Làm thế nào để “triệu hồi” hai gã Mr X rượt bạn chạy vòng vòng trong Resident Evil 2?

Nhận thấy Resident Evil 2 chưa đủ độ thử thách, hãy thử chơi khi có đến hai gã Tyrant gần như bất tử rượt đuổi xem sao?

Mr X là kẻ thù nguy hiểm nhất và là con át chủ bài kinh dị nhất mà Capcom cài cắm trong Resident Evil 2. Gã Tyrant gần như luôn rình rập người chơi từ nơi này sang nơi khác, khiến cho các căn phòng tối thêm đáng sợ bởi những bước chân văng vẳng đầy đe dọa. Chỉ một Mr X thôi đã đủ kinh hoàng rồi, nhưng nếu có đến hai tên thì sao? Điều đó có thể trở thành hiện thực khi một bug được phát hiện gần đây đủ sức hiện thực hóa điều đó.

Làm thế nào để

Có một sự thật mà nhiều người chưa biết: Mr X không chỉ đơn giản được triệu hồi ngẫu nhiên để săn lùng người chơi hết lần này đến lần khác. Kể từ khi đặt chân đến Sở cảnh sát thành phố Raccoon, ông ta luôn xuất hiện trên bản đồ trò chơi và ngay cả khi bạn không nhìn thấy, Mr X vẫn ở đó. Cách thiết kế này đã tạo ra thêm một số khả năng thú vị. Ví dụ như triệu hồi 2 gã quái vật cùng nhau rượt đuổi nhân vật chính chẳng hạn.

Làm thế nào để

Hiện tại, để kích hoạt lỗi này thì phải khéo léo một chút. Cụ thể, bạn cần giữ cho gã Mr X đầu tiên luôn ở gần mình và cùng lúc đi vào những phân đoạn mà game buộc gã ta phải xuất hiện. Trong những khoảnh khắc đó, trò chơi sẽ tạo ra thêm một Mr. X nữa để “bán hành” cho người chơi và chỉ kích hoạt khi bạn đi đến một số khu vực nhất định hoặc thực hiện một hành động cụ thể. Chẳng hạn như dập tắt ngọn lửa một chiếc trực thăng đang cháy, hoặc đến một vị trí nhất định gần văn phòng STARS trong lần chơi thứ hai.

Như kênh Dan the Hitman thị phạm bên dưới, họ đã tiến hành kích hoạt một điểm triệu hồi Mr.X và sau đó giải thêm một câu đố nhanh, tạo thêm một gã Tyrant khác đuổi theo người chơi.

Nhìn chung, nếu đủ khéo léo thì bạn có nhiều khả năng nhìn thấy hai ông X hơn bình thường nhưng chắc chắn ít ai lại đi làm điều này vì chỉ mỗi một gã Tyrant thôi cũng đủ mệt.

Theo Kotaku