Black Desert Online ra mắt chế độ “sinh tử” theo phong cách PUBG

Black Desert Online vừa chính thức mở cửa thử nghiệm chế độ Battle Royale mang tên Shadow Arena.

Black Desert Online là tựa game nhập vai trực tuyến nổi tiếng với nền tảng đồ họa cao cấp, khả năng tạo nhân vật vô cùng chi tiết và hệ thống thương mại đáng nể. Nhưng mọi trò chơi khác cũng phải thay đổi hoặc thêm thắt tính năng mới cho hợp thời, Black Desert Online cũng đã ra mắt chế độ Battle Royale của riêng mình mang tên Shadow Arena. Dù hiện tại mode mới vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng game thủ đã có thể thử qua tại hệ thống Early Access để rút ra cảm nhận của riêng mình.

Black Desert Online đã ra mắt chế độ

Tương tự như các sản phẩm cùng thể loại, người chơi sẽ được ném vào một đấu trường nơi họ phải thu nhặt trang thiết bị cần thiết và cố gắng sống sót cho đến cuối ván. Điểm khác biệt đầu tiên nằm ở chỗ mỗi ván chỉ bao gồm 50 người chơi và bắt đầu như một linh hồn Black Spirit. Trong quá trình dạo quanh đấu trường, họ sẽ bắt gặp các class nhân vật có ở bản game gốc được bọc trong những viên đá niêm phong và đây là lúc để chọn lựa “nhập thể”.

Black Desert Online đã ra mắt chế độ

HP sẽ liên tục giảm khi còn ở dạng Black Spirit, vì vậy người chơi cần phải nhanh chóng tìm ra một nhân vật. Nhưng một khi đã lựa chọn, game thủ sẽ không thể thay đổi nhân vật của mình. Vì vậy, cần cân nhắc một cách khôn ngoan.

Black Desert Online đã ra mắt chế độ

Tiếp đến, các chiến binh sẽ bắt đầu tìm kiếm sách kỹ năng và vật phẩm thông qua việc đánh quái, đập bể rương đồ,… để tăng cường sức mạnh chống lại những kẻ thù khác trên bản đồ.

Để tăng thêm phần kịch tính, khu vực an toàn sẽ dần bị thu hẹp lại bởi một màn sương mù Dark Fog và chúng sẽ rút máu nhân vật cực nhanh.

Black Desert Online đã ra mắt chế độ

Hiện tại, các class Warrior, Sorceress, Berserker, Tamer, Valkyrie, Wizard, Witch, Dark Knight và Mystic đã có sẵn để thử nghiệm.

Black Desert Online đã ra mắt chế độ

Chế độ này mở cửa cho cả các thành viên đang xài bản dùng thử (trial), mặc dù sẽ bị hạn chế số lượng và chưa thể mở cửa 24/7 mà chỉ ở một số thời điểm nhất định. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi thông báo lịch trình trên Twitter và trang web chính thức.

https://www.blackdesertonline.com/news/list/announcement

Tiếc rằng các game thủ Việt vẫn bị nhà sản xuất cho vào danh sách cần cách ly, nên trừ khi sử dụng một vài “thủ thuật”, người chơi tại đất nước hình chữ S không có cách nào trải nghiệm mode mới này.