Không phải game Star Wars “chất” nào cũng thấy được ánh mặt trời – P.1 - PC/Console

Trong vũ trụ game Star Wars không chỉ có những KOTOR hay Battlefront mà còn rất nhiều game khác rất chất nhưng không may chúng đã chết yểu vì nhiều lý do.

Một dự án game dù tiềm năng đến thế nào cũng không thể tránh khỏi việc bị hủy bỏ 1 cách đáng tiếc. Kể cả với những tựa game gắn liền với một thương hiệu đình đám như Star Wars cũng vậy. Bên cạnh những Project Ragtag, Star Wars Battlefront III, Star Wars 1313 còn có rất nhiều các dự án không thể được nhìn thấy ánh sáng cuỷa ngày phát hành. Khi mà bộ phim bom tấn của năm là Star Wars Episode XI: The Rise of Skywalker đang cận kề cùng tựa game Star Wars Jedi: Fallen Order vừa ra mắt, chúng ta sẽ cùng điểm lại những dự án game Star Wars bị hủy bỏ đáng tiếc nhất.

Rogue Squadron trilogy (Xbox)

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.1

Loạt game không chiến Rogue Squadron vốn được khai sinh trên hệ máy N64 của Nintendo và giành được thành công đáng kể để tiếp tục được đưa lên GameCube. Với sự trỗi dậy cũng như ảnh hưởng nhất định của Xbox khi đó, Factor 5 muốn dòng game này được lên cả hệ máy mới của Microsoft. Bộ 3 game Rogue Squadron trên Xbox được dự kiến sẽ có đồ họa và gameplay cải tiến để tương xứng mới một chiếc console mạnh mẽ như vậy. Khi mà một nửa tiến độ của việc phát triển đã được hoàn thành thì tình hình có vẻ ngoài tầm kiểm soát của nhà phát triển. Dự án không thể tiến triển được xa hơn và phải bị hủy bỏ. Rogue Squadron trilogy cuối cùng đành ngậm ngùi kẹt lại trên hệ máy của Nintendo.

Dark Squadron: Rogue Squadron 4

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.1

Là người tốt trong game là chuyện bình thường, thế nên đôi khi vào vai kẻ xấu để “đổi gió” chút cũng là một trải nghiệm cần xem xét. Đó là chưa kể phe Empire trong Star Wars cũng khá chất đấy chứ. Nhằm đáp ứng mong mỏi được vào vai quân Empire và điều khiển những chiếc phi thuyền Tie Fighter trong Star Wars, Factor 5 phát triển Dark Squadron như phần 4 của dòng game Rogue Squadron. Thật đáng tiếc rằng dự án này cũng đã bị hủy bỏ giống như Rogue Squadron trilogy trên Xbox. Nguyên nhân là LucasArts có hứng thú với 1 dự án về Chewbacca hơn, có điều dự án đó sau này bị chính George Lucas yêu cầu hủy bỏ. Cách duy nhất để cảm nhận được cảm giác chiến đấu cho phe Empire của Dark Squadron có lẽ sẽ là chơi 2 nhiệm vụ bonus trong Rogue Squadron 2.

Rogue Squadron: X-Wing Vs. Tie Fighter

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.1

Lại thêm một dự án không thể nhìn thấy ánh sáng khác của nhà phát triển Factor 5. Vốn Star Wars: Rogue Squadron luôn thiên về mảng chơi đơn. Phần 3 dù có mục co-op và versus nhưng cũng không phải là trọng tâm. Rogue Squadron: X-Wing Vs. Tie Fighter sẽ đi theo hướng mới đó là thiên về mảng chơi mạng nhiều người chơi, nơi các phi đội người chơi sẽ không chiến chống lại nhau. Thật không may, dự án bị LucasArts hủy bỏ do không chắc chắn với thị trường game lúc đó. Factor 5 liền tìm đến Sony và Sony có vẻ không thích Squadron. Dự án được chuyển thành tựa game Lair độc quyền trên PS3, một sản phẩm thất bại góp phần khiến cho Factor 5 bị đóng cửa sau đó.

Ewok Adventure

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.1

Những người Ewok trên hành tinh Endor vốn được đánh giá là khía cạnh không được ưa thích cho lắm của Star Wars: Return of the Jedi, vậy nên cũng khá khó hiểu khi lại có game về Ewok. Ewok Adventure vốn được phát triển cho Atari 2600. Giai đoạn phát triển của game đã ở mức hoàn thành và có thể nói game đã sẵn sàng lên kệ để đến tay người mua. Tuy nhiên vấn đề ở đây là có vẻ như việc điều khiển trong game là quá khó cho trẻ em, vốn là đối tượng khách hàng chính vào thời kì này. Bởi vậy dù đã hoàn thành xong xuôi mọi thứ, game không thể được cho in đĩa và phát hành rộng rãi để tránh một thất bại về doanh thu. Quả đáng tiếc bởi đằng nào sau này điều khiển khó khăn cũng như gameplay thử thách cao đều là tiêu chuẩn ngành game.

Battle of the Sith Lords

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.1

The Phantom Menace đến nay vẫn được cho là “đỉnh thấp” của dòng phim Star Wars với hàng tá để cử Mâm Xôi Vàng cho phim dở nhất. Ít ra thì Darth Maul trong phim đã chứng tỏ mình là 1 kẻ phản diện cực chất và được các fan đặc biệt yêu thích với vẻ ngoài đầy lạnh lùng bí hiểm, sự im lặng đến đáng sợ và kĩ năng chiến đấu bậc thầy. Dù tưởng như đã chết trong The Phantom Menace nhưng Darth Maul vẫn trở lại trong nhiều sản phẩm ăn theo khác. Và đương nhiên không tuyệt vời bằng một tựa game theo chân tên người Sith huyền thoại này. Battle of the Sith Lords vốn được phát triển bởi Red Fly Studios sẽ cho người chơi vào vai Darth Maul.

Battle of the Sith Lords dự kiến sẽ là một game chặt chém khá bạo lực so với các game Star Wars thông thường để lột tả hết sự tàn nhẫn và đen tối của Maul, Thế nhưng khi dự án còn chưa có cốt truyện hay hướng đi cụ thể nào thì đã phải bị hủy bỏ. Disney mua lại Lucasfilm từ George Lucas và đóng cửa LucasArts, nó đồng nghĩa với viếc tất các dự án dang dở khi đó phải bị hủy theo bao gồm Battle of the Sith Lords. Dù sao thì giờ đây có vẻ Red Fly Studios đang có kế hoạch hồi sinh dự án nên các fan Star Wars có quyền mong chờ được theo chân tên người Sith kinh điển này.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những game Star Wars hay bị hủy bỏ
  1. Không phải game Star Wars “chất” nào cũng thấy được ánh mặt trời – P.1