Không cần card đồ họa rời vẫn có thể chơi game 2 triệu GB của Microsfot, tuy nhiên hình ảnh sẽ trông như thế này đây

Một cách thưởng thức game độc đáo dành cho những bạn không có máy tính xịn.

Đúng như dự kiến từ trước, vào ngày 18/8 vừa qua, tựa game giả lập lái máy bay Microsoft Flight Simulator 2020 đã chính thức phát hành. Ngay sau khi đến tay game thủ, bom tấn 2 triệu GB đã ngay lập tức trở thành một chủ đề được cộng đồng game thủ bàn tán xôn xao, đa số game thủ đều rất thích Microsoft Flight Simulator 2020 vì tính chân thật của game. Tuy nhiên do đồ họa được mệnh danh là "Crysis phiên bản giả lập máy bay" cho nên rất nhiều game thủ đã cảm thấy ngao ngán khi ngay cả combo i9-9900K và RTX 2080 Ti gục ngã trước tựa game nặng "2 triệu GB" này.

Không cần card đồ họa rời vẫn có thể chơi game 2 triệu GB của Microsfot, tuy nhiên hình ảnh sẽ trông như thế này đây - Ảnh 1.

Tuy nhiên, tựa game bom tấn nặng "2 triệu GB" này cũng phải chịu chung số phận với các tựa game đồ họa khủng khác khi bị Youtuber LowSpecGamer biến đồ họa sắc nét của Microsoft Flight Simulator 2020 với những chiếc máy bay bóng bẩy thành những khối vuông, trông ngớ ngẩn chẳng khác nào những tựa game phong cách hoạt hình vậy.

Không cần card đồ họa rời vẫn có thể chơi game 2 triệu GB của Microsfot, tuy nhiên hình ảnh sẽ trông như thế này đây - Ảnh 2.

Youtuber LowSpecGamer đã sử dụng thủ thuật can thiệt vào tệp hệ thống của Microsoft Flight Simulator 2020 trong Windows 10 để tùy chỉnh những cài đặt đồ họa của game. VD như việc anh đã làm toàn bộ cây cỏ thành đồ họa pixel bằng việc điều chỉnh lệnh "VegetationLarge Enabled" thành O, hay cho toàn bộ các tòa nhà trong game biến mất bằng lệnh "Building Enabled 0". Game thủ có thể xem những hình ảnh và video thú vị về của Microsoft Flight Simulator 2020 sau khi bị biến thành "đồ họa Minecraft" qua bàn tay của Youtuber LowSpecGamer tại đây.

Microsoft Flight Simulator 2020

Sau khi điều chỉnh đồ họa của Microsoft Flight Simulator 2020 xuống mức thấp nhất có thể, Youtuber LowSpecGamer đã sử dụng CPU Ryzen 3200G đi kèm với card đồ họa tích hợp Vega 8 để trải nghiệm xem tựa game nặng "2 triệu GB" có thể chạy được trên cấu hình siêu yếu này không. Ban đầu có một thông báo cho biết mức cấu hình kia không đủ để được Microsoft Flight Simulator 2020, nhưng sau khi điều chỉnh thì Youtuber LowSpecGamer đã có thể chơi Microsoft Flight Simulator 2020 trên card đồ họa tích hợp với mức FPS loanh quanh 20 - 40FPS.

Không cần card đồ họa rời vẫn có thể chơi game 2 triệu GB của Microsfot, tuy nhiên hình ảnh sẽ trông như thế này đây - Ảnh 4.

Được hé lộ vào tháng 11 năm ngoái, Flight Simulator 2020 là tựa game giả lập lái máy bay được mệnh danh nặng nhất lịch sử nhân loại với dung lương lên đến 2000 TB, tức là khoảng 2.000.000 GB. Theo nhà phát triển Microsoft, họ sẽ tái dựng toàn bộ bề mặt trái đất mà con người đang sống vào trong Flight Simulator 2020, từ thành phố, ngôi nhà, tòa cao ốc, sân bay, cảng biển… tất cả sẽ được tái hiện qua dữ liệu từ Bing map với sai số chỉ 3cm.

Không cần card đồ họa rời vẫn có thể chơi game 2 triệu GB của Microsfot, tuy nhiên hình ảnh sẽ trông như thế này đây - Ảnh 5.
Không cần card đồ họa rời vẫn có thể chơi game 2 triệu GB của Microsfot, tuy nhiên hình ảnh sẽ trông như thế này đây - Ảnh 6.

Microsoft đã hợp tác với Asobo để xây dựng toàn bộ thế giới, bao gồm khoảng 1,5 tỷ công trình kiến trúc và hàng nghìn tỷ cây xanh vào trong Microsoft Flight Simulator 2020. Người chơi thậm chí còn có thể bay qua nhà riêng của mình, thậm chí ngắm những địa danh, thành phố có thật ở trên cao như các phi công thực thụ, điều mà ít ai có thể làm được ngoài đời thật.