Pokemon truyền kỳ: Ash Ketchum và hành trình xách lá ngón lên mà tìm bố - PC/Console

Những ai đã xem Phim vs Games Pokemon hẳn đều thắc mắc cha của Ash rốt cuộc là ai, với hoàn cảnh 18+ kèm tag NTR khi mẹ cháu nó luôn ở nhà cùng giáo sư Oak.

Xin chào đồng bào, hôm nay trong loạt bài so sánh Phim vs Games mang đầy tính xàm xí và nhảm nhí, chúng ta hãy bàn luận về một chủ đề có tính xây dựng và đậm chất nhân văn lẫn bá láp đó là tìm hiểu xem bố của Ash Ketchum rốt cuộc là ai, cũng như lý do tại sao suốt cm nó hơn 20 năm trình chiếu anime cũng như ra game chúng ta chưa bao giờ thấy nhân vật này lộ mặt cả.

Trước khi nói về chủ đề này, cần phải nói là mọi thứ không chỉ xoay quanh phạm trù thằng nhóc Ash Ketchum vô dụng toàn tập trong anime, mà chúng ta cũng nên tính cả Red – The Chiến cm nó Thần vào đây nữa thì nó mới cân bằng được.

Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game - P.Cuối
Trong số những nhân vật bí hiểm của thế giới game thì có lẽ G-Man là điển hình nhất khi mà ảnh hưởng của ông ta có vẻ còn lớn hơn cả lực lượng Combine.

Thực ra so sánh cả Phim vs Games thì Pokemon là một game có rất nhiều thuyết âm mưu, đặc biệt là có những thứ tăm tối vãi hết cả nồi ra còn hơn cả phim kinh dị (thực tế đám Pokemon aka mấy cỗ máy giết người sinh học kia cũng đã đủ kinh dị lắm rồi). Chúng ta có thể rất nhiều thứ như bản nhạc tự sát ở Lavender Town, Pokemon “Black” Version hay nổi tiếng nhất là thuyết âm mưu thực ra Ash đã trở thành người thực vật ngay từ tai nạn lúc đầu show, cái thằng nhóc mà chúng ta thấy thực ra chỉ là một bản thể do Ash tự ảo tưởng ra để huyễn hoặc bản thân trong cơn mê man mà thôi…

Tất nhiên mọi thứ không phải lúc nào cũng phải phải đen tối và đậm mùi Creepypasta như vậy cho một cái game dành cho thanh thiếu niên, vì thế hãy đến với một thứ hay ho có giá trị nghiên cứu hơn là việc đi tìm bố của Ash. Vụ này thì cũng lùm xùm rất nhiều năm rồi, cũng như cộng đồng rất thích thú trước ý tưởng tại sao giáo sư Oak lại gửi một thằng ranh con 10 tuổi đi bụi, tìm vài trăm Pokemon trong tình trạng không một xu dắt túi… trong khi ông ta ở nhà “làm cái gì đó” với mẫu thân của Ash – Delia.

Trong 1 phần TV special nhằm quảng cáo cho phần tiếp theo của Anime Pokemon, chúng ta có thể thấy một bảng hướng dẫn các mối quan hệ giữa Ash và các nhân vật mới sẽ xuất hiện. Cái hay ho ở đây là ở mục “phụ huynh” thì không hiểu hay vô tình hay hữu ý mà giáo sư Oak lại xuất hiện cùng ô với Delia, với dấu mũi tên chỉ thẳng qua Ash, vậy đây là ẩn ý của nhà phát hành về tung tích người cha già của thằng nhóc sau bao năm chăng?

