Lời khuyên “không thích đừng mua” của EA đã… có hiệu quả, doanh số Battlefield V thấp hơn kỳ vọng

Trong báo cáo mới nhất, SuperData Arcade đã tuyên bố doanh số digital của Battlefield V lẫn Fallout 76 đều không đạt tiêu chuẩn.

Như thường lệ, tập đoàn SuperData đã chia sẻ báo cáo hàng tháng của mình, tiết lộ doanh số digital của Battlefield V không đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, một tựa game đình đám khác trong tháng 11 – Fallout 76 – cũng ra mắt dưới sự kỳ vọng. Superdata ước tính rằng Battlefield V và Fallout 76 đã bán lần lượt 1,9 triệu và 1,4 triệu đơn vị kỹ thuật số trên cả console lẫn PC. Dĩ nhiên, cả hai đều thấp hơn các phiên bản tiền nhiệm Battlefield 1 và Fallout 4.

Lời khuyên

Đây là điều có thể dự đoán từ trước, khi Battlefield V vướng quá nhiều tranh cãi ngay từ khi mới tung ra trailer. Với sự xuất hiện của nữ chiến binh khuyết tật trên tiền tuyến, cùng lời khuyên “Các bạn có hai sự lựa chọn: chấp nhận nó hoặc không nên mua trò chơi. Đằng nào thì tôi cũng ổn.” của cựu giám đốc điều hành Patrick Soderlund hồi tháng 6, đã khiến không ít người “tẩy chay” phần game mới.

Battlefield V chính thức dời ngày ra mắt để

Còn Fallout 76 tuy gây khá nhiều sự tò mò và hứa hẹn tạo nên sự cách mạng cho series. Nhưng hóa ra chất lượng tổng thể của nó không như mong đợi, với nhiều lỗi lớn nhỏ khác nhau cùng quyết định loại bỏ NPC gây nhiều phản ứng trái chiều đã kéo tụt hưng phần từ phía cộng đồng.

Nhóm game thủ Fallout 76 mạnh mồm tuyên bố sẽ

Ngoài hai trò chơi này ra, SuperData cũng tuyên bố rằng sự tăng tưởng của Destiny 2 sau khi tung ra bản mở rộng Forsaken chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. SuperData ước tính doanh thu nội dung bổ sung cho Destiny 2 giảm 63% so với năm trước. Nhìn chung, sự gắn bó của cộng đồng và khả năng kiếm tiền của trò chơi dường như đã quay trở lại mức tương tự trước khi ra mắt DLC Forsaken vào tháng 9.

Doanh số Destiny 2: Forsaken không đạt yêu cầu, Activision dự định tăng cường thêm tính năng kiếm tiền

Như mọi khi, bên dưới là danh sách các trò chơi kỹ thuật số phổ biến nhất trên thế giới trên PC, console và di động cho tháng 8 năm 2018.

Lời khuyên

Theo Superdata