LawBreakers rớt còn…25 người chơi suốt 2 tháng, nhà sản xuất chán nản rục rịch sang dự án mới

Sau khi chứng kiến lượng người chơi đồng thời cao nhất tụt xuống còn… 25 trong suốt 2 tháng vừa qua, nhà sản xuất LawBreakers đã chính thức thừa nhận thất bại và rục rịch sang dự án mới

Cuộc đấu tranh hòng duy trì lượng người chơi ổn định của LawBreakers là một câu chuyện buồn. Được nhào nặn bởi nhà thiết kế kỳ cựu Cliff Bleszinski (Rune, Unreal Tournament, Gear of War, Bulltstorm) và thu hút sư chú ý của cộng đồng từ trước khi ra mắt với phong cách hành động bắn súng đầy lôi cuốn. Nhưng sau thời điểm phát hành chính thức, số lượng người dùng liên tục sụt giảm chỉ còn… 2 chữ số trên Steam.

LawBreakers rớt còn...25 người chơi, nhà sản xuất chán nản rục rịch sang dự án mới

Sau quãng thời gian dài cầm cự tìm cách cứu vãn thì Boss Key Productions – nhà sản xuất của tựa game hành động FPS trực tuyến LawBreakers – đã công khai thừa nhận rằng trò chơi hoàn toàn thất bại về mặt thương mại. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển cũng cho biết rằng mặc dù hiện tại công ty vẫn sẽ duy trì tựa game, nhưng đã quyết định tập trung nhân lực cho các dự án mới.

LawBreakers rớt còn...25 người chơi, nhà sản xuất chán nản rục rịch sang dự án mới

Trích lời đại diện hãng Boss Key Productions đã nói:

“Có một thực tế là LawBreakers đã thất bại trong việc tiếp cận đủ lượng khách hàng và thu về những khoản tiền cần thiết, nhằm duy trì trò chơi theo cách chúng tôi dự tính ban đầu.

Tuy ý tưởng chuyển sang phát hành trò chơi dưới dạng miễn phí có vẻ dễ dàng [đem lại hiệu quả nhất], nhưng sự thay đổi về quy mô này sẽ cần lên kế hoạch chi tiết và thêm thắt nguồn lực để thực hiện”.

Tóm lại, Boss Key Productions vẫn tiếp tục hỗ trợ trò chơi trong “tình trạng” hiện tại của nó. Nhưng cũng đã bắt tay vào dự án mới, hứa hẹn sẽ tiết lộ trong thời gian sắp tới.