Không phải game Star Wars “chất” nào cũng thấy được ánh mặt trời – P.3 - PC/Console

Star Wars 1313, project Ragtag hay Battlefront phần 3 là những tựa game được đổ nhiều công sức và nhận nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thắng được số phận.

Star Wars: Imperial Commandos (Republic Commandos 2)

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.3

Star Wars: Republic Commandos là một tựa game FPS chiến thuật rất đặc sắc và khó quên, được mệnh danh là Rainbow Six của vũ trụ Star Wars. Các fan đến nay vẫn mòn mỏi chờ đợi một ngày di sản của tựa game đặc biệt này sẽ được tiếp nối bởi một hậu bản đích thực. Và sự thật đó là phần 2 đã từng được lên kế hoạch, thế nhưng dường như do doanh thu khiêm tốn của phần 1 cũng như những vấn đề nội bộ mà LucasArts đã hủy bỏ một trong nhưng tựa được fan trông chờ nhất. Giờ đây kể cả khi thương hiệu Star Wars đã vào tay EA, các fan của Republic Commandos vẫn không từ bỏ hi vọng một ngày nào đó ít ra sẽ có một bản remake của game cho hệ console hiện đại.

Knights of the Old Republic III

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.3

Phần 1 của KOTOR phát triển bởi Bioware là một game nhập vai kinh điển. Ra mắt từ 2003, đến nay KOTOR vẫn thường được xếp vào hàng game nhập vai RPG hay nhất. KOTOR II phát triển bởi Obsidian Entertainment ra mắt sau đó và tiếp tục là một thành công lớn dù không được đánh giá cao như phần game trước đó. Vốn KOTOR được dự định sẽ là một trilogy, thế nhưng phần 3 sẽ mãi mãi không bao giờ được nhìn thấy ánh mặt trời. Theo như Chris Avellone, thiết kế trưởng và biên kịch của KOTOR II thì do một loạt các vấn đề nội bộ mà KOTOR III không đi về đâu, tất cả chỉ dừng lại ở khuôn mẫu. Cuối cùng khi mà Disney mua lại thương hiệu Star Wars, nhà chuột coi các sản phẩm ăn theo bên ngoài phim là không chính thống (non-canon) và cần được dẹp bỏ để mở đường cho các phim Star Wars mới. Bản thân EA có Star Wars trong tay cũng không quan tâm đến KOTOR dù cho Bioware nhiều lần bày tỏ mong muốn trở lại phát triển tựa game kinh điển này.

Star Wars 1313

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.3

Star War 1313 có thể coi là tựa game đáng mong chờ nhất mà không bao giờ được ra mắt. Trong một nỗ lực nhằm rút ngắn khoảng cách giữa điện ảnh và game, dự án đã cố gắng biến mình trở thành một Uncharted của vũ trụ Star Wars với những cảnh hành động cháy nổ, những pha đọ súng tưởng như chỉ có trong phim. Bên cạnh đó game còn muốn khắc họa tầng 1313 của hành tinh Coruscant, một thế giới ngầm đen tối bẩn thỉu với muôn vàn tội ác đang diễn ra, một mặt tối của vũ trụ Star Wars. Với đoạn demo trình diễn tại E3 2012, kì vọng và mong chờ dành cho Star Wars 1313 trở nên lớn hơn bao giờ hết. Thông qua những gì 1313 trình diễn, tưởng chừng không gì có thể ngăn cản một dự án vô cùng quy mô và tham vọng này. Thế nhưng cũng như bao dự án còn dang dở khác khi đó của LucasArts, tất cả bị hủy bỏ khi Disney mua lại Lucasfilm và cho đóng cửa hãng game lừng danh một thời này. Nhưng không lâu sau đó lại có thêm 1 hi vọng mang tên Ragtag.

Star Wars 1313 – Siêu phẩm không bao giờ trở thành hiện thực
Star Wars 1313 – Siêu phẩm không bao giờ trở thành hiện thực
Với kỳ vọng tiếp nối sự thành công của KOTOR và cả dòng game, Star Wars 1313 được ấp ủ trong nhiều năm, nhưng các biến cố tại LucasArts đã xếp lại tất cả.

Project Ragtag

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.3

Sau khi EA đảm nhận thương hiệu game Star Wars, Visceral Games được giao cho một dự án game Star Wars mới. Ban đầu là một game thế giới mở, Visceral Games đã dần chuyển hướng sang một game phiêu lưu hành động tuyến tính. Nhờ vào kinh nghiệm của Amy Hennig, người đứng sau thành công của dòng game Uncharted cũng như Visceral với dòng game Dead Space, Project Ragtag được kì vọng sẽ là một Uncharted mới của thế giới Star Wars, kế tục được di sản mà Star Wars 1313 đã phải bỏ dở. Thế nhưng do trải qua một quá trình phát triển đầy chông gai cũng như sự chuyển mình của ngành công nghiệp game mà EA đã có cái nhìn khác về Ragtag. Cuối cùng, với quan điểm rằng game thủ không còn mặn mà với game chơi đơn tuyến tính, EA đã không ngần ngại dẹp bỏ Ragtag và đóng cửa Visceral Games. Các fan Star Wars lại phải thất vọng một lần nữa.

Project Orca

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.3

Sau khi Ragtag bị hủy bỏ, EA Vancouver được cử vào nhằm sử dụng lại các tài nguyên của dự án cũ cho một game Star Wars thế giới mở mới. Dự án cũng khá tham vọng khi hướng tới lối chơi đa chiều với nhiều lựa chọn, cùng với đó là nhiều hành tinh cho người chơi khám phá và các phe phái để hợp tác. Và cũng thật không may mọi chuyện chả êm đẹp gì hơn khi EA cũng nhanh chóng dẹp bỏ Orca nhằm hướng đến các dự án kinh phí thấp để nhanh chóng kiếm ra được lợi nhuận. Rất mong là Star Wars Jedi: Fallen Order sẽ giúp EA thay đổi cách nhìn thị trường.

Star Wars Battlefront III

Những dự án game Star Wars bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất p.3

Đây chắc chắn là dự án bị hủy bỏ một cách đáng tiếc nhất. Nhà phát triển Free Radical Design có tham vọng đưa mục chơi mạng của dòng game Battlefront lên một tầm cao mới với những trận địa quy mô hơn cũng như khả năng chuyển từ chiến trận mặt đất sang không gian. Dù rất hứa hẹn nhưng do quá trình phát triển không được thuận lợi kèm theo bất đồng về kinh phí với nhà phát hành LucasArts mà dự án đã không thể được nhìn thấy ánh sáng. Một điều vô cùng đáng tiếc bởi game được cho là đã hoàn thiện tới 98% và chỉ còn cần được trau chuốt, chữa lỗi để có thể sẵn sàng. Cuối cùng, các fan Battlefront không thể nhận được một phần 3 đúng nghĩa. Những gì họ nhận được những năm qua chỉ là 2 tựa game Battlefront phiên bản game online tạm ổn nhưng gây nhiều tranh cãi. Hi vọng sau những nỗi thất vọng đó, EA và DICE sẽ có thể mang tới một Battlefront III thực sự đáng với kì vọng của người hâm mộ Star Wars.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e
Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những game Star Wars hay bị hủy bỏ