Lựa chọn smartphone chơi Vainglory tốt nhất, IPhone chứ còn gì nữa

Nếu bạn còn băn khoăn lựa chọn hãng điện thoại nào để chiến game thì Iphone có lẽ là câu trả lời hợp lý nhất hiện nay.

Tìm một smartphone chơi game ổn trong muôn vàn hãng điện thoại như Apple, Samsung và mới đây nhất là Razer Phone đã là một cơn đau đầu với game thủ Game Mobile. Đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều và mới đây, một chuyên trang  đã đưa ra một video gây chú ý khi cho rằng Iphone là điện thoại tốt nhất để chiến game.

Nhưng, có những lý do chính sau đây được nhiều kênh Youtube nổi tiếng đưa ra và được đông đảo cộng đồng game thủ công nhận.

Thứ nhất, nhà phát hành game sẽ ưu tiên những thiết bị của Apple hơn vì họ sẽ nghiên cứu và phát hành dễ hơn trên hệ điều hành IOS với chỉ 5 đến 6 thiết bị ra mắt mới mỗi năm còn với Android thì họ sẽ rất khó khăn khi phải làm sản phẩm tương thích của mình cho rất nhiều thiết bị. 

Bên cạnh đó, những thiết bị của Apple có tính tương thích và ổn định khá là dài lâu đơn cử như Iphone 5S vẫn được hỗ trợ lên IOS 12 dù đã hơn 5 tuổi.

Một lý do nữa khiến iOS mượt mà hơn Androi khi chơi game chính là độ trể, tại sao iOS có độ trễ thấp như vậy

Bạn có lẽ đã từng nghe vì sao mà iOS được tối ưu tốt hơn Android. Đó không phải là một câu chuyện vui hay tin đồn. Kể từ khi ra mắt máy tính đầu tiên của mình, Apple đã luôn tập trung vào cải thiện trải nghiệm người dùng (cuốn tiểu sử của Jobs cũng chia sẻ điều này). Còn đối với Android, mọi thứ dường như chưa thực sự nghiêm túc cho tới khi Android Nougat ra mắt.

iPhone X là một trong những smartphone cung cấp hoàn hảo trải nghiệm cho người dùng

Apple luôn gây ấn tượng tốt cho người dùng về khả năng xử lý thông tin, sự tương tác phần mềm với phần cứng... trên iPhone hoặc thiết bị khác. Để cung cấp cho bạn một ví dụ thực tế thì đơn giản nhất là iPhone X. Màn hình nó gần như mô phỏng một quá trình phức tạp mà hệ thống chạy ở tốc độ 120 fps mỗi khi ai đó chạm vào bảng điều khiển, vì thế mà tốc độ phản hồi là vô cùng nhanh hay cảm giác sẽ rất mượt mà.

Hoặc... iPad Pro

Ngoài ra, một ví dụ khác là iPad Pro cũng đi tiên phong trong việc sở hữu màn hình có tốc độ làm tươi lên tới 120Hz (tương đương với các ti vi cao cấp). Nói tóm lại, Apple luôn biết cách kết hợp như thế nào để cho phần mềm và phần cứng tương tác với nhau hoàn hảo nhất.

Và dưới đây mình có một bảng so sánh nhanh độ trễ giữa các thế hệ iPhone với nhiều smartphone Android phổ biến trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ hiểu vì sao sản phẩm của Apple lại mượt như vậy.

Bảng so sánh độ trễ giữa các thiết bị phổ biến trên thị trường trong những năm qua

Như bạn có thể thấy, ngay cả những chiếc iPhone đầu tiên cũng có độ trễ thấp hơn so với nhiều smartphone Android hiện nay. Thêm nữa là iOS cũng tối ưu hơn về nhiều thứ so với Android. Oreo là con đường đúng đắn mà Google và nhiều OEM khác đang hướng tới để nâng tầm trải nghiệm người dùng. Và hãy cùng chờ xem liệu nó có thay đổi được những quan niệm mà chúng ta vẫn hay so sánh giữa iPhone với smartphone Android hay không nhé

Một vài kênh Youtube nổi tiếng đã đưa ra nhận định này và nhận được nhiều ý kiến bình luận từ người xem khi công nhận Apple có tính ổn định lớn nhất với những game nặng như PUBG Mobile và Vainglory. Nhưng đương nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều.

Vấn đề chính vẫn là túi tiền

Vậy ý bạn sao, liệu Iphone có phải thiết bị chiến game Mobile tốt nhất tại thời điểm hiện tại ? Hãy bình luận xuống dưới cho KenhTinGame biết nhé.