Jurassic World Evolution khi một thế giới khủng long rộng lớn “sụp đổ”

Jurassic World Evolution được gối đầu bởi FRONTIER DEVELOPMENTS khai thác một đề tài khá thú vị về một công viên khủng long nổi tiếng trên màn ảnh.

Ý tưởng tuyệt vời về một thế giới khủng long hoàn toàn mở

Lấy bối cảnh tại quần đảo biệt lập Muertes ở ngoài khơi Costa Rica, Jurassic World Evolution sẽ cho phép người chơi được thỏa sức sáng tạo ra một công viên khủng long của riêng mình. Nếu muốn người chơi có thể xây chuồng nhốt chúng tạo nên một công viên thuần túy du lịch đúng nghĩa hay thả rông những con khủng long khổng lồ và đi theo hướng trải nghiệm thiên nhiên hoang dã...


Một trong những điểm thú vị trong công cuộc tạo dựng thế giới khủng long nằm ở cách để những chú khủng long ra đời. Không đơn thuần chỉ việc khai quật, lấy mẫu ADN và tái tạo, người chơi còn có thể lai giống với các ADN của các loài khác đang tồn tại để tạo ra những mẫu khủng long mới với những chỉ số tốt hơn, tương tự như Indominus Rex trong phần phim Jurassic World vậy đó.


Có thể chắc chắn rằng, Jurassic World Evolution đã rất thành công trong việc tạo dựng một thế giới mở tuyệt vời cho người chơi thỏa sức sáng tạo, đáng tiếc là FRONTIER DEVELOPMENTS lại nhanh chóng lộ rõ yếu kém trong khả năng hiện thực hóa ý tưởng của hãng này.

Chất lượng thực tế quá đáng thất vọng

Nếu như mở đầu, Jurassic World Evolution khiến người chơi hào hứng bao nhiêu thì càng về sau game lại đáng thất vọng bấy nhiêu. Mặc dù, Jurassic World Evolution sẽ khiến người chơi phải đau đầu với các thiên tai như mưa bão, khí hậu biến đổi đe dọa bầy khủng long mới lớn hay việc những chú “bé cưng” sổng chuồng xơi tái du khách,... nhưng bấy nhiêu thôi là hoàn toàn không đủ để níu chân người chơi.


Được chuyển thể từ một series phim có nhiều nội dung hay ho nhưng thực tế cách dẫn chuyện của game lại vô cùng tẻ nhạt. Chẳng chóng thì trầy, người chơi sẽ nhận ra những lời thoại làm nên mạch truyện chính kia vô nghĩa và ru ngủ đến thế nào.


Gameplay cũng đáng thất vọng không kém khi người chơi bắt buộc phải hoàn thành toàn bộ những chỉ dẫn trên đảo thứ nhất trước khi được sang đảo thứ 2 để bắt đầu sáng tạo. Nội chỉ việc “phải” làm theo hướng dẫn trong một thời gian “kha khá” là đã đủ để những game thủ thiếu kiên nhẫn nói “tạm biệt” với thế giới khủng long rồi.


Ấy vậy mà vẫn chưa hết, người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra nhiều thứ hay ho kể trên chỉ là một cái “vỏ” không hơn không kém. Tự do xây dựng, tự do sáng tạo ra những loài khủng long của riêng mình nhưng người chơi sẽ chỉ có khoảng hơn 40 loài khủng long có được bao gồm cả những giống cải tạo gien, các loại công trình xây dựng cũng bị hạn chế khiến cho Jurassic World Evolution đem đến hương vị “tự do trong khuôn khổ” không mấy thơm ngon cho lắm.


Điểm cuối cùng mà không thể không nhắc đến là Jurassic World Evolution đầy những lỗi. Nào là lỗi đồ họa khi mọi thứ bị nhòe không rõ nguyên nhân, game giật cục thê thảm khi vào những khu vực đông, thậm chí là những con khủng long có thể đi xuyên qua nhau mà không cần học pháp thuật...

Giờ đây, thế giới khủng long chắc đã “sụp đổ”


Vậy là từ một tựa game đầy những điểm sáng chói lọi thì nay người chơi sẽ cảm thấy thực tế Jurassic World Evolution khiến họ thất vọng đến nhường nào. Với giá bán cũng không hề thua kém những tựa game AAA thì quả thực chẳng ai muốn bỏ tiền ra để đưa Jurassic World Evolution vào bộ sưu tập game của mình trừ những fan gạo cội của series phim Jurassic Park.