Phim vs Games: Ash Ketchum và hành trình xách lá ngón lên mà tìm bố

Tấm poster “mập mờ” quan hệ giữa Ash và giáo sư Oak

Trở lại vấn đề giáo sư Oak, theo như Phim vs Games Pokemon thì Delia có thai Ash khi 19 tuổi, vậy nên ở thời điểm này thì cô ta mới 29 (sợ còn nhỏ hơn 1 số người theo dõi anime từ season 1). Tình cờ thế méo nào trong anime chúng ta có thể thấy rất nhiều tình tiết khi giáo sư Oak và Delia đi cùng nhau, thí dụ như trong một đoạn hai người này lù lù xuất hiện ở bãi biển mà méo vì lý do gì hay khi Ash gọi video call về nhà, đoán xem thằng chết toi nào đang đứng sau lưng mẹ cháu nó – chính là giáo sư Oak rồi.

Nếu là một người yêu thích các thể loại video Hành-Động-Kịch-Tính-So-Lo-1v1 của Nhật, thì hẳn bạn sẽ rất thích gắn tag NTR và MILF cho tình huống này. Tất nhiên chúng ta không thể nói giáo sư Oak có ý đồ xấu, nhưng mà việc đưa con trai ai đó ra ngoài xã hội khi mới 10 tuổi, bắt nó phải đi vòng quanh thế giới tìm kiếm vài trăm con Pokemon rồi điều khiển chúng đánh nhau tới u đầu mẻ trán… để có thể ở một mình và thỉnh thoảng “sang thăm” người mẹ độc thân 29 tuổi hot còn hơn cả mỳ cay cấp độ 7, ờ thì nó có vẻ không được lành mạnh cho lắm đâu.

Phim vs Games: Ash Ketchum và hành trình xách lá ngón lên mà tìm bố

Nếu tạm thời bỏ qua vấn đề giáo sư Oak có thể là cha của Ash (điều đó sẽ biến thàng nhóc thành… chú của Gary mặc dù cả hai cùng tuổi), mà hãy xét theo một thứ trực quan hơn là có ai muốn nhận Ash là con trai hay không đã. Trong một phần tạp chí về Pokemon đã giải thích cho sự vắng mặt này, đó là bố của Ash cũng đã rời bỏ gia đình trên đường trở thành Pokémon Trainer, hay nói ngắn gọn là vứt toẹt hết cm nó trách nhiệm làm chồng làm cha để ra đường bắt Pokemon, nghe không được hay ho cho lắm nhỉ.

Tất nhiên con thì phải nối nghiệp cha, cho nên cũng không lạ khi Ash cũng rất nhanh lên đường báo hại gia đình và xã hội để trở thành trẻ vô gia cư khi mới 10 tuổi. Vấn đề đặt ra ở đây là bỏ qua vấn đề cơ bản như tại sao bao nhiêu năm mà Ash vẫn không lớn hơn chút nào, thì liệu có ông bố nào lại muốn nhận một thằng con vô dụng như vậy hay không?

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 4
Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - P.4: Người da đỏ trầm lặng
Chương 4 kể về quá khứ kém may mắn của của nhân vật chính Ratonhnhaké:ton đồng thời tiết lộ các bí mật mà tộc Kanien'kehá:ka đang bảo vệ.

Nếu là một game thủ yêu thích Phim vs Games về Pokemon, thì các bạn cũng biết thực ra Ash là phiên thứ cấp và sida hơn của Red – nhân vật chính đầu tiên trong loạt game huyền thoại Pokemon, cũng như người được các fan hâm mộ đặt cho danh hiệu Chiến cm nó Thần đúng nghĩa. Có thể nói một cách dễ hiểu thì Red là bản nâng cấp toàn diện của Ash, cả về mặt mũi, dáng vóc, kỹ năng cho tới trình độ sử dụng Pokemon.

Cảm giác của tôi khi sử dụng Red max cấp đội hình đi đập tòe mõm tất cả mọi thứ trong Pokemon, nó vô cùng “so goooooooood”, khác hẳn với việc nhìn một thằng ranh con 10 tuổi trải qua hơn 15 season anime mà vẫn ngu si y như ngày đầu tiên. Rất nhiều game thủ Pokemon đã vô cùng ức chế, khi tại sao Ash có thể đạt level trì độn như vậy. So sánh nhỏ trực quan nhất ở đây là Red đã thắng Kanto League ngay lần đầu tiên tham gia, trong khi đó Ash phải mất tới 7 lần thất bại mới đặt chân lên bục cao nhất của Alola League (với lý do là có thể do các nhà phát hành anime phải cho fan một cái gì đó để đỡ điên tiết).

