Sau bao thời gian chờ đợi, cuối cùng thì World of warcraft phiên bản 8.0 đã ra mắt vào ngày 14/8 vừa qua. Đây có thể coi là một tựa game đặc biệt đối với Blizzard cũng như các game thủ, 3 cốt truyện đã được tung ra, có thể nói đó là sự mở đầu cho một phiên bản 8.0 hấp dẫn. Vậy trong một phiên bản hoàn toàn mới với một mô hình hoàn toàn mới và kịch liệt của PVP thì số lượng bộ tộc cùng các liên minh liệu có sự thay đổi? Như chúng ta đều biết, kể từ khi World of Warcraft được phát hành, người chơi ở phe Horde luôn cao hơn nhiều so với Alliance, sự mất cân bằng “dân số” ngày càng trở nên nghiêm trọng, trước đó tỷ lệ chênh lệch giữa 2 bên đã là 7:3. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy?
Trước hết phải kể đến phong cách đồ họa của Horde, với kiểu đồ họa độc đáo như thế này đương nhiên sẽ “chiếm được cảm tình” của mọi người, cộng thêm sự xuất hiện của Risal of Warcraft, điều này cho thấy “dân số” bên Horde trở nên đông đảo hơn. Tiếp đó, về phương diện văn hóa thì Alliance nhấn mạnh văn hóa Cavaliers, Paladin, Griffin Knights nhiều hơn, tuy nhiên những văn hóa trên lại có hướng thiên về phương Tây, chính vì thế mà việc thu hút những người chơi như chúng ta là một điều khó khăn.
Ngoài ra còn có một điểm quan trọng nữa, đó là phe Horde còn cho ra tộc Blood Elves, sự xuất hiện của Blood Elves đã trực tiếp củng cố lại địa vị của Horde trong lòng những người chơi. Cuối cùng không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng của những người bạn xung quanh, nếu như bạn bè xung quanh của bạn ở Horde thì chắc chắn sẽ lôi kéo bạn sang cùng, có thể nói đây chính là nguyên nhân lớn nhất tạo nên sự mất cân bằng về “dân số “ giữa hai vùng này.
Trong phiên bản mới, người chơi tại Liên minh thực sự là quá ít, dưới một tình trạng chênh lệch về số lượng người chơi như vậy, liệu NPH game đã có cách nào để khắc phục?