Quay trở lại thời kỳ của những tựa game như Quake hay Quake 2, việc giới hạn thiết lập đồ họa của game để tối đa hóa tốc độ khung hình là điều vô cùng phổ biến đối với m ọi người chơi. Dù sao thì tốc độ vốn là sức sống của một tựa game. Nó cũng rất đáng để tự hào nếu bạn có thể duy trì game ở tốc độ 30 fps trong khi đạn bay và bom nổ khắp nơi, bạn sẽ trở thành một anh hùng thực sự trên các diễn đàn id Software.
Mọi thứ đã thay đổi phần nào kể từ những ngày rất lâu về trước khi người chơi sử dụng các lệnh điều khiển để loại bỏ giới hạn khung hình của Quake. Chia sẻ với IGN, Billy Kahn, lập trình viên chính của id Sofware cho biết, công cụ id Tech 7 đã được đại tu đáng kể cho Doom Eternal, cho phép "những vụ nổ lớn hơn, hiệu ứng trông rực rỡ hơn" và một số lượng lớn khung hình chuyển từ màn hình của bạn sang nhãn cầu của bạn trong mỗi giây.
"Trên id Tech 6, chúng tôi đã đạt tối đa 250 khung hình mỗi giây. Trong trò chơi này, nếu bạn có phần cứng phù hợp, nó có thể đạt tới 1000 khung hình mỗi giây. Đó là mức tối đa mà chúng tôi có", Kahn nói trong video.
"Và nó thực sự không hề có giới hạn, tôi đã có một số phần cứng nội bộ mà chúng tôi xây dựng chỉ để thử nghiệm, ở đó chúng tôi đã có cảnh chạy được với 400 khung hình mỗi giây. Vì vậy, với những người có màn hình có tốc độ quét 144hz, hoặc thậm chí cả những màn hình mới mà khi ra mắt sẽ còn cao cấp hơn thế, trò chơi này sẽ tiếp tục tồn tại trong nhiều năm và nó sẽ cho bạn cơ hội thực sự tuyệt vời để tận dụng phần cứng đó. "
Sẽ khá là thú vị khi thấy một tựa game chạy với tốc độ khung hình 1000 fps, chúng ta sẽ cùng kiểm chứng điều đó khi công nghệ tiến xa hơn trong khoảng 10 năm tới và kiểm tra lại tựa game.