Không kém cạnh “đối thủ” bên phía PS3, giả lập Xbox 360 giờ cũng đã chạy được tuyệt phẩm Red Dead Redemption

Đã gần tròn 9 năm trôi qua mà Rockstar vẫn không có kế hoạch đưa Red Dead Redemption lên PC, nên các game thủ PC chỉ còn biết trông đơi vào các phần mềm giả lập.

Trong một thời gian dài, các game thủ PC đã dựa vào trình giả lập Playstation 3, RPCS3, để chơi (hoặc tôi nên nói thử nghiệm) siêu phẩm hành động thế giới mở Red Dead Redemption. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi trình giả lập Xbox 360, Xenia, giờ cũng có thể khởi động và chạy trò chơi kinh điển của Rockstar.

Không kém cạnh

Kênh “John GodGames Emus” đã chia sẻ một video, cho thấy trò chơi chạy với tốc độ 30 khung hình / giây trên dàn máy có cấu hình Intel Core i7 8700K (tốc độ 5.0 Ghz) với 32GB RAM (DDR4 3600 MHz), card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 (G1 Gaming 8GB) và hệ điều hành Windows 10 (64-bit).

Không kém cạnh

Theo lý thuyết, với việc phát triển dựa trên hệ máy Xbox 360 (vốn được báo cáo là chạy Red Dead Redemption tốt hơn PS3), Xenia có thể vận hành trò chơi ổn hơn RPCS3. Tuy nhiên, trình giả lập Xbox 360 hiện đang gặp vài trục trặc về đồ họa đáng kể. Ví dụ, việc hiển thị các tán lá và cỏ cây xung quanh môi trương bị xáo trộn, hay tình trạng khựng giật ở một số phân cảnh. Nhưng nhìn chung, vẫn khá thú vị khi chứng kiến trình giả lập đã có thể chạy trò chơi.

Không kém cạnh

Theo dự đoán chủ quan thì nhiều khả năng vào cuối năm 2019, các game thủ PC sẽ có thể chơi Red Dead Redemption trên cả trình giả lập Xenia và RPCS3, nếu như các nhóm phát triển vẫn giữ được tiến độ nhanh như những tháng gần đây.

Không kém cạnh

Bên dưới là đoạn video giới thiệu Red Dead Redemption hoạt động trên trình giả lập Xbox 360 cho những ai muốn tham khảo.

Red Dead Redemption ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2010 trên PS3 và Xbox 360. Nhưng đã gần 9 năm tròn trôi qua, Rockstar vẫn từ chối đưa trò chơi này lên PC.

Theo Dsogaming