Loài mèo và ước mơ làm “bá chủ thế giới” trong Peace Island - PC/Console

Muốn thử "bắt chước loài mèo", Peace Island sẽ giúp bạn cụ thể hóa cái ước mơ ấy. Loài mèo đang dần dần hoàn thành ý đồ thôn tính Trái Đất rồi

Mèo, cái giống loài lắm lông lầm lì và khó chịu bậc nhất thiên hạ. Thế nhưng, trải qua bao nhiêu thế kỷ “thuần hóa”, hiện nay cái bọn lắm lông ấy đang dần dần hoàn thành được dã tâm xâm chiếm cả thế giới và thuần phục loài người. Và để như thúc đẩy thêm tinh thần đó, Peace Island ra đời, cho phép game thủ được hóa thân thành “hoàng thượng” cùng kết bầy với các chiến hữu khác đi giải đố và giải cứu loài sen ngu muội.

Loài mèo và ước mơ làm

Bối cảnh của trò chơi sẽ nằm trên hòn đảo tại khu vực Maine. Đây là một hòn đảo yên bình và hạnh phúc, cho đến một ngày tất cả loài người ở đó bỗng biến mất không dấu vết. Nước không thể một ngày không có vua, hoàng thượng không thể một ngày thiếu đám con sen hầu hạ. Bất đắc dĩ, loài mèo đành phải trực tiếp ra tay tìm kiếm và giải cứu loài người qua cơn bĩ cực này. Nhân vật chính của chúng ta chính là một nhóm 9 chú mèo: Boy, Gary, Calinaigh, Anin, Girl, Zack, Ronan, Sushi, và Elizabeth. Tất cả chúng sẽ hợp lực để giải các câu đố, tìm ra loài người và quyết định xem con sen đó có xứng đáng được cứu hay là không.

Loài mèo và ước mơ làm

Ngắm qua trailer, có thể thấy về mặt hình ảnh thì Peace Island đang làm khá ổn. Đương nhiên không thể đòi hỏi về độ chi tiết của một tựa game indie kinh phí thấp, nhưng môi trường và thế giới xung quanh hòn đảo cũng rất được chăm chút. Về quy mô thì hòn đảo này cũng thuộc dạng nhỏ, không quá to so với loài người, nhưng với loài mèo thì lại khác biệt hoàn toàn. Bạn sẽ di chuyển mỏi cả măng cụt móng để có thể thăm thú hết tất cả ngóc ngách khắp đảo tìm manh mối, hay đơn giản là đứng lại liếm lông ngắm cảnh mặc kệ loài người cũng không phải là một ý tưởng tồi. Đặc biệt, không hề có sự trùng lặp của các ngôi nhà khi mỗi cái đều có sự khác biệt rõ ràng. Nhà phát triển còn kỹ tính tới mức sự thay đổi thời gian cũng ảnh hưởng tới sự đổ bóng của các nhân vật mèo, tạo nên nên sự chân thực tối đa mà Peace Island có thể mang lại.

Loài mèo và ước mơ làm

Loài mèo và ước mơ làm

Tạo hình của đám mèo trong game cũng khá là tốt. Rõ ràng đây là một đám mèo nhà, ăn mập thây rồi suốt ngày meo meo thôi, thế mà khi có biến thì cũng hữu dụng ra phết. Mỗi khi di chuyển, chúng sẽ lắc lư cặp mông ú đầy lông của mình vô mặt khán giả, rõ ràng là muốn trêu ngươi, một cách vô cùng thanh lịch. Ngoài mèo ra, chúng ta còn được thấy nai, hươu, vịt, vân vân và mây mây các thể loại động vật khác nữa trên đường đi. Bọn chúng có thể chỉ làm cảnh, là kẻ quấy rối không mong muốn hay là manh mối bí mật nào đó thì chắc phải đợi khi game ra mắt thì Mọt tui mới kể cho các bạn nghe được.

Loài mèo và ước mơ làm

Vì là một game giải đố, nên Peace Island sẽ tập trung hoàn toàn vào việc giải các bí ẩn trên đường, cũng như các nhiệm vụ phụ nằm rải rác trên bản đồ để cứu được con người. Nhưng điểm thú vị lại nằm ở chỗ đám “hoàng thượng” này được quyền quyết định có nên giải thoát cho con người này hay không hay bỏ mặc kẻ đó đến thiên thu vạn dặm. Một hành động vô cùng… chảnh mèo nhưng lại cực kỳ thuyết phục. Peace Island sẽ không chú trọng quá nhiều về phần chiến đấu, mà tập trung hoàn toàn vào việc giải đố và khám phá xung quanh khi giới thiệu một bản đồ khổng lồ (đương nhiên là so với góc nhìn của loài mèo). Là một game thế giới mở, nhà phát triển hứa hẹn rằng sẽ có rất nhiều bí mật ẩn giấu cũng như các hoạt động vô cùng thú vì và đậm chất “bốn chân” để game thủ tha hồ mà trải nghiệm.

Loài mèo và ước mơ làm

Một tựa game cực kỳ hấp dẫn cho các con sen muốn một lần hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của “hoàng thượng” để có thể cung phụng một cách tốt nhất. Tựa game đang được kêu gọi vốn trên KickStarter và đang thu về được hơn 13k USD để có thể hoàn thiện tất cả các khâu. Peace Island dự kiến phát hành chính thức vào năm sau trên PC. Nếu như bạn là một game thủ yêu mèo và muốn ủng hộ họ, hãy xem thử qua đây.