Những cầu thủ “siêu nhân” có khả năng cân team đầy ảo diệu trong các bản PES cổ điển

Nếu là fan lâu năm của series PES, chắc chắn bạn đã từng nghe qua hoặc sử dụng những cây săn bàn này.

Kể từ khi ra mắt, Pro Evolution Soccer đã luôn có một chỗ đứng trong tim của các fan túc cầu – đặc biệt là trên máy Play Station. Mặc dù đang bị lép vế đáng kể so với kình địch FIFA, những ngày vinh quang của PES vẫn sẽ luôn để lại những kỷ niệm tuyệt vời cho bất cứ ai từng dành một phần lớn thời gian rảnh rỗi vào tựa game bóng đá của Konami.

Những cầu thủ

Để mọi người cùng “ôn lại kỷ niệm xưa”, người viết sẽ điểm mặt lại những cầu thủ ngôi sao được cho là lợi hại nhất, đến mức có phần gây… mất cân bằng và trở thành cơn ác mộng trong các phiên bản cổ điển từ PES 2 đến PES 6. Nếu là fan lâu năm của series, chắc chắn bạn đã từng nghe qua hoặc sử dụng những cây săn bàn này.

Samuel Eto’o (PES 5)

Những cầu thủ

Tốc độ tuyệt đối trong những ngày tháng đỉnh cao huy hoàng tại CLB Barcelona đã giúp cho Eto’o trở thành nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào trong PES 5. Cùng sự giúp sức của “ảo thuật gia” Ronaldinho, người sở hữu khả năng lừa bóng siêu việt, chuyện phá tung mành lưới đối phương lại càng dễ dàng hơn cho “báo đen”.

Obafemi Martins (PES 5)

Những cầu thủ

Cái bóng của Adriano – người mà chúng ta sẽ đề cập đến sau – không bao giờ là quá lớn để ngăn chặn chàng tiền đạo sinh năm 1984 tung hoành ngang dọc trong PES 5. Sở hữu khả năng bứt phá và dậm nhảy không tưởng giúp Martins luôn nằm trong danh sách những tiền đạo lý tưởng cho mọi tình huống.

Thierry Henry (PES 6)

Những cầu thủ

Sau World Cup 2006, đội tuyển Pháp được Konami buff chỉ số rất mạnh tay trong PES 6. Nổi bật hơn cả chính là “đứa con của thần gió” Thierry Henry với khả năng bứt tốc, lừa bóng, dứt điểm, chuyền banh,… anh đều có tất. CLB Arsenal tất nhiên được hưởng lợi lớn và gần như mọi đợt lên bóng đều tập trung hướng đến Henry. Tuy điều này có phần hơi rập khuôn và nhàm chán cho một số người.

Pavel Nedved (PES 4)

Những cầu thủ

Juventus đã từng là một thế lực rất mạnh trên PES 4, và tiền vệ người công hòa Séc Pavel Nedved là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất. Chủ yếu vì anh có thể ghi bàn từ bất cứ nơi nào trong phần sân đối phương. Chỉ cần kiểm soát được bóng và nhìn thấy khoảng hở dẫn đến khung thành, tiền vệ tóc bạch kim sẽ tung ra cú dứt điểm cực kỳ ảo diệu khiến thủ môn đội bạn phải bó tay.

Alvaro Recoba (PES 4)

Những cầu thủ

Cứ nhìn vào những chỉ số thống kê đó mà xem! Với cái chân trái siêu việt, Recoba là sát thủ hạng của tuyển Uruguay trước cả khi Luis Suarez bắt đầu một trận đấu chuyên nghiệp. Tiền đạo sinh năm 1976 này thật sự rất được yêu thích trong PES 4 khi sở hữu kỹ năng rê bóng điên rồ, những cú sút cháy lưới với những đường cong không thể tin nổi, và các đường chuyền ngắn/dài với độ chính xác cực cao. Ngoài việc góp mặt cố định ở đội hình Inter Milan, anh chàng này còn là món hàng hot để người chơi chiêu mộ tại các kỳ chuyển nhượng trong Master League.

Adriano (PES 4/5/6)

Những cầu thủ

Nổi đình nổi đáng với biệt danh “Hoàng Đế” một thời, rõ ràng Adriano cũng được Konami chăm chút không ít trong series PES. Thành thận mà nói, anh chàng không khác gì một trò đùa trong cả ba phần PES 4, 5, và 6. Cái chân trái của anh uy lực đến mức khiến cho ‘nút vuông’ (sút bóng) trên tay cầm cũng phải trở thành là ‘nút ghi bàn’ ở hầu hết mọi trường hợp.

Những cầu thủ

Bất cứ nơi nào trong vòng 45 mét kể từ khung thành, bạn chỉ cần nhắm hướng và nhẹ nhàng ấn nút là có đến 9/10 sẽ có cho mình một bàn thắng vào lưới đối phương. Chưa kể anh chàng tiền đạo sinh năm 1982 này còn sở hữu khả năng càn lướt tì đè kinh khủng, khiến cho những hậu vệ muốn ra tay kèm cặp đều phải toát mồ hôi hột nhưng cũng khó lòng ngăn chặn.

Những cầu thủ

Cũng vì quá bá đạo, một số giải đấu đã phải thêm luật riêng để hạn chế tầm ảnh hưởng của Adriano hoặc thậm chí cấm sử dụng anh ta. Có tin đồn nói rằng nhà sản xuất Pingo Shingo “Seabass” Takatsuka là một người hâm mộ Inter, và cầu thủ yêu thích của ông chính là Adriano. Vì thế, ông cứ liên tục biến anh chàng này trở thành cái tên nổi bật hàng đầu trong suốt 3 phiên bản PES liên tiếp.

Theo balls.ie