Lần đầu tiên trong lịch sử, một tựa game do Valve sản xuất lại bị “ném đá” tơi tả

Theo tổng hợp đánh giá của cộng đồng game thủ trên Metacritic, người em của DOTA 2 chỉ xứng đáng với điểm sô 3.0

Hụt hẫng, thất vọng, refund (trả game, hoàn tiền)… đó là tất cả những gì mà người ta đang nói về Artifact, tựa game thẻ bài mô phỏng theo DOTA 2 vừa được Valve phát hành. Như vậy, sau những vinh quang chói lọi của Half-Life, Portal, Left 4 Dead, CS:GO và cả DOTA 2, lần đầu tiên trong lịch sử, một tựa game do Valve sản xuất lại bị "ném đá" tơi tả đến thế.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một tựa game do Valve sản xuất lại bị “ném đá” tơi tả - Ảnh 1.

. Một kết quả vô cùng tệ hại, tương tự như những gì người ta nói về Fallout 76 hay Darksiders 3. Nhìn vào những thảm cảnh này, có lẽ tháng 11 năm nay không hề hợp phong thủy cho việc phát hành game bom tấn.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một tựa game do Valve sản xuất lại bị “ném đá” tơi tả - Ảnh 2.

Tương tư như Metacritic, những đánh giá của game thủ trên sân nhà Steam của Valve cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Với chỉ số đánh giá chỉ 59%, Artifact đã mang đến một nỗi thất vọng cực kỳ lớn cho fan DOTA 2 nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung. Theo ghi nhận trên Steam, chỉ sau ít giờ phát hành chính thức, Valve đã nhận được hàng nghìn yêu cầu refund từ game thủ. Mặc dù mức giá của Artifact là khá rẻ (chỉ 20$) nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy không xứng đáng. Có lẽ, với tình cảnh này, Artifac chỉ miễn phí 100% thì may ra mới thu hút được game thủ.