ xuất hiện thường xuyên trong quá trình chơi với những lời bình luận thô tục hoặc vui nhộn, bổ sung thêm vào sự nghiêm túc của V. Anh ta sẽ “ám” bạn trong hầu hết thời lượng của trò chơi, ít nhất là khi bạn vừa bắt đầu game bởi theo bản demo vừa được trình chiếu kín tại E3 2019 (chưa được công bố cho game thủ), Johnny sẽ đứng chờ khi bạn đang tạo ngoại hình cho nhân vật và sau đó bình luận “chẳng ai thèm quan tâm bạn trông như thế nào” khi game thủ đã làm xong. Trong một số tình huống cần chat chit, game thủ có thể thấy Johnny ngồi ngay bên cạnh các NPC khác mà họ chẳng hề hay biết, xác nhận rằng Johnny chỉ xuất hiện trong mắt của người chơi.

Johnny Silverhand, nhân vật của Keanu Reeves trong Cyberpunk 2077 là ai?

Hiện tại, vẫn chưa rõ vai trò của Johnny Silverhand trong Cyberpunk 2077 sẽ quan trọng đến mức nào, nhưng chúng ta đã biết rằng Johnny sẽ thường xuyên bình luận về hành vi của người chơi, và đôi khi xuất hiện dưới dạng hình ảnh hologram (toàn ký) như trong đoạn trailer tại E3 2019. Chúng ta sẽ được biết nhiều hơn về Johnny Silverhand và Cyberpunk 2077 vào tháng 8 tới, khi đoạn demo 50 phút tại E3 2019 được trình chiếu rộng rãi tại triển lãm PAX.