Lần đầu tiên sau 11 năm, 7 Days to Die sẽ được phát hành chính thức

Phải 11 năm kể từ khi ra mắt phiên bản Early Access, 7 Days to Die mới công bố ngày phát hành chính thức.

7 Days to Die là một tựa game zombie thế giới mở đưa người chơi đến với một thế giới bị phá hủy nặng nề bởi chiến tranh thế giới thứ 3. Phóng xạ từ những thứ vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến không chỉ xóa bỏ nền văn minh nhân loại mà còn biến con người thành thứ xác sống vô tri với cơ thể thối nát. Tính đến nay, 7 Days to Die đã nhận về hơn 210.000 lượt đánh giá của game thủ trên Steam và có tới 88% trong số đó là những bình luận tích cực, tuy nhiên tất cả chúng đều chỉ dành cho phiên bản Early Access (truy cập sớm) của tựa game. Và phải mất tới 11 năm kể từ bản truy cập sớm thì mới đây nhà phát triển The Fun Pimps mới tiết lộ sẽ phát hành phiên bản chính thức 1. 0 của tựa game.

Phiên bản 1.0 sẽ mang tới cho game thủ những thử thách mới máu me hơn, bên cạnh đó là cải thiện trải nghiệm trên console. Tuy nhiên do sự khác biệt đáng kể về mặt kỹ thuật giữa phần cứng của console cũ và mới nên nhà phát triển này sẽ không nâng cấp phiên bản cũ nữa. Điều đó đồng nghĩa, những game thủ đã sở hữu phiên bản console trước đây cần mua lại toàn bộ game lần nữa để được trải nghiệm đầy đủ nội dung. The Fun Pimps cho biết, họ đang hợp tác chặt chẽ với Sony và Microsoft để giảm giá cho những người chơi nếu họ mua thêm phiên bản console mới và sẽ sớm xóa các bản truy cập sớm khỏi cửa hàng. Ngược lại, người chơi PC có thể chơi bản phát hành đầy đủ mà không cần trả thêm phí. Tuy nhiên họ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu vì phiên bản 1.0 chứa rất nhiều thay đổi mới và không tương thích với các bản lưu hiện tại.

Hiện tại, The Fun Pimps chưa đưa ra ngày phát hành cụ thể cho tựa game, tất cả những gì chúng ta biết là phiên bản PC sẽ ra mắt trong tháng 6 tới. Trong khi đó, người chơi console sẽ phải đợi thêm vài tuần nữa để được trải nghiệm tựa game.