Vừa ra mắt, Genshin Impact bị game thủ Việt chê trách vì ưu tiên bản PC hơn Mobile

Theo nhiều game thủ cho biết thì với các dòng điện thoại cao cấp như iPhone X hay Samsung Galaxy Note 9, tình trạng giật lag trong Genshin Impact cũng thường xuyên xảy ra.

Đúng như dự kiến của nhà phát hành, vào sáng nay 28/9 theo giờ Việt Nam, game miễn phí cực hot Genshin Impact đã đồng loạt ra mắt trên các nền tảng PC, PS4 và Mobile. Được mệnh danh là "hậu duệ" của Legend of Zelda, Genshin Impact đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ quốc tế cũng như Việt Nam.

Mặc dù được trông đợi rất nhiều, tuy nhiên ngay trong ngày đầu ra mắt, Genshin Impact đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là ở phiên bản trên di động. Cụ thể, nhiều game thủ chơi bản mobile cho biết họ liên tục gặp phải tình trạng giật, lag và FPS drop liên tục. Trong khi đó, với phiên bản PC thì mọi thứ lại mượt mà và cực kỳ đẹp mắt. Chính vì sự chênh lệch này mà nhiều game thủ cho rằng nhà phát triển đang quá ưu tiên cho bản PC (và PS4) mà bỏ rơi mảng Mobile.

Vừa ra mắt, Genshin Impact bị game thủ Việt chê trách vì ưu tiên bản PC hơn Mobile - Ảnh 1.

Thậm chí, theo nhiều game thủ cho biết thì với các dòng điện thoại cao cấp như iPhone X hay Samsung Galaxy Note 9, tình trạng giật lag cũng thường xuyên xảy ra. Để khắc phục điều này, một số ý kiến cho rằng người chơi nên chỉnh lại phần cài đặt đồ họa cho phiên bản mobile. Khi thay đổi giá trị FPS trong phần Setting thì tình trạng giật, lag có thể giảm đi.

Vừa ra mắt, Genshin Impact bị game thủ Việt chê trách vì ưu tiên bản PC hơn Mobile - Ảnh 2.

Được biết, Genshin Impact là một tựa game nhập vai thế giới mở mới nhất được phát triển bởi Mihoyo, cha đẻ của bom tấn hành động Honkai Impact 3 nổi tiếng trên toàn cầu.

Genshin Impact là một tựa game phiêu lưu thế giới mở, nơi mà người chơi sẽ hóa thân thành một nhân vật bí ẩn, sở hữu sức mạnh ma thuật và dấn thân vào cuộc phiêu lưu trong thế giới ảo rộng lớn. Ngoài ra, nhà phát triển cũng thêm một số chi tiết mới như nhân vật phong cách anime và lối chơi hành động hơn.

Bối cảnh của Genshin Impact diễn ra tại Teyvat, một đại lục kỳ lạ với 7 nguyên tố phép thuật cùng hội tụ. Ở Teyvat, phép thuật là một điều hết sức quen thuộc và ai ai cũng có khả năng điều khiển một hay nhiều loại nguyên tố màu nhiệm.

Vừa ra mắt, Genshin Impact bị game thủ Việt chê trách vì ưu tiên bản PC hơn Mobile - Ảnh 3.

Một trong những điểm khiến người chơi Genshin Impact mê mẩn chính là nền tảng đồ họa siêu đẹp theo phong cách anime, vẽ lên một thế giới thần tiên rộng lớn với rất nhiều hoạt động mà bạn có thể tham gia từ đánh quái loot đồ, nấu nướng, bơi lội, chế tạo…. Tuy có rất nhiều điểm tương đồng với tựa game phiêu lưu thế giới mở của Nintendo, nhưng nhà phát triển miHoYo cũng mang trong mình một số hương vị riêng của mình vào Genshin Impact.

Ở thời điểm hiện tại, Genshin Impact đang phát hành miễn phí trên PC, PS4 và di động. Các bạn quan tâm có thể truy cập tại đây.