Khám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYo - PC/Console

Genshin Impact, tựa game phong cách anime mới của miHoYo vừa chính thức ra mắt. Hãy cùng Mọt tui khám phá chút thông tin bên lề của tựa game này.

Một tựa game lấy cảm hứng từ nhiều nguồn gốc

Với mục tiêu chinh phục game thủ khắp thế giới, Genshin Impact là một tựa game được tạo ra dựa trên nhiều nguồn cảm hứng khác nhau. Thành phố cảng Liyue sử dụng các yếu tố Á Đông như các khu vườn trúc và thông tại Tô Châu, hệ thống kênh rạch của thành phố Huệ Châu, vẻ đẹp thiên nhiên lạ lùng của di sản thiên nhiên Hoàng Long (Tứ Xuyên),… tất cả đều nhằm tạo ra một cảm giác fantasy đặc trưng phương Đông cho game thủ.

Trong khi đó, thành phố Mondstadt sẽ là địa danh quen thuộc với những game thủ yêu thích fantasy phương Tây. Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự quen thuộc toát ra từ những bức tường thành bằng đá, các ngôi nhà ngói đỏ và tường trắng, các chóp nhọn của các tòa nhà lớn mang phong cách châu Âu,… miHoYo không nói rõ họ lấy cảm hứng để tạo ra thành phố này từ đâu, nhưng chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy phong cách kiến trúc tương tự trong vô số tựa game fantasy phương Tây mà mình từng trải nghiệm.

Khám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYoKhám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYo

Dấu ấn anime cũng là một nét đặc trưng khác của Genshin Impact nói riêng và game của miHoYo nói chung – game thủ thế giới đã quen với phong cách này kể từ khi Honkai Impact 3 ra mắt năm 2016. Đại diện miHoYo nói rằng đội ngũ làm game của mình yêu văn hóa ACG (anime – comic – game) và vì thế họ luôn làm game với đồ họa theo phong cách anime mà chúng ta đã quen thuộc. Đây là một điểm cộng với các fan anime – manga bởi nó đem lại những nhân vật “nam thanh nữ tú” và giúp miHoYo dễ dàng kiếm tiền bằng cách bán trang phục hay các vật phẩm trang trí…

Để giải thích cho việc lựa chọn gameplay thế giới mở, miHoYo nói rằng họ đã muốn làm game thể loại này từ lâu. “Hồi năm 2017, chúng tôi bắt đầu cảm thấy rằng một tựa game cho phép game thủ trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau có thể chơi cùng nhau sẽ có tiềm năng vượt qua sự mong đợi của game thủ, và vì thế chúng tôi bắt tay vào dự án Genshin Impact.” Không rõ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ra mắt vào tháng 3/2017 có ảnh hưởng như thế nào lên Genshin Impact, nhưng những game thủ đã chơi qua cả hai trò chơi đều có thể dễ dàng nhận ra nét tương đồng giữa hai tựa game này.

Khám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYoKhám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYo

Để Genshin Impact có thể đem lại sự tự do khám phá cho game thủ và giảm thiểu những hạn chế mà họ có thể vướng phải, miHoYo quyết định phát triển game cho PC, console và mobile cùng một lúc, đồng thời tích hợp co-op nhiều hệ máy qua crossplay vào nền tảng của trò chơi. Đội ngũ phát triển nói rằng họ đang làm việc hết sức chăm chỉ để đảm bảo rằng trò chơi chạy mượt mà trên tất cả các hệ máy, đối xử với tất cả các phiên bản như nhau chứ không xem trọng bên này cẩu thả bên kia. Đây cũng là lý do tại sao Genshin Impact hỗ trợ 13 loại ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt (dù Mọt cảm thấy phần dịch thuật hơi chuối) và sẽ có đội ngũ cộng đồng tương tác với game thủ bằng tiếng bản địa.

Cựu chủ tịch Rockstar lập studio làm game cạnh tranh với GTA để "trả thù"
Sau khi kiện Take-Two vì tìm cách đuổi mình khỏi Rockstar, cựu chủ tịch Rockstar đã trở lại lập studio mới để làm Everywhere, đối thủ của GTA.

Phương thức kiếm tiền

Nói về tựa game của mình, đội ngũ phát triển gọi nó là một tựa game dịch vụ, với những bản cập nhật mới và các nội dung mới liên tục được tung ra để cải thiện trải nghiệm của game thủ. “Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cấp trò chơi dựa trên phản hồi và đề nghị của game thủ. Nhiều nhân vật và câu chuyện mới đang trong quá trình phát triển, cũng như các tương tác cộng đồng, nhiều trải nghiệm gameplay hơn và nhiều khu vực farm hơn.”

Khám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYoKhám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYo

miHoYo nói rằng họ sẽ “tạo ra một trải nghiệm free to play thân thiện và dễ tiếp cận” cho Genshin Impact, nhưng theo Mọt tui thấy thì gói gần 6500 tinh thể Genesis (tiền cash) có mức giá khoảng 2.200.000 đồng – một mức giá không hề rẻ. Các nhân vật sẽ được mở khóa chỉ bằng cách chơi theo cốt truyện, còn các loại nguyên liệu, trang bị, vũ khí sẽ rơi ra từ nhiệm vụ và thử thách trong game.

Tuy nhiên game cũng có tính năng “Wish” cho những game thủ nào muốn được sử dụng nhiều nhân vật và trang bị hơn. Cửa hàng này bán các vật phẩm như Interwined Fate và Acquaint Fate có thể được dùng để đổi lấy vũ khí và nhân vật hiếm, hoặc Gnostic Hymn và Gnostic Chorus để nâng cấp Battle Pass và nhận vật phẩm trong game.

Khám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYoKhám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYo

Rất có thể trong thời gian tới, Genshin Impact cũng sẽ cập nhật những tính năng tùy biến nhân vật mới để có thêm cách rút tiền từ túi game thủ. miHoYo chỉ mới hé lộ khả năng này chứ chưa nói gì thêm ngoài việc “đang bàn bạc về chúng.”

Các dự tính tương lai

miHoYo cho biết rằng trong thời gian tới, Genshin Impact sẽ không ngừng được cập nhật. Hiện tại phiên bản Genshin Impact mà chúng ta được chơi chỉ mới có hai thành phố là Mondstadt và Liyue, nhưng trong kế hoạch của hãng, vương quốc Teyvat sẽ có tổng cộng 7 thành phố lớn. Thành phố thứ ba hiện đang trong quá trình phát triển. “Đây là một tựa game vận hành lâu dài, nhiều nội dung và các thành phố khác sẽ được phát hành sau khi game chính thức ra mắt. Mỗi thành phố lớn sẽ có văn hóa và lịch sử độc đáo, được thể hiện qua hình ảnh và âm thanh trong game để đem lại cho game thủ những trải nghiệm khác biệt và phong phú.”

Khám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYoKhám phá nguồn gốc của Genshin Impact và kế hoạch tương lai của miHoYo

Một phiên bản dành cho Switch cũng đã được công bố trước đây nhưng hiện tại chưa hoàn thiện và vì thế những game thủ sở hữu hệ máy này sẽ phải chờ thêm một thời gian. “Các thông tin về giai đoạn beta trên Switch và ngày phát hành chính thức sẽ được công bố sau,” đại diện miHoYo cho biết. Những game thủ muốn chơi game trên next-gen cũng không cần phải lo ngại, bởi studio dự tính sẽ cho game ra mắt trên các console mới và sẽ công bố chi tiết khi các kế hoạch được hoàn thiện thêm.