Trong Manga Pokemon Adventures (được làm theo mốc thời gian của game) thậm chí Red còn ngầu hơn gấp 10, khi cậu ta một mình đã xóa sổ toàn bộ Team Rocket, trong khi đó Ash thậm chí còn chả xử lý nổi 3 đứa thiểu năng kia suốt mấy mùa liền. Do đó nếu xét theo logic Phim vs Games thì Red đúng nghĩa là “con nhà người ta”, trong khi Ash là gánh nặng của gia đình, nỗi xấu hổ của xã hội và xúc phạm tới cả cộng đồng Pokemon Trainer.

Phim vs Games

Phiên bản Ash và Red trong Phim vs Games

Nếu thực sự bố Ash là một Pokemon Trainer, thì theo cách bạn ông ta có muốn gặp đứa con này hay không, khi mà chiến tích ngu dần đều của nó luôn tỏa sáng rực rỡ suốt bao nhiêu năm tháng. Điểm tốt duy nhất của Ash có lẽ nằm ở việc cái Harem của nó khá là to, khi mà mỗi mùa cháu nó lại có thêm một em gái mới gia nhập, nhưng do số phận đã đặt ra cho Ash là “mãi mãi tuổi 10” nên cũng chẳng xơ múi được gì – ngoại trừ ăn một chút cháo với em gái Serena ở cuối mùa XYZ.

Sẽ là quá nhục khi thằng con bạn chu du hàng bao nhiêu vùng khác nhau, gặp méo biết bao nhiêu Gym Leader, tham gia biết bao nhiêu giải đấu… nhưng rốt cuộc là nó vẫn ngu si y hệt như lúc đầu. Nói theo ngôn ngữ Phim vs Games thì đây đúng nghĩa là thứ ocschos không thể sửa chữa, nó đúng nghĩa là không còn thứ gì có thể cứu vãn được nữa rồi. Bạn có thấy khó hiểu tại sao giáo sư Oak luôn ủng hộ Ash đi ra ngoài thiên nhiên khám phá, có lẽ ông ta đã biết thằng ngu này sẽ không bao giờ thành công và không bao giờ về nhà, để mình có thừa thời gian ở nhà siêng năng thăm nom bà mẹ trẻ xinh đẹp cô đơn Delia.

Đặt trường hợp ngược lại đó là Red trong cả Phim vs Games, thì việc đầu tiên mà Chiến cm nó Thần sẽ làm khi biết có đứa nào nào đó dám léng phéng ở nhà mình, đó là anh ấy sẽ teleport từ đỉnh núi tuyết tới trước cửa, móc combo Charizard + Gyarados ra vừa thổi Flamethrower vừa phun Hydro Pump để thiêu ra tro rồi luộc chín mục tiêu, trước khi đạp cửa bước vào như một vị thần rồi thảy Pikachu với mục đích duy nhất để làm màu. Lý do mà fan không bao giờ thắc mắc bố của Red là ai, vì vốn anh ý đã méo cần tới bố rồi.

Phim vs Games: Ash Ketchum và hành trình xách lá ngón lên mà tìm bố

Cái này mới xứng đáng gọi là tìm bố này

Vậy nên người viết thoạt nghĩ rằng nếu phải đi tìm bố kể cả trong Phim vs Games, thì Ash nên xách ba lô đựng lá ngón, để khi hai cha con trùng phùng sẽ lấy ra mà xào cùng thịt bò… chứ người bình thường sẽ không thể vừa ngu vừa vô dụng tới mức độ đó được đâu.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e