Không phải game Star Wars “chất” nào cũng thấy được ánh mặt trời – P.2 - PC/Console

Như đã nói ở phần trước, việc Disney mua lại Lucasfilm khiến một loạt game đang trong giai đoạn phát triển bị hủy bỏ và danh sách này có rất nhiều ngôi sao.

Việc Disney mua lại Lucasfilm bao gồm cả studio làm game là LucasArts đã khiến một danh sách khá dài các game Star Wars hiện đại đang trong giai đoạn thai nghén bị bỏ cho chết và thay vào đó là những sản phẩm mang tầm nhìn và chiến lược của Disney. Trong số các game chết trong trứng này có khá nhiều sản phẩm đang có chất lượng khá tốt nhưng cũng bị bỏ rơi cùng với những game gặp khó khăn trong quá trình phát triển. Hãy tiếp tục điểm qua những ngôi sao chưa kịp sáng đã vội tắt này nhé!

Star Wars: First Assault

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.2

Thời điểm những năm 2010 chứng kiến sự bùng nổ vô cùng mạnh mẽ của Call of Duty và dòng game FPS quân sự hiện đại. Bản thân Star Wars dù là viễn tưởng nhưng vẫn có yếu tố quân sự làm cốt lõi và được cổ vũ bởi sự thành công của game bắn súng góc nhìn thứ 3 – Star Wars Battlefront của Pandemic (2004). Vậy nên cũng không ngạc nhiên khi LucasArts tìm cách bắt nhịp xu thế với Star Wars First Assault. Game dự kiến sẽ tung ra dưới dạng kĩ thuật số cho Xbox 360 và PS3, được kì vọng là sẽ chen chân được vào giữa một thị trường đang đầy ắp game FPS quân sự. Và cũng thật không may cho dự án này khi mà nó còn đang nằm còn trong danh sách các dự án dang dở thì Disney mua lại Lucasfilm và đóng cửa LucasArts. First Assault cùng các dự án khác khi đó buộc phải hủy bỏ. Giờ đây thứ duy nhất còn sót lại là đoạn beta bị leak trên mạng để chúng ta phần nào thấy được game sẽ như thế nào.

Một dự án game không rõ tên về Chewbacca

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.2

Như đã được nhắc đến ở phần trước, dự án Dark Squadron bị hủy bỏ để ưu tiên cho một dự án game về Chewbacca. Trước khi mà bộ phim Solo: A Star Wars Story ra mắt, không ai biết được là anh bạn đồng hành người Wookie của Han Solo đã làm những gì trước các sự kiện của Star Wars: A New Hope. Một dự án game phiêu lưu hành động về Chewie như một tay buôn lậu cùng Han Solo sẽ là một cách tốt để lấp vào khoảng trống cốt truyện đó. Dù nhận được sự ưu tiên trong nội bộ studio thế nhưng rốt cuộc sau này chính George Lucas đã quyết định hủy bỏ dự án. Dù sao thì Solo: A Star Wars Story cũng không phải là một phim tồi nên xem tạm thay cho cái này cũng được.

Star Wars Episode VII: Shadows of the Sith

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.2

Trước khi mà nhà chuột Disney mua lại Lucasfilm và tiếp tục làm thêm các hậu bản phim Star Wars thì họ cũng từng có kế hoạch tiếp nối mạch truyện của Star Wars sau Episode VI: Return of the Jedi. Tuy nhiên thay vì là một bộ phim thì dự án lần này sẽ làm về game. Shadows of the Sith sẽ như phần tiếp nối của Return of the Jedi, đưa người chơi vào vai một Jedi mới. Dự án dường như không thể tiến được xa trong giai đoạn đầu và bị hủy bỏ, thế nhưng có vẻ như nhiều yếu tố của nó được tận dụng trong Star Wars: The Force Unleashed. Sau này thì như ta đã biết, Disney có được thương hiệu Star Wars trong tay và sản xuất ra Star Wars Episode VII: The Force Awakens như sự mở đầu của 1 trilogy phim Star Wars mới.

Star Wars: Attack Squadrons

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.2

Sau khi hủy bỏ một bản remake của X-Wing Vs. Tie Fighter , Lucasfilm bắt đầu làm việc với Attack Squadrons, một webgame MMO. Dự án sẽ mang nặng phong cách chiến trận không gian như những gì dòng game Rogue Squadron mang lại với 16 người chơi theo các phi đội tham gia chiến đấu tại các địa điểm quen thuộc của vũ trụ Star Wars. Sau khi trailer đầu tiên được tung ra, game đi vào giai đoạn thử nghiệm beta trong vài tháng. Thật không may game không thể tiến xa hơn giai đoạn này khi được đánh giá khá là yếu kém, không đạt được chỉ tiêu chất lượng đề ra. Khá là đáng tiếc cho một dự án game trình duyệt đầy tiềm năng.

Super Bombad Racing 2/Project Hermes

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.2

Super Bombad Racing là một nỗ lực ăn theo dòng game đua xe Mario Kart nổi tiếng của Nintendo. Bên cạnh những hình ảnh ngộ nghĩnh của các nhân vật lừng danh trong vũ trụ Star Wars thì game khá là kém. Hiếm có ai biết được một điều rằng nó không làm LucasArts nản lòng khi hãng quyết định game sẽ có phần 2. Tuy nhiên phần 2 có mã hiệu Project Hermes sẽ không tiếp tục là một game đua xe, thay vào đó dự án sẽ đổi gió một chút sang mảng platform. Đến nay vẫn không rõ tại sao dự án bị hủy, những gì sót lại của Project Hermes chỉ là một số tấm hình để làm bằng chứng cho sự tồn tại của nó.

Star Wars: Smugglers

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.2

Những tay buôn lậu trứ danh vốn là một phần không thể thiếu trong vũ trụ của Star Wars. Thiên hà xa xôi này sẽ bớt đi sự thú vị nếu thiếu vắng những kẻ ngoài vòng pháp luật. Trước nay các sản phẩm của Star Wars đều theo chân những Jedi bậc thầy hay những người lính kiệt xuất trong khi đám tội phạm kia, trừ Han Solo, thường vào vai quần chúng mà thôi. Star Wars được dự định sẽ thay đổi mô típ đó khi cho người chơi vào vai một kẻ buôn lậu. Đáng ra là như vậy, thế nhưng những gì ta biết về Smugglers chỉ là nó bắt đầu phát triển từ 2004 rồi bị hủy trong im lặng. Chỉ có 1 số tấm artwork cùng các lời đồn thổi lọt ra ngoài để ta biết về sự tồn tại của một dự án như vậy.

Star Wars: The Force Unleashed III

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.2

The Force Unleashed và phần 2 được cho là nỗ lực bất thành để làm ra một God of War của vũ trụ Star Wars. Dù sao thì với các fan, 2 tựa game này có gameplay cũng không đến nỗi và đồng thời giúp làm giàu nội dung cho thế giới Star Wars. Hai game cũng rất thành công về thương mại, đảm bảo gần như chắc chắn phần 3 sẽ được lên kế hoạch. Thật không may khi dự án đang trong giai đoạn lên kế hoạch thì việc Disney mua lại Lucasfilm và đóng cửa LucasArts đặt dấu chấm hết cho dòng game này. Ít ra thì có vẻ như Star War Jedi: Fallen Order đã phần nào kế thừa được tinh thần của The Force Unleashed.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những game Star Wars hay bị hủy bỏ
  1. Không phải game Star Wars “chất” nào cũng thấy được ánh mặt trời – P.1
  2. Không phải game Star Wars “chất” nào cũng thấy được ánh mặt trời – P.2