Khi ‘chị Hằng’ đứng về phía phản diện

Không phải lúc nào chị Hằng của chúng ta cũng là người tốt cả, trong nhiều tựa game chị hằng tượng trưng cho nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng.

Dưới ánh sáng trong vắt của “chị Hằng” không phải lúc nào cũng sẽ có những chuyện tốt đẹp xảy ra. Trong thế giới game không hiếm những lúc chị Hằng đóng vai phản diện và bón ngập hành vào miệng người chơi.

1. Bloodstained

Chị Hằng Phản Diện

Do được nhào nặn bởi cha đẻ Castlevania, không khó để nhận ra nhiều điểm chung của hai dòng game này. Cả hai đều cho nhân vật chính của mình dấn thân vào thám hiểm những tòa lâu đài đang bị các thế lực siêu nhiên chiếm giữ. Đừng để lớp vỏ 2D của game đánh lừa bạn, các phần game Bloodstained đều sở hữu hệ thống gameplay có chiều sâu cùng màn chơi được thiết kế tỷ mỹ đòi hỏi người chơi phải tốn rất nhiều thời gian để khám phá hết.

Trong cả 3 phần game của Bloodstained là Cursed Of The Moon 1-2 và Ritual Of The Night, hình ảnh chị Hằng lấp ló phía sau các tòa tháp cao của lâu đài không chỉ để trang trí mà chúng tượng trưng cho một lời nguyền, một thế lực tà ác đứng sau giật dây các sự kiện diễn ra trong thế giới game. Để có thể thấy được true-ending của game bạn cần phải đánh bại thế lực của chị Hằng giả mạo này.

2. Bloodborne

Bloodborne

Chị Hằng thuộc phe phản diện xuất hiện

Vào một đêm trăng tròn (không biết phải trung thu hay không) bạn, kẻ mang trong mình căn bệnh thế kỷ mà không có một danh y nào trên thế giới có thể cứu chữa được, đã lê bước tới thành phố Yharnam để tìm kiếm sự cứu rỗi từ nền y học phát triển của nơi này. Thế nhưng số bạn còn nhọ hơn cả nhện nhọ, vì khi bạn đến được thành phố này cũng là lúc một cơn đại dịch bùng phát biến người dân thành các con quái vật khát máu. Kẻ mắc bệnh đã thế những người còn lại trong thành phố cũng không khá hơn là bao. Trong nỗ lực cuối cùng nhằm dập tắt dịch bệnh họ đã tổ chức một cuộc săn quy mô lớn nhằm loại bỏ mọi mầm mống tai họa. Kẹt trong sự hỗn loạn này, bạn phải chiến đấu không ngừng nghỉ nhằm khám phá những bí ẩn đen tối đằng sau ánh hào quang của thành phố Yharnam và tìm kiếm ra phương thuốc chữa trị cho bản thân mình.

Không phải vô duyên mà ông Miyazaki nói Bloodborne là tựa game ông tâm đắt nhất, đây có thể coi là một tựa game Soul-like hoàn thiện nhất từng được ra mắt. Cốt truyện sâu không thấy đáy khiến nhiều game thủ dù chơi game cả trăm lần vẫn chưa chắc hiểu rõ mọi thứ diễn ra trong game. Gameplay hoàn hảo với các vũ khí trong game mặc dù không nhiều nhưng được thiết kế để mỗi loại đều có hai biến thể mỗi biến thể lại có điểm mạnh và yếu riêng đòi hỏi bạn phải tập một thời gian dài để sử dụng chúng nhuần nhuyễn. Tại sao việc đó lại quan trọng như vậy? Tương tự Dark Souls, Bloodborne sở hữu độ khó cao chỉ cần một chút sơ sẩy là việc trở lại các ngọn đèn là chuyện bình thường. Một lưu ý nhỏ là không có bất kỳ vũ khí nào trong game là vô dụng nên nếu thích ba món vũ khí ban đầu bạn hoàn toàn có thể nâng cấp chúng lên mức cao nhất để hoàn thành game dễ dàng hơn.

3. Dead Space 3

Chi Hằng phản diện

Một trong những khi chị Hằng đóng vai phản diện xuất sắc nhất

Nếu hiện thân của mặt trăng trong Bloodborne chưa đủ kinh dị thì mời bạn đến với các Brethen Moon trong thế giới game Dead Space. Chúng cũng chính là những thực thể đứng sau phân tán The Masker ra khắp mọi ngõ ngách trong vũ trụ nhằm dụ các nền văn minh xuất đầu lộ diện để chúng có thể ăn tươi nuốt sống họ.

Đáng sợ ở chỗ chúng không chỉ tấn công từ ngoài không gian như bao kẻ xâm lược khác, chúng còn âm thầm phá hoại nội bộ của họ bằng cách khiến cho những sinh vật tiếp xúc quá gần với The Masker hóa điên đi tàn sát đồng loại của mình. Thậm chí nhiều kẻ còn tôn thờ chúng như một vị thần rồi mong muốn hiến tế trái đất cho chúng.

4. Killer is dead

Chi Hằng phản diện

Chị Hằng là nơi kẻ phản diện chính của game đóng đô

Được nhào nặn dưới bàn tay của quái nhân Suda 51 nên Killer is Dead đã gây ấn tượng mạnh với game thủ từ hình ảnh cel-shading đầy màu sắc tới gameplay chặt chém nhanh tới mỏi tay. Cốt truyện củ game thì khỏi bàn đầy đủ các cung bậc cảm xúc và các cú plot twist không đụng hàng. Trong game bạn sẽ vào vai Mondo một đao phủ (hay nói chính xác hơn là một sát thủ) hào hoa làm việc cho Bryan Execution Firm. Mọi việc với anh tưởng chừng vô cùng đơn giản cho tới khi anh dính vào một hợp đồng do Moon River (chị Hằng của chúng ta) uỷ thác nhờ thực hiện. Từ đó nhiều sự việc, âm mưu liên quan đến quá khứ của Mondo dần hé lộ.

5. Werewolf: The Apocalypse – Earthblood

Bên cạnh chị Hằng thì có một nhân vật mà chúng ta thường hay liên tưởng tới mỗi dịp trăng tròn đó là những con ma sói đầy hung tợn khác máu. Nhưng trong Earthblood chúng ta lại được thấy một mặt khác của những sinh vật này, khi họ chiến đấu không phải để thỏa mãn thú vui hay đam mê cuồng sát mà họ chiến đấu chống lại những tập đoàn lớn những kẻ đã và đang huỷ hoại môi trường sống trong thế giới World of Darkness (thế giới chính của dòng game này). Nói như vậy không có nghĩa gameplay của game chỉ đơn thuần là chặt và chém mà người chơi còn phải trổ tài quản lý nữa vì trong game sẽ có thanh giận dữ nếu bạn để nhân vật của bạn trở nên điên loạn thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chơi game.