Lợi nhuận và khách hàng của Activision Blizzard sụt giảm trong quý 2

Activision Blizzard vừa công bố rằng lợi nhuận và số người chơi đã sụt giảm mạnh trong quý 2 vừa qua, bất chấp thành công của Diablo Immortal.

Mặc cho sự thành công của Diablo Immortal và những con số mà họ công bố về tựa game này như 30 triệu lượt cài đặt hay doanh thu trăm triệu đô, Activision Blizzard vẫn báo cáo giảm sút lợi nhuận trong quý 2/2022.

Cụ thể, nhà phát hành này cho biết lượng người chơi các tựa game của họ đã giảm từ 100 triệu người mỗi tháng trong quý 1/2022 xuống còn 94 triệu người mỗi tháng trong quý 2 này. Doanh thu của họ cũng giảm so với cùng kỳ năm ngoái, từ 2,3 tỉ USD còn 1,64 tỉ USD.

Giải thích cho điều này, Activision Blizzard nói rằng đó là bởi game thủ đã trở nên thờ ơ hơn với các tựa game mang thương hiệu Call of Duty của họ. Tuy nhiên hãng cũng công bố rằng những con số này sẽ tăng lại vào quý 4 năm nay, khi hai tựa game Call of Duty mới là COD Modern Warfare II và COD Warzone 2 được ra mắt.

Hiện tại, Activision Blizzard chưa hé lộ nhiều thông tin mới về cả hai tựa game này. Modern Warfare 2 dự kiến sẽ được khoe vào tháng 9 tới sau đó mở thử nghiệm beta trước khi ra mắt vào ngày 28/10 trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X.