Lầy như Serious Sam 3, khi những nhà phát triển ghét kẻ chơi lậu game của họ

Việc chơi lậu những game bản quyền luôn khiến nhiều nhà phát triển chẳng mấy bằng lòng tuy nhiên không phải ai cũng có phản ứng rõ ràng nhưng Croteam thì khác.

Là đơn vị đứng sau cái tên nổi tiếng "sát phạt" trong làng game thế giới - Serious Sam 3, Croteam chắc chắn sẽ lọt top những nhà phát triển game "cá tính" nhất mọi thời đại khi thẳng tay trừng phạt những game thủ chơi lậu game của họ.

Cụ thể hơn, trong phiên bản game Serious Sam 3: BFE, khi người chơi bị hệ thống kiểm soát phát hiện là đang sử dụng game lậu để trải nghiệm thì ngay lập tức một con quái vật không nằm trong kịch bản sẽ xuất hiện. Đây là một dạng Boss được gọi là Scorpion DRM có hình thù như những con bọ cạp màu đỏ mạnh đến vô đối sẽ liên tục đuổi giết người chơi.

cuộc đối đầu không cân sức giữa người chơi và Scorpion DRM

Lầy lội ở chỗ, con trùm này hoàn toàn không thể bị giết bởi bất cứ vũ khí nào trong game, nói một cách khác là bất tử. Tốc độ di chuyển của Scorpion DRM cũng cực kì nhanh, con quái vật sẽ gần như là bám sát người chơi liên tục cắn xé cho đến khi màn hình game over của nạn nhân xuất hiện.

Thời gian đầu, khá nhiều game thủ chơi bản lậu của Serious Sam 3: BFE kêu gào vì tưởng đây là lỗi phát sinh từ game nhưng đến khi Croteam lên tiếng giải thích thì tất cả đều "té ngửa" với độ lầy của một đơn vị làm game thuộc hàng "huyền thoại" này. Hiện Serious Sam 3 đã có tuổi đời hơn 9 năm và sắp tới Croteam  sẽ cho ra mắt phiên bản thứ 4 của dòng game này.

Liệu người chơi có phải tái ngội với Scorpion DRM hay không, điều này phải chờ các game thủ chơi lậu trả lời khi game ra mắt mới biết được.